Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Vị tha là gì

Con người để trưởng thành phải rèn luyện nhiều đức tính tốt đẹp khác nhau, một trong số đó phải kể đến chính là vị tha. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi: Vị tha là gì? Để giải thích vấn đề này, VnDoc biên soạn và gửi đến các em học sinh lớp 9 cái nhìn tổng quát nhất về lòng vị tha.

Vị tha là gì là bài viết bao gồm khái niệm vị tha cũng như biểu hiện của lòng vị tha và ý nghĩa của lòng vị tha đối với con người một cách chi tiết, đầy đủ và rõ ràng.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Luyện thi lớp 9 lên lớp 10.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại.

1. Khái niệm vị tha

Vị tha là tấm lòng rộng lượng, sẵn sàng tha thứ, bỏ qua cho lỗi lầm của người khác mà không tính toán thiệt hơn; đồng thời người có lòng vị tha là người có tấm lòng nhân hậu với mọi người.

→ Vị tha là một đức tính tốt đẹp mà mỗi chúng ta cần có, cần rèn luyện trên con đường hoàn thiện bản thân để trở thành một công dân có ích cho xã hội.

2. Biểu hiện của lòng vị tha

Người có lòng vị tha thường không tính toán thiệt hơn, hơn thua với người khác, sẵn sàng nhường nhịn trong một cuộc tranh đấu.

Người có lòng vị tha là người sẵn sàng tha thứ với lỗi lầm của người khác với mình để tiếp tục duy trì mối quan hệ hiện tại.

Người có lòng vị tha cũng là người sống có lòng chan hòa, yêu thương mọi người, bao dung, rộng lượng với người khác, cho đi mà không mong nhận lại

3. Ý nghĩa của lòng vị tha

Việc vị tha, tha thứ cho lỗi lầm của người khác góp phần làm cho cuộc sống của mình tốt đẹp hơn, mối quan hệ sẽ vẫn có thể duy trì tốt đẹp được.

Vị tha với người khác sẽ làm chúng ta cảm thấy thanh thản, thoải mái hơn, đồng thời chúng ta cũng được người khác yêu thương, tôn trọng hơn.

Nếu tất cả con người trong xã hội không có lòng vị tha thì xã hội sẽ thiếu đi tình thương của con người, con người sẽ trở nên xa lánh nhau.

Lòng vị tha cũng góp phần làm cho cuộc sống của chúng ta thêm tốt đẹp hơn, chúng ta cũng sẽ được mọi người yêu thương, quý mến.

------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Vị tha là gì. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Giải bài tập Toán lớp 9, Trắc nghiệm Tiếng Anh 9, Lý thuyết môn Vật lí lớp 9, Giải Tập bản đồ Lịch Sử lớp 9 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
2 980
Sắp xếp theo

    Soạn Văn 9 - Văn 9

    Xem thêm