Viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho sinh viên năm nhất

Nằm trong bộ tài liệu Luyện nói tiếng Anh, Hướng dẫn viết bài văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho sinh viên năm nhất bao gồm nhiều đoạn văn tiếng Anh khác nhau giúp các em giới thiệu về bản thân và gia đình bằng tiếng Anh hiệu quả. 

I. Đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho sinh viên năm nhất - bài số 1

Hi! Nice to meet you guys! I’m Nam. I’m a freshman at Hanoi University of Industry. I am major in English linguistics. My interests are reading books and talking to people. I am talkative and friendly. I’m usually praised for my creativity and teamwork skills. People also describe me as a careful and dependable person. That’s some information about me. Thanks for listening!

Google dịch

Xin chào! Rất vui được gặp các bạn! Tôi là Nam. Tôi là sinh viên năm nhất trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Tôi chuyên ngành ngôn ngữ học tiếng Anh. Sở thích của tôi là đọc sách và nói chuyện với mọi người. Tôi là người nói nhiều và thân thiện. Tôi thường được khen ngợi về khả năng sáng tạo và kỹ năng làm việc nhóm của mình. Mọi người cũng miêu tả tôi là người cẩn thận và đáng tin cậy. Đó là một số thông tin về tôi Cảm ơn vì đã lắng nghe!

II. Giới thiệu bản thân cho sinh viên năm nhất bằng tiếng Anh - bài số 2

Good morning! First of all, I’m very happy to be here today. I would like to talk a little about myself. I’m Nguyen Thuy Linh. You can call me Liin. I’m a freshman at the Banking Academy. My major is Banking and Finance. People always see me as a hard-working person. I’m confident in my problem-solving skills. Thank you for listening!

Google dịch

Chào buổi sáng! Trước hết, tôi rất vui khi có mặt ở đây ngày hôm nay. Tôi muốn nói một chút về bản thân mình. Tôi là Nguyễn Thùy Linh. Bạn có thể gọi tôi là Liên. Tôi là sinh viên năm nhất Học viện Ngân hàng. Chuyên ngành của tôi là Tài chính ngân hàng. Mọi người luôn thấy tôi là một người chăm chỉ. Tôi tự tin vào kỹ năng giải quyết vấn đề của mình. Cám ơn vì đã lắng nghe!

III. Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh ngắn gọn cho sinh viên - bài số 3

My name is Phong. I am nineteen years old. I am a freshman at Hanoi University of Civil Engineering. I have a big family with five people. I have two elder sisters. My father is a teacher at a high school near my house. He has worked for 35 years in the field and he is my biggest role model in life. My mother is a nurse at the local hospital. She is nice and she is really good at cooking. 

I’m a generous and easy-going person. I’m also an optimistic and outgoing person so I have many friends and other social relationships. I enjoy reading, writing and doing math. I decided to become a Civil Engineer because I have always been fascinated by bridges, buildings, and skyscrapers.

Five years from now, I want to become a project manager of a construction project. I also want to speak English fluently so I can work with people from many different countries.

Google dịch

Tôi tên là Phong. Tôi mười chín tuổi. Tôi là sinh viên năm nhất trường Đại học Xây dựng Hà Nội. Tôi có một gia đình lớn với năm người. Tôi có hai chị gái. Bố tôi là giáo viên ở một trường cấp 3 gần nhà. Anh ấy đã làm việc 35 năm trong lĩnh vực này và anh ấy là hình mẫu lớn nhất của tôi trong cuộc đời. Mẹ tôi là một y tá tại bệnh viện địa phương. Cô ấy tốt bụng và nấu ăn rất giỏi.

Tôi là một người rộng lượng và dễ gần. Tôi cũng là một người lạc quan và hướng ngoại nên tôi có nhiều bạn bè và các mối quan hệ xã hội khác. Tôi thích đọc, viết và làm toán. Tôi quyết định trở thành một kỹ sư xây dựng vì tôi luôn bị cuốn hút bởi những cây cầu, tòa nhà và những tòa nhà chọc trời.

Năm năm nữa, tôi muốn trở thành giám đốc dự án của một dự án xây dựng. Tôi cũng muốn nói tiếng Anh trôi chảy để có thể làm việc với mọi người từ nhiều quốc gia khác nhau.

IV. Viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho sinh viên năm nhất - bài viết số 4

My full name is Do My Linh. You can call me Linh. I’m a freshman at Hanoi National University of Education. My major is Mathematics. I’m passionate about numbers and geometry. People usually describe me as a sociable and hard-working person. My interests are reading books and talking to people. My favorite kinds of book are science books, detective and fantasy. I am also interested in drawing. I sometime takes art course to improve my drawing and painting skills. That’s some information about me. Thanks for listening!

GG dịch

Tên đầy đủ của tôi là Đỗ Mỹ Linh. Bạn có thể gọi tôi là Linh. Tôi là sinh viên năm nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Chuyên ngành của tôi là Toán học. Tôi đam mê những con số và hình học. Mọi người thường mô tả tôi là một người hòa đồng và chăm chỉ. Sở thích của tôi là đọc sách và nói chuyện với mọi người. Loại sách yêu thích của tôi là sách khoa học, trinh thám và giả tưởng. Tôi cũng quan tâm đến việc vẽ. Đôi khi tôi tham gia khóa học nghệ thuật để cải thiện kỹ năng vẽ và vẽ của mình. Đó là một số thông tin về tôi. Cảm ơn vì đã lắng nghe!

V. Đoạn văn giới thiệu bản thân tiếng Anh cho sinh viên - bài viết số 5

Hi guys, my name is Kieu My. I am 19 years old and currently, I am a first-year student at the Ha Noi University of Technology and Education. I was born and raised here in Ha Noi city. Besides Vietnamese, I also speak English and Chinese. I love playing gaming, I am often on stream on Discord almost weekends. I want to become an interpreter in the future. I’ve always wanted to improve my English so now that I have the time, I’ve finally signed up for classes online. Thank you all for listening and it is a pleasure to meet you guys.

GG dịch

Xin chào các bạn, mình tên là Kiều My. Em năm nay 10 tuổi, đang là sinh viên năm nhất trường Đại học Sư phạm Công nghệ Hà Nội. Tôi sinh ra và lớn lên tại thành phố Hà Nội. Ngoài tiếng Việt, tôi còn nói được tiếng Anh và tiếng Trung. Tôi thích chơi game, tôi thường phát trực tuyến trên Discord vào gần như cuối tuần. Tôi muốn trở thành một thông dịch viên trong tương lai. Tôi luôn muốn cải thiện tiếng Anh của mình nên bây giờ có thời gian, tôi cuối cùng đã đăng ký các lớp học trực tuyến. Cảm ơn tất cả các bạn đã lắng nghe và rất hân hạnh được làm quen với các bạn.

Trên đây là Bài tiếng Anh giới thiệu bản thân cho sinh viên ngắn gọn. Ngoài ra, VnDoc.com đã đăng tải nhiều tài liệu tiếng Anh giới thiệu bản thân khác như:

Đánh giá bài viết
1 1.149
Sắp xếp theo

Luyện nói tiếng Anh

Xem thêm