Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết 3-4 câu nói về một truyện thiếu nhi mà em thích, trong đó có sử dụng từ đồng nghĩa lớp 5

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Câu 4 trang 23 SGK Tiếng Việt lớp 5 Tập 1 Chân trời sáng tạo: Viết 3-4 câu nói về một truyện thiếu nhi mà em thích, trong đó có sử dụng từ đồng nghĩa.

Viết 3-4 câu nói về một truyện thiếu nhi mà em thích - Mẫu 1

(1) "Dế Mèn phiêu lưu kí" của nhà văn Tô Hoài là câu chuyện dành cho thiếu nhi mà em yêu thích nhất. (2) Các nhân vật trong câu chuyện này đều là các loài động vật côn trùng nhỏ bé đã được nhân hóa và trở nên sinh động, hấp dẫn. (3) Xuyên suốt câu chuyện, em được đồng hành cùng Dế Mèn phiêu lưu và khám phá thế giới tự nhiên và côn trùng dưới một góc nhìn mới lạ. (4) Nhờ vậy, mà em thấy thêm yêu quý các loài vật xung quanh mình.

→ Từ đồng nghĩa: yêu thích, yêu quý

Viết 3-4 câu nói về một truyện thiếu nhi mà em thích - Mẫu 2

(1) "Lao xao" của Nguyễn Duy là câu chuyện mà em rất yêu thích. (2) Tác giả Nguyễn Duy đã khắc họa bức tranh về thế giới loài chim ở vùng quê thành bình, yên ả. (3) Từ những âm thanh, tính cách cho đến mối quan hệ giữa các loài chim đều được miêu tả chi tiết, rõ ràng. (4) Nhờ vậy mà "Lao xao" đã khiến em say sưa đọc đi đọc lại rất nhiều lần.

→ Từ đồng nghĩa: thanh bình, yên ả

Viết 3-4 câu nói về một truyện thiếu nhi mà em thích - Mẫu 3

(1) "Đất rừng phương Nam" là tác phẩm truyện dài nhất mà em từng được đọc. (2) Trong câu chuyện, em bám theo gót chân của cậu bé An, cùng cậu trải nghiệm cuộc sống lang bạt ở vùng Tây Nam Bộ. (3) Rồi cùng cậu chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, các con vật, loài vật thú vị và được tiếp xúc gần gũi hơn với những người dân miền Tây chất phác, thật thà. (4) Từ sau khi đọc "Đất rừng phương Nam", em luôn ao ước một lần thật sự được đặt chân đến mảnh đất tuyệt vời đó.

→ Từ đồng nghĩa: chất phác, thật thà

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tiếng Việt lớp 5 Sách mới

    Xem thêm