Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Vì sao con người lại có nhu cầu phát biểu tự do?

Phát biểu tự do

Vì sao con người lại có nhu cầu phát biểu tự do? là câu hỏi nằm trong bài Phát biểu tự do thuộc chương trình SGK Ngữ Văn 12 do VnDoc biên soạn đáp án gửi đến các em học sinh nhằm giúp các em có thêm tài liệu tham khảo phục vụ quá trình học tập của mình.

Bài viết này đưa ra 03 lí do và cách giải thích về việc phát biểu tự do của con người cũng như những lợi ích mà việc phát biểu tự do mang lại vô cùng dễ hiểu đối với các em học sinh.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Tài liệu học tập lớp 12.

Con người có nhu cầu phát biểu tự do vì

Thứ nhất, mỗi chúng ta có một góc nhìn, một quan điểm, một ý kiến riêng biệt trước cùng một vấn đề. Việc phát biểu tự do sẽ khiến chúng ta bộc lộ được quan điểm của mình, chia sẻ với người khác cũng như tiếp thu những ý kiến của họ qua lời phát biểu tự do để mở mang tầm hiểu biết cũng như hoàn thiện cách hiểu một vấn đề theo hướng đa chiều hơn, từ đó giúp bản thân tiến bộ hơn.

Thứ hai, việc phát biểu tự do sẽ nêu bật được sở thích, thế mạnh, những nhu cầu hay ý muốn của bản thân. Việc phát biểu tự do sẽ giúp chúng ta truyền tải đi những niềm đam mê ấy đến mọi người và đôi lúc nó còn có thể giúp ta biết thêm về những người cùng sở thích cũng như học được những điều hay ho từ họ, có thêm nhiều kết nối tốt hơn cho cuộc sống của mình.

Thứ ba, việc phát biểu tự do sẽ giúp con người cùng nhau xây dựng, hoàn thiện những quan điểm còn thiếu sót. Nếu cuộc sống không ai dám phát biểu, nêu lên ý kiến của mình thì xã hội đó sẽ khó phát triển tốt đẹp hơn được. Chính vì thế, việc con người phát biểu, nêu lên ý kiến, quan điểm, sở thích của bản thân góp phần làm cho xã hội tiến bộ hơn.

------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em tài liệu Vì sao con người lại có nhu cầu phát biểu tự do?. Để có kết quả cao hơn trong học tập và những kì thi, mời các em tham khảo thêm tài liệu Thi THPT Quốc Gia, Trắc nghiệm Tiếng Anh 12, Học tốt Ngữ Văn lớp 12 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
1 109
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trần Thị Hà Thu
    Trần Thị Hà Thu

    phát biểu tự do có giống tự do ngôn luận không ad??

    Thích Phản hồi 28/04/22

    Học tốt Ngữ Văn lớp 12

    Xem thêm