Viết đoạn văn có sử dụng từ ngữ địa phương và biệt ngữ xã hội

Đoạn văn có từ ngữ địa phương và biệt ngữ xã hội

Viết đoạn văn có sử dụng từ ngữ địa phương và biệt ngữ xã hội là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho các bạn học sinh lớp 8, giúp các bạn làm bài tập chủ đề này hiệu quả. Tài liệu văn mẫu Viết đoạn văn có sử dụng từ ngữ địa phương và biệt ngữ xã hội là bài văn mẫu ngắn gọn nhất, mời các bạn tham khảo.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Tài liệu học tập lớp 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm sao chép nhằm mục đích thương mại.

Lũ chúng tôi hồi hội vô cùng khi biết hôm nay là ngày báo điểm thi học kì. Đề thi lần này tương đối khó và nó có ảnh hưởng khá nhiều đến việc xét danh hiệu học sinh và xét tuyển đại học của chúng tôi. Những đứa trúng tủ thì ung dung khoan khoái, còn những đứa lệch tủ thì bồn chồn day dứt. Tôi không có nhiều tâm trạng để lo cho điểm số lần này vì má tôi đang ốm nặng và đang nằm viện. Dạo gần đây, sức khỏe má khá yếu, tôi và chị thường xuyên thay phiên nhau chăm sóc má và thu dọn chuyện nhà cửa, chăm sóc đàn heo. Đang suy nghĩ mông lung về những câu chuyện trong gia đình, chợt tiếng thằng Phát bảo tôi:

- Mày kì này được 7 điểm, cầm chắc học sinh tiên tiến rồi nhé!

Tôi vui mừng khôn xiết, cứ nghĩ pha lệch tủ này tôi sẽ trượt danh hiệu rồi. Thế là tôi đã đạt được mục tiêu đặt ra ở kì học này, tôi chỉ mong nhanh chóng hết giờ để chạy ngay đến chỗ má khoe với má để nhìn má phấn chấn hơn. Nhìn thấy nụ cười tươi trên khuôn mặt má, tôi mới nhận ra rằng, đôi lúc hạnh phúc đến từ những thứ thật đơn giản và mộc mạc không phải ở đâu xa.

  • Từ ngữ địa phương được sử dụng trong đoạn văn: Má, heo.
  • Biệt ngữ xã hội được sử dụng trong đoạn văn: trúng tủ, lệch tủ.

---------------------------

Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết dưới đây của chúng tôi:

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Viết đoạn văn có sử dụng từ ngữ địa phương và biệt ngữ xã hội. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Giải bài tập Toán lớp 8, Trắc nghiệm Tiếng Anh 8, Lý thuyết môn Vật lí lớp 8, Giải Tập bản đồ Lịch Sử lớp 8 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
20 15.074
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 8 Sách mới

Xem thêm