Viết về thể loại nhạc yêu thích bằng tiếng Anh

TOP 5 Đoạn văn tiếng Anh chủ đề Talk about music - Thể loại nhạc yêu thích bằng tiếng Anh dưới đây được VnDoc.com đăng tải với mong muốn hướng dẫn bạn đọc cách viết đoạn văn tiếng Anh theo từng chủ đề cơ bản cũng như tích lũy những kiến thức Từ vựng - Ngữ pháp tiếng Anh liên quan đến chủ đề Music hiệu quả.

Xem thêm: Talk about your favorite music

1. Topic kind of music you like - bài viết số 1

I love listening to music. Music helps me feel comfortable and relax after tiring lessons. My favorite music is ballad music. I like to listen to ballad music because of the gentle melody it gives. When I listen to ballad music, I feel like my soul is mellowing to the music. I really like the song “Maybe someone will come” by Son Tung MTP. This is also my favorite singer. Singing comedy has a gentle and deep melody. It feels like I see my own story in the lyrics. The song is light but full of the listeners’ emotions and sadness. I think this is what I like most about ballad music. I think I will stay loyal to this genre of music forever.

Nội dung dịch

Tôi rất thích nghe nhạc. Âm nhạc giúp tôi cảm thấy thoải mái và thư giãn sau những giờ học mệt mỏi. Thể loại nhạc mà tôi yêu thích là nhạc ballad. Tôi thích nghe nhạc ballad vì giai điệu nhẹ nhàng mà nó mang lại. Khi nghe nhạc ballad tôi có cảm giác như tâm hồn mình đang du dương theo điệu nhạc. Tôi rất thích bài “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng MTP. Đây cũng là ca sĩ mà tôi yêu thích nhất. Hài hát có giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng. Cảm giác như tôi thấy câu chuyện của chính mình trong lời bài hát vậy. Bài hát tuy nhẹ nhàng nhưng lại chứa đầy cảm xúc, nỗi buồn của người nghe. Tôi nghĩ đây là điều mà tôi thích nhất ở nhạc ballad. Tôi nghĩ mình sẽ trung thành với thể loại nhạc này mãi mãi.

2. Talk about your favorite kind of music - bài viết số 2

I am very fond of listening to music. The kind of music that I love is ballad music. This is a popular music loved by many young people. Ballad music has a gentle melody. Along with that are profound words. The theme of ballad music is usually about love. Sad love stories often touch the hearts of music listeners. My favorite ballad singer is Ha Anh Tuan. He has a good voice. His songs are in tune with my soul. When I listen to him sing, I feel like the song is dedicated to me. I usually listen to music in the evening. During this time I have quite a bit of free time so I spend it listening to music and relaxing. Sometimes I also listen to music while riding the bus to feel the distance becomes shorter. Music helps me feel at ease. I think I’ll stick with my current favorite genre of music.

Hướng dẫn dịch

Tôi là rất thích nghe nhạc. Loại nhạc mà tôi yêu thích đó là nhạc ballad. Đây là một loại nhạc phổ biến được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nhạc ballad có giai điệu nhẹ nhàng. Cùng với đó là những câu từ sâu lắng. Chủ đề của nhạc ballad thường về tình yêu. Những chuyện tình buồn thường chạm đến trái tim của những khán giả nghe nhạc. Ca sĩ hát nhạc ballad mà tôi yêu thích nhất đó là Hà Anh Tuấn. Anh ấy có chất giọng tốt. Những bài hát của anh ấy có sự đồng điệu với tầm hồn của tôi. Khi nghe anh ấy hát tôi cảm thấy dường như bài hát được dành riêng cho mình vậy. Tôi thường nghe nhạc vào buổi tối. Trong khoảng thời gian này tôi khá rảnh nên tôi dành để nghe nhạc và thư giãn. Đôi khi tôi cũng nghe nhạc khi đi xe bus để cảm thấy quãng đường trở nên ngắn hơn. Âm nhạc giúp tôi cảm thấy thoải mái. Tôi nghĩ tôi sẽ trung thành với thể loại nhạc yêu thích hiện tại của mình.

3. Describe a kind of music you like - bài viết số 3

How often do you listen to music? I can listen to music anywhere with my smartphone and headphones. The music that I like the most is Pop music. I think many of you will have the same interests as me. Pop music has its roots in rock and roll music. Pop is the acronym for popular, this is the popular music genre. It does not have its own characteristics. Depending on the singer’s style and personality, the song will have different melodies. Because it is popular music, the form of expression is also very free. In each different time, this music genre will have different changes to suit the needs of the audience. Currently, the song that I like the most is “Can I Love it?” Of Duc Phuc. I really like Phuc’s gentle voice. Pop music is a genre of music that is easy to absorb and suitable for many different audiences, so it is easy to win the hearts of the audience.

Bài dịch

Bạn có thường xuyên nghe nhạc không? Tôi có thể nghe nhạc ở mọi nơi với chiếc điện thoại thông minh và chiếc tai nghe của mình. Thể loại nhạc mà tôi thích nhất đó chính là nhạc Pop. Tôi nghĩ nhiều bạn sẽ có cùng sở thích giống tôi. Nhạc pop có nguồn gốc từ nhạc rock and roll. Pop là từ viết tắt của popular, đây là thể loại nhạc đại chúng. Nó không có đặc điểm riêng nào cả. Tùy vào phong cách và cá tính của ca sĩ mà bài hát sẽ có giai điệu khác nhau. Vì là nhạc đại chúng hình thức thể hiện cũng rất tự do. Trong mỗi thời điểm khác nhau thì thể loại nhạc này sẽ có những sự thay đổi khác nhau để phù hợp với nhu cầu của khán giả. Hiện tại, bài hát mà tôi thích nhất là bài “Yêu được Không?” Của Đức Phúc. Tôi rất thích giọng hát nhẹ nhàng của Phúc. Nhạc Pop là thể loại nhạc dễ tiếp thu và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau nên rất dễ chiếm được cảm tình của khán giả.

4. Đoạn văn về thể loại nhạc yêu thích bằng tiếng Anh - bài viết số 4

Everyone has their own favorite genre of music. I have a great passion for rock. In Vietnam, rock is not as popular as in foreign countries. Because rock music is quite picky to listen to. The themes of rock music are often quite diverse. It can revolve around aspects of life. Rock music has a strong, fiery tempo. Listening to rock music helps me feel more awake and refreshed. I like the excitement that rock brings. Rock songs are often performed by bands. Gentle songs can also have a very good-sounding rock mix if we want. Rock music is often a combination of electric guitar and drums. Every day I usually listen to music in the morning. Listening to rock music keeps me mentally alert all day long. I love rock music.

Bản dịch đoạn văn

Mỗi người đều có những thể loại nhạc yêu thích của riêng mình. Tôi có một niềm đam mê lớn đối với rock. Ở Việt Nam, rock không được ưa chuộng như ở nước ngoài. Bởi nhạc rock khá kén người nghe. Các chủ đề của nhạc rock thường khá đa dạng. Nó có thể xoay quanh cách khía cạnh của cuộc sống. Nhạc rock có tiết tấu mạnh, bốc lửa. Nghe nhạc rock giúp tôi cảm thấy tỉnh táo hơn và sảng khoái hơn. Tôi thích sự sôi động mà rock đem lại. Những bài nhạc rock thường được trình bày bởi các ban nhạc. Những bài hát nhẹ nhàng cũng có thể có được một bản phối rock nghe cực đã tai nếu chúng ta muốn. Nhạc rock thường được kết hợp giữa guitar điện và trống. Mỗi ngày tôi thường nghe nhạc vào buổi sáng. Nhờ nghe nhạc rock mà tôi có tinh thần tỉnh táo suốt cả ngày dài. Tôi yêu nhạc rock.

5. Viết về thể loại nhạc Kpop bằng tiếng Anh - bài viết số 5

K-pop is a popular music genre from Korea – a country known as the Land of Kimchi. K-pop includes many different genres of music such as Pop, Ballad, or R&B. K-pop music is made up of different genres with catchy melodies, so it is very diverse, ensuring to meet the needs of listeners. K-pop is performed solo or as a group but the group is more commonly known and often referred to as idols. With catchy music and beautiful performances performed by talented and beautiful idols, K-pop has won the love of not only domestic music listeners but also spread in Asia and Western countries. Thanks to music, I feel this life is much more interesting. Sometimes I can find a few friends just because I like the same song. I feel Kpop music is great.

Google dịch

K-pop là thể loại âm nhạc nổi tiếng đến từ Hàn Quốc – đất nước được mệnh danh là Xứ sở kim chi. K-pop bao gồm nhiều thể loại âm nhạc khác nhau như Pop, Ballad hay R&B. Nhạc K-pop được tạo nên từ nhiều thể loại khác nhau với giai điệu hấp dẫn nên rất đa dạng, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của người nghe. K-pop được biểu diễn solo hoặc theo nhóm nhưng nhóm được biết đến nhiều hơn và thường được gọi là thần tượng. Với âm nhạc hấp dẫn và màn trình diễn đẹp mắt được trình diễn bởi các thần tượng tài năng và xinh đẹp, K-pop đã chiếm được tình cảm của không chỉ người nghe nhạc trong nước mà còn lan rộng khắp châu Á và các nước phương Tây. Nhờ âm nhạc, tôi cảm thấy cuộc sống này thú vị hơn rất nhiều. Đôi khi tôi có thể tìm được một vài người bạn chỉ vì tôi thích cùng một bài hát. Tôi cảm thấy âm nhạc K-pop rất tuyệt vời.

Trên đây là TOP 5 Đoạn văn nói về Thể loại âm nhạc yêu thích bằng tiếng Anh hay có dịch. Bên cạnh đó, VnDoc.com đã đăng tải bộ tài liệu Những chủ đề Viết tiếng Anh cơ bản khác nhau như:

Đánh giá bài viết
3 7.099
Sắp xếp theo

    Luyện viết tiếng Anh

    Xem thêm