Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn 4-5 câu về một cảnh đẹp thiên nhiên có sử dụng 2-3 từ đồng nghĩa lớp 5

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (4-5 câu) về một cảnh đẹp thiên nhiên, có sử dụng 2-3 từ đồng nghĩa

Viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên có sử dụng từ đồng nghĩa - Mẫu 1

(1) Cuối buổi chiều, ánh nắng yếu dần, chẳng còn đủ sức chạm lên mặt lúa. (2) Cả cánh đồng lúa rộng mênh mông vẫn vàng ươm, rực rỡ như nắng vẫn còn đọng lại ở đây. (3) Những thân lúa trĩu nặng hạt ngọc trời cong cong như lưỡi liềm, thỉnh thoảng chụm lại với nhau xì xào điều gì đó. (4) Trong không gian rộng lớn đó, hương lúa chín nồng nàn, ngọt bùi dễ chịu vô cùng. (5) Chúng hòa với hương nắng, hương cỏ non, tạo nên một mùi hương độc đáo của đồng lúa chín khó mà lẫn với nơi nào được.

→ Cặp từ đồng nghĩa: mênh mông, rộng lớn

Viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên có sử dụng từ đồng nghĩa - Mẫu 2

(1) Vùng biển xung quanh đảo Cô Tô mang một vẻ đẹp độc đáo và riêng biệt. (2) Nước biển xanh ngời nhưng trong trẻo, có thể dễ dàng nhìn xuyên xuống đáy cát trắng mịn ở phía dưới. (3) Nắng xuyên qua nước biển, vẽ lên đáy cát những vệt sáng loang lổ như ánh sáng được hắt lên qua các kẽ nứt của đáy đại dương kì bí. (4) Càng rời xa bờ, nước biển càng sâu và đậm màu hơn, đồng thời sóng cũng vỗ mạnh và đều đặn hơn. (5) Với những ai đam mê khám phá, thám hiểm, thì việc ngụp lặn ở những vùng nước sâu gần đảo Cô Tô sẽ giúp các bạn được thỏa mãn bởi vẻ đẹp huyền bí của nơi đây.

→ Cặp từ đồng nghĩa: kì bí, huyền bí

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tiếng Việt lớp 5 Sách mới

    Xem thêm