Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn có sử dụng biện pháp nói quá

Viết đoạn văn có sử dụng biện pháp nói quá là tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn mang đến cho các bạn học sinh lớp 8 tài liệu tham khảo hữu ích giúp các bạn hoàn thành đoạn văn chủ đề này dễ dàng hơn.

Tài liệu văn mẫu Viết đoạn văn có sử dụng biện pháp nói quá này gồm 02 đoạn văn mẫu ngắn gọn nhất, mời các bạn tham khảo.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Tài liệu học tập lớp 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm sao chép nhằm mục đích thương mại.

Viết một đoạn văn có dùng biện pháp nói quá mẫu 1

Để khuyên nhủ đồng bào ta hãy luôn đoàn kết, ông cha ta đã sáng tạo ra câu ca dao:

Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao

Con người nếu sống riêng lẻ, chỉ biết đến bản thân mình thì sẽ khó có được thành công, sẽ khó đối mặt được với những thử thách của cuộc sống. Trải qua nhiều cuộc chiến tranh xâm lược, nếu chúng ta không đồng lòng trên dưới như một thì đã không có được sức mạnh đại đoàn kết và đánh đuổi được quân xâm lược. Vậy nên, là một người trẻ tuổi trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chúng ta phải đoàn kết, cùng nhau hướng đến một mục tiêu xây dựng đất nước giàu đẹp, vững mạnh, cùng nhau đoàn kết giúp đất nước phát triển đi lên xứng đáng với truyền thống tốt đẹp mà ông cha ta để lại.

Biện pháp nói quá được sử dụng trong đoạn văn: Một cây làm chẳng nên non/Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.

Viết một đoạn văn có dùng biện pháp nói quá mẫu 2

Một người bạn tôi vô cùng thân thiết đó chính là Ánh. Cô bạn này không chỉ thông minh, nhanh nhẹn mà còn có nụ cười tỏa nắng. Cô ấy luôn ở bên cạnh tôi những lúc vui buồn, luôn quan tâm đến tôi và những người xung quanh. Một cô gái vô cùng tốt bụng như thế được hết thảy mọi người yêu mến. Nhân cách thanh cao, ngoại hình xinh đẹp lại học rất giỏi. Tuy là những người bạn với nhau nhưng tôi luôn coi Ánh là tấm gương sáng để mình phấn đấu, học tập và noi theo.

Biện pháp nói quá được sử dụng trong đoạn văn: nụ cười tỏa nắng.

----------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Viết đoạn văn có sử dụng biện pháp nói quá. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Giải bài tập Toán lớp 8, Trắc nghiệm Tiếng Anh 8, Lý thuyết môn Vật lí lớp 8, Giải Tập bản đồ Lịch Sử lớp 8 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
1 1.926
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm