Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Giới thiệu về bản thân tiếng Anh là một trong những bước làm quen đầu tiên và rất quan trọng. Bạn muốn giới thiệu bản thân đơn giản những vẫn chứa đựng đầy đủ thông tin? Bạn muốn 1 bài văn giới thiệu về bản thân ấn tượng? Cùng VnDoc.com học cách giới thiệu về bản thân tiếng Anh cũng như tham khảo 23 mẫu bài văn tiếng Anh tự giới thiệu về bản thân ngay thôi nào!

Giới thiệu bản thân tiếng Anh ngắn gọn

I. Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh ấn tượng

Giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh với người lạ sẽ gặp khó khăn vì những gì bạn nói còn tùy thuộc từng tình huống khác nhau. Ví dụ như phỏng vấn xin việc, giới thiệu bản thân trong email hoặc đơn giản là tự giới thiệu bản thân trong lớp học tiếng Anh. Tuy nhiên, để có một đoạn giới thiệu đơn giản nhưng súc tích và lôi cuốn thì nó cần có trình tự gồm các phần như sau:

  • Lời chào hỏi
  • Cách bắt đầu giới thiệu
  • Giới thiệu tên
  • Giới thiệu tuổi
  • Giới thiệu nơi ở/ quê quán
  • Học vấn/Nghề nghiệp
  • Sở thích

- Một số Mẫu câu tiếng Anh cơ bản cho bạn đọc tham khảo

  • Khi làm đoạn văn giới thiệu bản thân tiếng Anh, bạn cần phải nắm rõ những mẫu câu sau để có thể giao tiếp tốt hơn:
  • Chào hỏi: Hello/ Hi/ Good Morning/ Good Afternoon.
  • Giới thiệu tên: My name is…/ I am…/ You can call me…
  • Giới thiệu tuổi: I am …. years old.
  • Giới thiệu quê quán: I’m from …/ I come from …/ I was born in …/ My hometown is …
  • Giới thiệu nghề nghiệp: I am a/ an …/ I work as a/ an …/ I work for … company/ I work in/ at …
  • Nói về sở thích: I am interested in …/ I have a passion for …/ My hobby is …/ I like …/ I love …

II. TOP 23 Bài giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho học sinh - mẫu 1

I am 15-year-old boy. My name is Hung. My grandmother gave me this name. I quite like my name. I live in Dich Vong Hau street. My father is a lecturer in a college. He teaches Japanese there. My mother is a doctor at the local hospital. I love both my parents from the very depths of my heart. My mother helps me in doing my homework and lessons and tells me fascinating stories.

I am student in class 10 in Nguyen Tat Thanh high school. There are many girls and boys in my class. They all are nice and friendly with me. But Nam is my best friend. I go to school daily in the morning by school bus. I am strong and tall compared to my age. I like many sports but I like playing football, the most. We play in our schools playground after classes. 

Hướng dẫn dịch

Tôi là một cậu bé 15 tuổi. Tôi tên là Hùng. Bà tôi đã đặt cho tôi cái tên này. Tôi khá thích cái tên của mình. Mình ở phố Dịch Vọng Hậu. Bố tôi là giảng viên của một trường cao đẳng. Anh ấy dạy tiếng Nhật ở đó. Mẹ tôi là bác sĩ tại bệnh viện địa phương. Tôi yêu cả bố mẹ từ tận sâu thẳm trái tim mình. Mẹ giúp tôi làm bài tập và học bài và kể cho tôi nghe những câu chuyện hấp dẫn.

Em là học sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Tất Thành. Có rất nhiều cô gái và cậu bé trong lớp của tôi. Tất cả họ đều tốt và thân thiện với tôi. Nhưng Nam là bạn thân nhất của tôi. Tôi đến trường hàng ngày vào buổi sáng bằng xe buýt của trường. Tôi khỏe và cao so với tuổi. Tôi thích nhiều môn thể thao nhưng tôi thích nhất là chơi bóng đá. Chúng tôi chơi trong sân chơi của trường sau giờ học.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh - Mẫu 2

Hello everyone, my name is Le Ngoc Chau. This year I am 14 years old, I live in Dong Da, Hanoi. There are four members in my family, including my parents, elder brother and me.

Now, I am studying in class 9B at Chu Van An school. At school I have a lot of friends, they are all docile and lovely. Everyone says that I am a very active and energetic child so they love me so much. My favorite subject is Physics and English. My hobbies are cooking and reading books.

Some of the favorite books are science fiction, detective, history and art. In my spare time, I also take an online piano course. In the future, I will try to get more experience to pursue the dream of becoming a famous pianist performing in the world.

It is my pleasure to meet all of you today. Thanks for listening.

Bài Dịch

Xin chào các bạn, mình tên là Lê Ngọc Châu. Năm nay mình 14 tuổi, sống ở Đống Đa, Hà Nội. Gia đình mình có bốn thành viên gồm ba, mẹ, anh trai và mình.

Hiện tại, mình học ở lớp 9B trường Chu Văn An. Ở trường mình có rất nhiều bạn bè, họ đều rất ngoan ngoãn và đáng yêu. Mọi người nhận xét mình là một người khá hoạt bát và năng lượng nên rất được yêu quý. Môn học mà mình thích nhất là vật lí và tiếng anh. Sở thích của mình là nấu ăn và đọc sách.

Một số thể loại sách yêu thích là khoa học viễn tưởng, trinh thám, lịch sử và nghệ thuật. Trong những lúc rảnh rỗi, mình còn tham gia một khóa học online về piano. Trong tương lai, mình sẽ cố gắng trau dồi nhiều kinh nghiệm hơn nữa để theo đuổi ước mơ trở thành một nghệ sĩ piano tài ba đi khắp mọi nơi trên thế giới để biểu diễn.

Rất vui khi được gặp mọi người trong ngày hôm nay. Cảm ơn vì đã lắng nghe.

Viết đoạn văn giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh - Mẫu 3

Hello every one. My name is Do My Linh. I am sixteen years old. Now, I am living in Ha Noi city with my family. My family has 6 people: My grandparents, my parents, my elder brother and me. My father is an engineer. He is working for an elevator company. My mother works as an English teacher. She teacher at an English centre near my house. My brother is a student. He is studying at National Economics University. And about me, I am student at Tong Duy Tan high school. My dream job is becoming a flight attendant. Because I want to fly in the sky and visit many different city in the world.

GG dịch 

Xin chào tất cả mọi người. Tôi tên là Đỗ Mỹ Linh. Tôi mười sáu tuổi. Bây giờ, tôi đang sống ở thành phố Hà Nội với gia đình của tôi. Gia đình tôi có 6 người: Ông bà, bố mẹ tôi, anh trai tôi và tôi. Cha tôi là một kỹ sư. Cha tôi đang làm việc cho một công ty thang máy. Mẹ tôi làm việc như một giáo viên tiếng Anh. Mẹ tôi là giáo viên tại một trung tâm tiếng Anh gần nhà tôi. Anh trai tôi là sinh viên. Anh đang theo học tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Còn tôi, tôi là học sinh trường cấp 3 Tống Duy Tân. Công việc mơ ước của tôi là trở thành tiếp viên hàng không. Bởi vì tôi muốn bay trên bầu trời và đến thăm nhiều thành phố khác nhau trên thế giới.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh đơn giản - Mẫu 4

Hello, I am Thuy Linh from Hanoi. I am 10 years old. My favorite hobbies are listening to teen and romantic music while reading their lyrics.

My family has 4 people: my parents, my brother and me. My brother is 15 year old. He is also in secondary school and in 9th grade. Everyone loves me and of course, I also love them so much. I wish them always happiness.

Lời dịch

Xin chào, tôi tên là Thùy Linh tới từ Hà Nội. Năm nay tôi 12 tuổi. Tôi có sở thích nghe những thể loại nhạc trẻ, nhạc tình cảm và đọc lời của chúng.

Gia đình tôi có 4 người: bố mẹ, anh trai và tôi. Anh trai tôi năm nay 15 tuổi. Anh ấy cũng học cấp hai và đang học lớp 9. Mọi người đều thương tôi và dĩ nhiên tôi cũng yêu quý họ rất nhiều. Tôi mong họ luôn được hạnh phúc.

Đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh - Mẫu 5

Hi my name is Ngoc Anh and currently I’m 12 years of age. I have a nice personality and am very easy to get along with. This is my first semester of secondary school like a lot of other people. What I like to do in my spare time is to play video games and just relax with friends and family. People may see that as somewhat weird to play video games as a hobby, but it’s what I really like to do. I prefer to enjoy things at my own space. This whole blogging thing is new to me and I really like it. It could probably make me new friends and people that have common interests with me.

Bài dịch

Xin chào, tôi tên là Ngọc Anh và hiện tại tôi 12 tuổi. Tôi tốt tính và rất dễ hòa đồng. Đây là học kỳ đầu tiên của tôi ở cấp 2 giống như nhiều người khác. Những gì tôi thích làm trong thời gian rảnh rỗi của tôi là chơi trò chơi điện tử và chỉ thư giãn với bạn bè và gia đình. Mọi người có thể thấy hơi lạ khi chơi trò chơi điện tử như một sở thích, nhưng đó là điều tôi thực sự muốn làm. Tôi thích tận hưởng mọi thứ trong không gian của riêng tôi. Viết blog hoàn toàn mới mẻ với tôi và tôi thực sự thích nó. Nó có thể giúp tôi kết bạn được với nhiều bạn mới và những người có chung sở thích với tôi.

Tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh - Mẫu 6

Hi, I am Thu Trang. I am from Thai Binh province. I completed my bachelor degree from Hanoi University of Science and Technology in 2018. I love playing basketball and have represented my university in many competitions. My active participation in sports and professional competitions has taught me many skills. I am also an active member of my school alumni club and take initiative in organizing alumni meets. I have a fascination for languages, so I am learning the Japanese language. Thanks for your listening and hope we will have a good time together.

Dịch:

Xin chào, tên tôi là Thu Trang. Tôi đến từ tỉnh Thái Bình. Tôi đã tốt nghiệp bằng cử nhân tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội vào năm 2018.Tôi thích chơi bóng rổ và đã từng đại diện cho trường đại học của mình tham gia rất nhiều cuộc thi. Sự tham gia nhiệt tình các môn thể thao và cuộc thi chuyên môn giúp tôi có được nhiều kỹ năng. Tôi đồng thời là một thành viên tích cực của hội cựu sinh viên và đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức các cuộc họp cựu sinh viên. Tôi có sự đam mê với ngôn ngữ, vì vậy tôi đang học ngôn ngữ Nhật Bản. Cảm ơn vì đã lắng nghe và mong rằng chúng ta sẽ có khoảng thời gian tốt đẹp.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh ngắn gọn - Mẫu 7

Hello everyone. My name is Thuy Linh. I am a girl of twelve. When I look at myself in the mirror I see a blond girl with long straight hair, black eyes. As to my appearance, I’m not tall and slim. I have never thought I’m a beautiful girl, I wish I were more beautiful day by day. I think that I’m even tempered, rather reserved, calm and self-effacing. But sometimes I can lose my calm and become either angry or sad.

I like staying alone and occasionally I retreat into my shell. But at the same time I like my friends, I like to laugh and joke with them because I have got a sense of humour. It means I understand humour and appreciate it. It is very nice to meet all of you today.

Hướng dẫn dịch

Chào mọi người. Tên của tôi là Thùy Linh. Tôi là 1 cô gái 12 tuổi. Khi tôi nhìn bản thân mình trong gương tôi thấy mình là cô gái tóc vàng với mái tóc dài, thẳng, mắt đen. Về ngoại hình của tôi, tôi không cao lắm và mảnh khảnh. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là 1 cô gái xinh đẹp, tôi ước mình có thể xinh hơn trong từng ngày. Tôi nghĩ rằng tôi thậm chí còn nóng nảy, khá dè dặt, điềm tĩnh và tự lập. Nhưng thỉnh thoảng tôi có thể đánh mất sự điềm tĩnh của mình và trở thành một người vừa nóng giận vừa buồn bực.

Tôi thích ở một mình và thỉnh thoảng tôi đã tạo vỏ bọc cho mình. Tuy nhiên, có lúc tôi thích bạn tôi, tôi thích cười và đùa giỡn cùng họ vì tôi có khiếu hài hước. Nghĩa là tôi hiểu về việc hài hước và tôi trân trọng điều đó. Rất vui vì được gặp tất cả mọi người trong ngày hôm nay.

Nói về bản thân bằng tiếng Anh - Mẫu 8

Hi my name is Nguyen Huong Giang, this is my first year at Cau Giay secondary school. I hope that I get good test grades this time around. I love to eat at different kinds of restaurants just to try new things. My favorite food is pizza. I’m a fan of all types of music, my favorite artist is BTS and BLACKPINK.

Hướng dẫn dịch

Xin chào, tôi tên là Nguyễn Hương Giang, đây là năm thứ nhất của tôi tại trường cấp 2 Cầu Giấy. Tôi hy vọng rằng tôi sẽ có điểm thi tốt trong thời gian này. Tôi thích ăn ở nhiều loại khác nhau chỉ để thử những thứ mới. Đồ ăn ưa thích của tôi là pizza. Tôi là một fan hâm mộ của tất cả các loại âm nhạc, nghệ sĩ yêu thích của tôi là BTS và BLACKPINK.

Đoạn văn tiếng Anh giới thiệu về bản thân - Mẫu 9

Hello, I’m Nguyen Thanh Tung and I’m in the early 20s. I'm going to introduce myself. I’m in my last year in computer science in this technological university. As for my family, I’m the only child in my family. I’m interested in many things such as hi-tech equipment, and watching movies. My other hobbies including hanging with my friends. I want to improve my English skills and I am glad to be here. It takes a long time to improve my English and hope that I’ll be able to meet these challenges and my English skill will be good.

Bản dịch

Chào các bạn, tên mình là Nguyễn Thanh Tùng và tôi đầu 20 tuổi. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu sơ lược về bản thân mình. Tôi đang học năm cuối ngành khoa học máy tính trường đại học công nghệ. Trong gia đình, tôi là người con duy nhất trong gia đình. Tôi rất thích những thiết bị công nghê cao và xem phim. Ngoài ra, tôi còn thích đi chơi cùng bạn bè trong thời gian rảnh rỗi.Tôi luôn muốn cải thiện kỹ năng tiếng Anh của tôi và tôi rất vui khi được có mặt ở đây. Quá trình cải thiện vốn tiếng Anh của tôi cần khá nhiều thời gian và tôi hi vọng có thể vượt qua những thách thức đó để kỹ năng Anh ngữ của mình trở nên tốt hơn.

Bài văn giới thiệu về bản thân tiếng Anh - Mẫu 10

Hello everyone! My name is My Le. My English name is Minnie. I am sixteen years old. I am a new student in class 10A of Cau Giay high school. I and my family live at 56 Duy Tan street. My family has 4 people. They are my parents, my elder brother and me. My father is an engineer. He works for an elevator company. He is tall and thin. He has black skin and short hair. My mother works as an editor. She work at an educational company. She is quite tall and has long curly hair. She is beautiful and hard-working. My elder brother is a student at National Economics University. He is very smart and helpful. He always helps me do the homework.  This is all about me and my family. Hope you guys help me in the future. 

GG dịch

Chào mọi người! Tôi tên là Mỹ Lệ. Tên tiếng Anh của tôi là Minnie. Tôi mười sáu tuổi. Em là học sinh mới lớp 10A trường THPT Cầu Giấy. Tôi và gia đình sống tại 56 phố Duy Tân. Gia đình tôi có 4 người. Bao gồm bố mẹ tôi, anh trai tôi và tôi. Cha tôi là một kỹ sư. Ông ấy làm việc cho một công ty thang máy. Ông ấy cao và gầy. Anh ấy có nước da đen và tóc ngắn. Mẹ tôi làm biên tập viên. Bà ấy làm việc tại một công ty về giáo dục. Bà ấy khá cao và có mái tóc xoăn dài. Bà ấy xinh đẹp và chăm chỉ. Anh trai tôi là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân. Anh ấy rất thông minh và hay giúp đỡ người khác Anh ấy luôn giúp tôi làm bài tập. Đây là tất cả về tôi và gia đình tôi. Mong các bạn giúp đỡ trong thời gian tới.

Giới thiệu bản thân và gia đình bằng tiếng Anh đơn giản - Mẫu 11

Hello everybody. First of all I would like to speak about my family. My parents, who play a great role in moulding my character, but not my opinion and thoughts. My family isn’t large. My father is 44 years old, but he looks much younger, because he is fond of going in for sports. He is a coach, but as he is a well-educated and well-read person, he has experience in many fields. That is why it is always interesting to communicate with him, he usually tells a lot of exciting stories. And my mother is 42. She is a good-looking woman with black hair. I admire her character. She is an optimist, in almost everything she sees its good side. I really adore her sense of humor. She is a housewife. It takes her much time and power to take care of the house and of me and my father. But I can say she copes with her job well. Besides, my father and I try to help her with the housework. For example, I wash dishes, go shopping and so on. I enjoy spending time with my family very much. My mother spends a lot of time in the kitchen – she is fond of cooking.

About me, my name is Giang. I am 14 years old. I am high and slim. I have an oval face and large black eyes. Speaking about my character I can say that I’m friendly, kind, generous and honest. I have my own likes and dislikes. I am modest and sometimes shy, but I can lose my temper and begin to scream at somebody. But in spite of all this I can keep secrets, I will never let my friends down. I usually say what I think, that is why people around me often dislike me, so lately I began to hide my emotions. But it is very difficult to cope with feelings when I understand that I deal with people who have such features of character such as egoism and dishonesty.

That’s my introduction. I hope that we will get along well in the future.

Dịch

Xin chào mọi người. Trước hết, tôi muốn nói về gia đình của tôi. Bố mẹ tôi người mà đóng vai trò lớn trong việc tạo nên tính cách của tôi nhưng đó không phải ý kiến và suy nghĩ của tôi. Gia đình tôi không lớn. Bố tôi 44 tuổi nhưng trông ông ấy trẻ hơn rất nhiều vì bố tôi thích chơi thể thao. Ông ấy là một huấn luyện viên nhưng ông ấy cũng là một người có học thức và đọc rất tốt, ông ấy có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực. Đó là lý do tại sao ông ấy có cách giao tiếp rất thú vị và ông ấy thường hay kể về những câu chuyện hài hước. Và mẹ tôi 42 tuổi. Bà là một người phụ nữ ưa nhìn với mái tóc đen. Tôi rất ngưỡng mộ tính cách của mẹ tôi. Bà ấy là 1 người lạc quan trong tất cả mọi chuyện. Tôi thực sự ngưỡng mộ khiếu hài hước của bà ấy. Bà còn là một người nội trợ. Mẹ tôi mất nhiều thời gian và công sức để chăm sóc gia đình của mình.

Về tôi, tên tôi là Giang. Tôi 14 tuổi. Tôi cao và mảnh khảnh. Tôi có khuôn mặt trái xoan và đôi mắt to đen nháy. Nói về tính cách của tôi, tôi có thể nói rằng tôi rất thân thiện, tốt bụng, hào phóng và trung thực. Tôi có những điều bản thân mình thích và không thích. Tôi khiêm tốn và đôi khi ngại ngùng nhưng tôi có thể mất bình tĩnh và bắt đầu hét lên với ai đó. Nhưng bất chấp tất cả những điều này, tôi có thể giữ bí mật, tôi sẽ không bao giờ để bạn bè thất vọng. Tôi thường nói những gì tôi nghĩ, đó là lý do tại sao mọi người xung quanh tôi thường xuyên không thích tôi, vì thế tôi bắt đầu kiềm chế cảm xúc. Nhưng thật khó để có thể đối phó với cảm xúc khi tôi hiểu rằng tôi đối phó với người có những tính cách ích kỷ và không trung thực.

Trên đây là phần giới thiệu của tôi. Rất mong chúng ta sẽ thân thiết hơn trong tương lai.

Bài giới thiệu bản thân an tượng bằng tiếng Anh - Mẫu 12

Hi everyone. My name is Linh. I was born in Dong Da District, Hanoi. I live here from a child with my parents. At present, I’m 11 years old and I’m studying in 6A at Dong Da Secondary school. My family has 4 people, including my parents, my brother and me. We’re willing to help together and my family is very happy. To my classmate, I’m active and humorous child so they love me so much. I have a lot of friends in my school. Besides that I’m good at Maths and English. I usually obtain many high scores in this subjects. I’m proud of their. I’m a big fan of detective stories. In my free time, I always read them with intensive passion. In the future, I also want to become a detective as Sherlock Holmes.

Nội dung dịch

Xin chào mọi người. Tên tôi là Linh. Tôi sinh ra ở quận Đống Đa, Hà Nội. Tôi sống ở đây từ nhỏ cùng với bố mẹ. Hiện tại, tôi 11 tuổi và học ở lớp 6A trường THCS Đống Đa. Gia đình tôi có 4 người gồm bố mẹ, anh trai và tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau và gia đình tôi rất hạnh phúc. Đối với bạn cùng lớp, tôi là 1 đứa trẻ năng động và hài hước vì thế họ quý tôi lắm. Tôi có rất nhiều bạn ở trường. Bên cạnh đó, tôi học rất giỏi ở môn Toán và Tiếng Anh. Tôi thường xuyên đạt được nhiều điểm cao ở các môn học này. Tôi tự hào về điều đó. Tôi là 1 người hâm mộ lớn của truyện trinh thám. Vào lúc rảnh rỗi, tôi luôn đọc chúng với niềm đam mê mãnh liệt. Trong tương lai, tôi cũng muốn trở thành 1 thám tử như Sherlock Holmes.

Bài văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh - Mẫu 13

My name is Nguyen Thanh Lan. I’m 22 years old and I’m single. I have graduated from university in August with the major in accounting. I got 3 months experience as an internship at A company. I like reading books and running. I’m a careful and hard-working person. I’m eager to learn new things and willing to work in team. I easily adapt to with new working environment and take initiative in work.

Bản dịch

Tôi tên là Nguyễn Thanh Lan. Tôi 22 tuổi và đang độc thân. Tôi vừa tốt nghiệp ngành kế toán vào tháng 8. Tôi vừa thực tập 3 tháng cho công ty A. Sở thích của tôi là đọc sách và chạy bộ. Tôi là một con người cẩn thận và chăm chỉ. Tôi ham học hỏi và yêu thích được làm việc với mọi người. Tôi dễ thích nghi với môi trường mới và chủ động trong công việc.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng anh khi đi phỏng vấn - Mẫu 14

Good morning. I am Hoa. I am 22. I have been living in Hanoi for 10 years now. I am exploring job opportunities in your organization as I have recently finished Economics Degree from Vietnam National University. I am very interested in International Law. That was the reason I chose to pursue higher studies in Hanoi Law University. Besides, my internship experience and other practical projects in the univesity further boosted my interest in English and Chinese language as a full-time career option. Not only am I passionate about the field I graduated, I am also inclined towards creative activities such as dancing, painting, acting, etc. I have always been an active student in school and univesity. I have participated in many cultural events during my univesity and have won many awards. In my free time, I enjoy going out with friends and trying new cuisines. I am looking forward to knowing more about this opportunity and I will be happy to answer more questions about myself.

Dịch

Chào buổi sáng. Tên tôi là Hoa. Tôi 22 tuổi. Tôi đã sống tại Hà Nội 10 năm cho đến nay. Tôi đang tìm kiếm một cơ hội công việc mới tại công ty của bạn trong khi tôi đã hoàn thành bằng Kinh tế tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Tôi rất hứng thú với Luật quốc tế. Đó chính là lý do tại sao tôi lựa chọn học cao hơn tại Đại học Luật Hà Nội. Đồng thời, kinh nghiệm thực tập cùng với những dự án thực tế trong trường đại học đã tăng sự hứng thú của tôi về ngôn ngữ Anh và Trung và đó đã trở thành một trong số các lựa chọn nghề nghiệp tương lai của tôi. Tôi không chỉ có đam mê với ngành mà tôi đã tốt nghiệp, mà đồng thời tôi còn bị hấp dẫn bởi những hoạt động sáng tạo như nhảy, vẽ, diễn kịch, v.v. Tôi đã luôn là một sinh viên năng nổ trong trường học và trường đại học. Tôi đã tham gia rất nhiều sự kiện truyền thống trong thời gian sinh viên và đã thắng vô số giải thưởng. Vào thời gian rảnh, tôi thích đi chơi với bạn và thưởng thức những nền ẩm thực mới. Tôi mong rằng sẽ được biết thêm về cơ hội nghề nghiệp tại đây và tôi rất sẵn sàng trả lời thêm câu hỏi về bản thân mình.

Giới thiệu bản thân dành cho sinh viên mới ra trường - Mẫu 15

My name is Nguyen Thuy Linh. I’m 22 years old and I’m single. I have just graduated from university in June with the major in accounting. My GPA is 3.2. I got 3 month experience as an internship at A company. I like reading books and cooking. I’m a careful and hard-working person. I’m eager to learn new things and willing to work in team. I easily adapt to with new working environment and take initiative in work.

Hướng dẫn dịch

Tôi tên là Nguyễn Thu Hoài. Tôi 22 tuổi và đang độc thân. Tôi vừa tốt nghiệp vào tháng 6, chuyên ngành của tôi là kế toán. Điểm trung bình của tôi là 3.2. Tôi có kinh nghiệm thực tập tại Công ty A trong 3 tháng. Tôi thích đọc sách và nấu ăn. Tôi là người cẩn thận và chăm chỉ. Tôi ham học hỏi và thích làm việc với mọi người. Tôi dễ thích nghi với môi trường làm việc mới và chủ động trong công việc.

Đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho sinh viên - Mẫu 16

My name is Tram and I am from Binh Dinh province/Vietnam. I am currently studying Finance and Economics at Van Lang University. I was raised in Binh Dinh and when I was 18 I moved to Ho Chi Minh city to take my university study. Last year I went to Da Nang city to join the school’s exchange program. During my exchange I went backpacking with other backpackers from all over the city to other province/city across Vietnam. It was a fun experience. I think I have been fortunate enough to be able to live in different parts of our country and thus be able to broaden my horizon.

Nội dung dịch

Tên tôi là Trâm và tôi từ tỉnh Bình Định. Tôi hiện đang học Tài chính và Kinh tế tại Đại học Văn Lang. Tôi lớn lên tại quê nhà Bình Định và khi tôi 18 tuổi tôi chuyển đến thành phố Hồ Chí Minh để học đại học. Năm ngoái, tôi đã đi đến thành phố Đà Nẵng để tham gia chương trình giao lưu của trường. Trong thời gian giao lưu, tôi đã đi phượt với một số phượt thủ đến từ các thành phố khác, đi đến các tỉnh, thành phố xuyên Việt Nam. Đó là một trải nghiệm thú vị. Tôi nghĩ rằng mình đã rất may mắn để có thể sống ở các vùng khác nhau trên đất nước mình và nhờ đó có thể mở rộng kiến thức của tôi.

Đoạn văn miêu tả bản thân bằng tiếng Anh - Mẫu 17

Hello, I’m Trong Phan. I’m 19 years old and I’m a freshman at the university of education. My major is Math and Physics. I was born in Hung Yen province and this is my first time in this city, so I find it very excited to discover new things. I’m a great fan of soccer and I always spend my time playing soccer with my friends, at least once a week. I’m a generous and easy-going person, but when it comes to work I’m a competitive perfectionist.

Hướng dẫn dịch

Chào các bạn, tên mình là Trọng Phan. Năm nay mình 19 tuổi và hiện đang là sinh viên năm nhất trường Đại học sư phạm. Chuyên ngành của mình là Toán học và Vật Lý. Mình sinh ra ở Hưng Yên và đây là lần đầu tiên mình đến thành phố này, chính vì vậy mình cảm thấy rất hào hứng khi có cơ hội khám phá những điều mới mẻ. Tôi rất thích bóng đá và tôi luôn dành một khoảng thời gian để chơi bóng với bạn bè, ít nhất một lần một tuần. Tôi là một người rất rộng lượng và dễ gẫn, nhưng khi làm việc tôi là một người có tính cạnh tranh khá cao.

Bài viết tiếng Anh giới thiệu bản thân - Mẫu 18

My name is Long and I’m a Vietnamese. I am twenty-four years old. I live in Ho Chi Minh city in the south of Vietnam. I have a big family with six people. I have two sisters and a brother. My sisters are older and my brother is younger than me. My father is a teacher at a secondary school. He has worked for 35 years in the field and he is my biggest role model in life. My mother is a housewife. She is nice and she is really good at cooking. I love my family so much. I’m a generous and easy-going person but when it comes to work I’m a competitive perfectionist. I’m also an optimistic and outgoing person so I have many friends and other social relationships. I enjoy reading, writing and doing math. I decided to become a Civil Engineer because have always been fascinated by bridges, buildings, and skyscrapers. A degree in Civil Engineering enables me to achieve my goals and also gives me an opportunity to make a difference in the community. Five years from now, I want to become a project manager of a constructions project, As a project manager, my primary goals are managing people, set budgets, and making decisions of all kinds. I also want to speak English fluently so I can work with people from different countries.

Bài dịch

Tên tôi là Long và tôi là người Việt Nam. Tôi hai mươi bốn tuổi. Tôi sống ở thành phố Hồ Chí Minh, miền Nam Việt Nam. Tôi có một gia đình lớn với sáu người. Tôi có hai chị gái và một em trai. Hai chị tôi lớn tuổi hơn và em trai tôi nhỏ tuổi hơn tôi. Cha tôi là một giáo viên tại một trường cấp 2. Ông đã làm việc 35 năm trong lĩnh vực này và ông là hình mẫu lớn nhất của tôi trong cuộc sống. Mẹ tôi là một bà nội trợ. Bà rất hiền và thực sự rất giỏi nấu ăn. Tôi yêu gia đình của tôi nhiều lắm. Tôi là một người rộng lượng và dễ tính nhưng khi làm việc tôi là một người cầu toàn có tính cạnh tranh. Tôi cũng là một người lạc quan và hướng ngoại nên tôi có nhiều bạn bè và những mối quan hệ khác. Tôi thích đọc, viết và làm toán. Tôi quyết định trở thành một kỹ sư vì tôi đã luôn bị cuốn hút bởi những cây cầu, tòa nhà và nhà cao tầng. Việc có tấm bằng Kỹ thuật xây dựng cho phép tôi đạt được những mục tiêu của mình và cũng mang lại cho tôi cơ hội để tạo nên sự khác biệt trong cộng đồng. Năm năm sau, tôi muốn trở thành một người quản lý dự án, mục tiêu chính của tôi là quản lý con người, ngân sách theo quy định và đưa ra quyết định cho tất cả vấn đề. Tôi cũng muốn nói tiếng Anh lưu loát để có thể làm việc với những người từ các nước khác.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh phỏng vấn - Mẫu 19

Good morning. I am Loan. I am 23. I have been living in Hanoi for nine years now. I am exploring job opportunities in your organization as I have recently finished Economics Degree from Vietnam National University.

I am very interested in International Law. That was the reason I chose to pursue higher studies in Hanoi Law University. Besides, my internship experience and other practical projects in the university further boosted my interest in English and Chinese language as a full-time career option.

Not only am I passionate about the field I graduated, I am also inclined towards creative activities such as dancing, painting, acting, etc. I have always been an active student in school and university. I have participated in many cultural events during my university and have won many awards.

In my free time, I enjoy going out with friends and trying new cuisines. I am looking forward to knowing more about this opportunity and I will be happy to answer more questions about myself.

Bản dịch 

Chào buổi sáng. Tên tôi là Loan. Tôi 23 tuổi. Đến nay, tôi đã sống tại Hà Nội 9 năm. Tôi đang tìm kiếm một cơ hội công việc mới tại công ty của bạn khi tôi tốt nghiệp ngành Kinh tế tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tôi rất hứng thú với Luật quốc tế. Đó là lý do tôi lựa chọn học chương trình cao học tại Đại học Luật Hà Nội. Đồng thời, kinh nghiệm thực tập cùng với những dự án thực tế trong trường đại học đã tăng sự hứng thú của tôi về ngôn ngữ Anh và Trung và nó đã trở thành một trong số các lựa chọn nghề nghiệp tương lai của tôi.

Tôi không chỉ có đam mê với ngành mà tôi đã tốt nghiệp, mà còn bị hấp dẫn bởi những hoạt động sáng tạo như nhảy, vẽ, diễn kịch, v.v. Tôi đã luôn là một sinh viên năng nổ trong ngành và trường đại học. Tôi đã tham gia rất nhiều sự kiện truyền thống trong thời gian sinh viên và đã thắng vô số giải thưởng.

Vào thời gian rảnh, tôi thích đi chơi với bạn và thưởng thức những món ăn mới. Tôi mong rằng sẽ được biết thêm về cơ hội nghề nghiệp tại đây và tôi rất sẵn sàng trả lời thêm các câu hỏi về bản thân mình.

Viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho học sinh lớp 10 - Mẫu 20

Hello every one, my name is Thuy Linh. I am sixteen years old. I am living with my family in Hanoi. There are four people in my family: parents, my brother and me. My favorite subjects are Physics and English. They are very interesting and I always learn them whenever I have free time. My hobbies are playing volleyball. It helps me feel strong. I often play it with my classmate during break time. 

Google dịch

Xin chào mọi người, mình tên Thùy Linh. Tôi mười sáu tuổi. Tôi đang sống cùng gia đình tại Hà Nội. Có bốn người trong gia đình tôi: bố mẹ, anh trai tôi và tôi. Môn học yêu thích của tôi là Vật lý và Tiếng Anh. Chúng rất thú vị và tôi luôn học chúng bất cứ khi nào tôi có thời gian rảnh. Sở thích của tôi là chơi bóng chuyền. Nó giúp tôi cảm thấy mạnh mẽ. Tôi thường chơi nó với bạn cùng lớp của tôi trong giờ giải lao.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho học sinh - Mẫu 21

Hi everyone, my name is Mai. I was born in District 1, Ho Chi Minh City. I’ve live here since I was born with my parents and my sister. I’m 14 years old and in ninth grade at Le Quy Don secondary school. There are four people in my family including my parents, my elder sister and me. We’re willing to help each other, and my family is very happy. I have a lot of friends at school. I’m good at Maths and English. I often get high scores in these subjects, which I’m really proud of. I’m a big fan of detective stories. In my free time, I always read them with passion. In the future, I also want to become a detective like Kudo Shinichi.

Gg dịch

Xin chào các bạn, mình tên là Mai. Tôi sinh ra ở Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi sống ở đây kể từ khi tôi được sinh ra cùng với bố mẹ và chị gái của tôi. Em 14 tuổi, học lớp 9 trường THCS Lê Quý Đôn. Có bốn người trong gia đình tôi bao gồm bố mẹ tôi, chị gái tôi và tôi. Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau và gia đình tôi rất hạnh phúc. Tôi có rất nhiều bạn ở trường. Tôi giỏi Toán và Tiếng Anh. Tôi thường đạt điểm cao trong những môn học này, điều mà tôi thực sự tự hào. Tôi là một fan cuồng của truyện trinh thám. Những lúc rảnh rỗi, tôi luôn đọc chúng với niềm say mê. Trong tương lai, tôi cũng muốn trở thành thám tử như Kudo Shinichi.

Giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh ngắn gọn - Mẫu 22

Good Morning everyone, my full name is Nguyen Thu Ha. I am 13 years old, I live in Ba Dinh district, Hanoi. There are four members in my family, including my parents, my brother and me.

Now, I am studying in class 8C at Ba Dinh Secondary school. At school I have a lot of friends, they are friendly. Everyone says that I am an energetic child so they love me so much. My favorite subjects are Math. I like cooking and reading books.

Thanks for listening, hope you enjoy your day!

GG dịch

Chào buổi sáng mọi người, tên đầy đủ của tôi là Nguyễn Thu Hà. Tôi 13 tuổi, sống ở quận Ba Đình, Hà Nội. Có bốn thành viên trong gia đình tôi, bao gồm bố mẹ tôi, anh trai tôi và tôi.

Bây giờ, tôi đang học lớp 8C trường THCS Ba Đình. Ở trường tôi có rất nhiều bạn, họ rất thân thiện. Ai cũng nói tôi là một đứa trẻ năng động nên họ rất yêu quý tôi. Môn học yêu thích của tôi là Toán. Tôi thích nấu ăn và đọc sách.

Cảm ơn đã lắng nghe, hy vọng bạn tận hưởng ngày của bạn!

Giới thiệu về bản thân bằng tiếng anh ngắn gọn cho học sinh - Mẫu 23

My full name is Nguyen Ngoc Lan. I am 16 years old. I was born in Ho Chi Minh City in Vietnam, but now I am living in Da Nang city. My family has four people, including my parents, my brother and me. My dad is an engineer. My mother is a doctor. I like playing the guitar and listening to music after school. My brother is a student at university. I decided to become a good IT engineer because I’m interested in software. That’s all about myself. Once again, I’m really happy to know all of you!

Google dịch

Tên đầy đủ của tôi là Nguyễn Ngọc Lan. Tôi 16 tuổi. Tôi sinh ra ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam nhưng hiện tại tôi đang sống ở Thành phố Đà Nẵng. Gia đình tôi có bốn người, gồm bố mẹ tôi, anh trai tôi và tôi. Bố tôi là một kỹ sư. Mẹ tôi là bác sĩ. Tôi thích chơi guitar và nghe nhạc sau giờ học. Anh trai tôi là sinh viên đại học. Tôi quyết định trở thành một kỹ sư CNTT giỏi vì tôi quan tâm đến phần mềm. Đó là tất cả về bản thân tôi. Một lần nữa, tôi thực sự vui mừng được biết tất cả các bạn!

III. Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh theo lớp

Hướng dẫn viết đoạn văn Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh đơn giản được VnDoc.com đăng tải phù hợp với từng độ tuổi, lớp học khác nhau giúp các em học sinh chuẩn bị bài nói tiếng Anh cơ bản hiệu quả.

Trên đây là Viết 1 đoạn văn giới thiệu về bản thân em bằng tiếng Anh. Để nâng cao kỹ năng viết đoạn văn và bài luận của mình, mời các bạn tham khảo thêm kỹ năng Luyện viết Tiếng Anh trên VnDoc.com, ngoài ra, nhiều tài liệu Ôn tập kỹ năng Tiếng Anh khác như: Luyện nghe Tiếng Anh, Luyện đọc Tiếng Anh, Luyện nói Tiếng Anh,.... cũng được cập nhật liên tục trên VnDoc.com, mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
82 116.647
Sắp xếp theo

Luyện nói tiếng Anh

Xem thêm