Viết đoạn văn 10 đến 12 câu nói về giá trị văn học lớp 7

Viết đoạn văn 10 đến 12 câu nói về giá trị văn học lớp 7 gồm các bài văn mẫu hay và ngắn gọn được VnDoc biên soạn để giới thiệu tới các em học sinh và thầy cô tham khảo. Mời các em học sinh tham khảo.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Hướng dẫn viết đoạn văn nói về giá trị văn học lớp 7

- Câu mở đoạn: Giới thiệu và khẳng định về các giá trị của văn học.

- Thân đoạn: giải thích ngắn gọn các giá trị của văn học:

  • Giá trị nhận thức (nhận biết về thế giới xung quanh: con người, cảnh vật, lịch sử, ẩm thực, kiến trúc...)
  • Giá trị giáo dục (tiếp nhận các đạo lý tốt đẹp, các quan niệm sống nhân văn, hướng tới hoàn thiện tâm hồn chân thiện mĩ)
  • Giá trị thẩm mĩ (biết nhận ra, cảm nhận và đánh giá, giữ gìn những nét đẹp của cảnh quan, tâm hồn con người, thiên nhiên... dù là ở nơi khuất lấp, nhỏ nhặt)

- Kết đoạn: Nhấn mạnh sự kết hợp và tầm quan trọng của các giá trị văn học đối với một tác phẩm văn học chân chính

Viết đoạn văn 10 đến 12 câu nói về giá trị văn học lớp 7

(1) Một tác phẩm văn học thực thụ, là một tác phẩm có thể trường tồn trước băng hoại của thời gian và điều làm nên sức mạnh ấy chính là những giá trị sâu sắc mà tác phẩm văn học chứa đựng. (2) Đó là giá trị giáo dục, giá trị nhận thức và giá trị thẩm mĩ. (3) Quen thuộc nhất, chính là giá trị thẩm mĩ - nghĩa là cái đẹp. (4) Tác phẩm văn học khắc họa và đánh thức mọi vẻ đẹp dù là nhỏ bé nhất, ẩn nấp nhất của con người, của thiên nhiên, của cảnh vật. (5) Chính những tác phẩm ấy, cũng có những cái đẹp của riêng mình - thứ hiện diện ở các thủ pháp nghệ thuật, các từ ngữ đắt giá. (6) Không chỉ thế, giá trị của tác phẩm văn học, còn thể hiện ở chỗ, nó giúp người đọc nhận thức được về cuộc sống xung quanh mình. (7) Về những vùng đất, về những con người, về những giai đoạn lịch sử, về những trang sử đã qua… (8) Nó giúp ta nhìn thấy những miền đất chưa từng đến, nếm thử những món ngon chưa từng ăn, gặp gỡ những tâm hồn chưa từng chạm măt… (9) Vượt qua tất cả những khoảng cách về không gian và thời gian. (10) Từ đó, văn học giáo dục cho ta biết như thế nào là phải trái, như thế nào là nhân là nghĩa, là nên là không nên. (11) Văn chương gợi cho ta bài học về cuộc sống, giúp cảm hóa chúng ta, hướng mỗi người đến chân thiện mỹ. (12) Tất cả những điều đó chính là giá trị đích thực mà văn chương chân chính muôn đời luôn hướng đến.

-----------------------------------------------

Trên đây là Viết đoạn văn 10 đến 12 câu nói về giá trị văn học lớp 7 cho các bạn tham khảo ý tưởng khi viết bài. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số chuyên mục Lý thuyết môn Ngữ Văn 7 , Tác giả - Tác phẩm Ngữ văn 7, Soạn bài lớp 7, Văn mẫu lớp 7, Giải Vở bài tập Ngữ Văn 7 .

Đánh giá bài viết
4 112
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phạm Thị Ngọc Anh
    Phạm Thị Ngọc Anh

    Cảm ơn bạn

    Thích Phản hồi 20/07/22
    • Bọ Cạp
      Bọ Cạp

      Có hướng dẫn chi tiết là thích rồi nha

      Thích Phản hồi 20/07/22
      • Bảnh
        Bảnh

        😍

        Thích Phản hồi 20/07/22

        Ngữ văn lớp 7

        Xem thêm