Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết 3-4 câu giới thiệu một câu chuyện về lòng trung thực mà em đã nghe, đã đọc

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết 3-4 câu giới thiệu một câu chuyện về lòng trung thực mà em đã nghe, đã đọc

Viết 3-4 câu giới thiệu một câu chuyện về lòng trung thực - Mẫu 1

(1) “Những hạt thóc giống” là câu chuyện kể về cậu bé Chôm có hoàn cảnh khó khăn, vất vả nhưng có tấm lòng trung thực và dũng cảm. (2) Đứng trước cám dỗ của ngai vàng và nỗi sợ hãi bị nhà vua trừng phạt nếu không nộp thóc, Chôm vẫn dám nói lên sự thật về việc mình chẳng trồng được cây lúa nào từ thúng thóc vua ban. (3) Hành động đó đã giúp Chôm được nhà vua yêu mến, chọn làm người nối ngôi. (4) Kết thúc có hậu ấy đã khiến em rất mừng cho cậu bé Chôm, đồng thời học được bài học giá trị về lòng trung thực.

Viết 3-4 câu giới thiệu một câu chuyện về lòng trung thực - Mẫu 2

(1) Câu chuyện về lòng trung thực hay nhất mà em từng được đọc là câu chuyện “Cậu bé đánh giày”. (2) Dù rất nghèo khó, thậm chí rơi vào tình huống bị xe đâm nghiêm trọng, cậu bé đánh giày trong câu chuyện vẫn tìm cách nhờ em mình mang trả đủ số tiền dư cho vị khách lạ. (3) Hành động ấy khiến em rất kính trọng sự trung thực của cậu bé ấy. (4) Cậu ấy đã lan tỏa đến em và rất nhiều người đọc khác bài học giá trị về lòng trung thực trong cuộc sống.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tiếng Việt lớp 5 Sách mới

    Xem thêm