Đoạn văn tả bố bằng tiếng Anh

Nằm trong bộ đề luyện viết Tiếng Anh theo chủ đề, tài liệu tiếng Anh Write a paragraph about your father dưới đây do VnDoc.com sưu tầm và đăng tải. Tài liệu luyện viết kỹ năng gồm 3 đoạn văn tiếng Anh khác nhau miêu tả bố hướng dẫn các em học sinh cách viết đoạn văn bằng tiếng Anh ngắn hiệu quả.

Bài viết số 1: Đoạn văn miêu tả bố bằng tiếng Anh

My father is a talented engineer. This year, he is 42 years old. His building looks very healthy with a slightly tan skin. He has an angular face and curly black hair trimmed neatly. People often praise him as a kind, generous and estimable man. When neighbors have trouble, he is not afraid but be willing to help. At work, he is quite hard working and strict so he is should be loved and trusted by all colleagues. Most of the time my father works away from home, but he always tries to arrange time for our family. At home, Dad often help mommy with housework, cleaning, watering plants, ... and take care of our study. My father and I have the same hobby as swimming, so we always go to the swimming pool near the house to make out who swim better. Besides swimming, he is also gifted in some other sports such as football, badminton, table tennis, basketball, etc. In my eyes, he is also a wonderful friend and teacher. I share with him a lot of happiness and sorrow, even the secret. He always listens, feels sympathetic, and gives me useful advice. Thanks to him, I also learn a lot of good skills such as repairing electrical appliances, driving a motorbike, fishing ... I feel very lucky to have such a wonderful father, I will try study well to make my father always pleasant.

Dịch

Cha mình là một kĩ sư tài giỏi. Năm nay, ông đã 42 tuổi rồi. Dáng cha nhìn rất khỏe khoắn với làn da ngăm hơi rám nắng. Khuôn mặt cha góc cạnh, mái tóc đen xoăn sóng được cắt tỉa gọn gàng. Mọi người thường khen ông là một người tốt bụng, rộng lượng và đáng mến. Khi hàng xóm gặp khó khăn, ông không ngại ngần mà luôn sẵn sàng giúp đỡ. Trong công việc, ông là người khá chăm chỉ và nghiêm khắc bởi vậy nên được các đồng nghiệp rất yêu quý và tin tưởng. Đa số thời gian cha đi công tác xa nhà nhưng cha luôn cố gắng sắp xếp thời gian cho gia đình. Khi ở nhà, cha thường giúp mẹ làm những công việc như lau nhà, dọn dẹp,tưới cây,... và kèm chị em mình học. Mình và cha có cùng sở thích là bơi lội nên cuối tuần hai cha con thường dắt nhau đi hồ bơi gần nhà thi ai bơi giỏi hơn. Ngoài bơi lội, ông cũng có năng khiếu ở một số môn thể thao khác như bóng đá, cầu lông, bóng bàn, bóng rổ,... Trong mắt mình, cha còn là một người bạn, người thầy tuyệt vời . Mình chia sẻ với ông biết bao là chuyện vui buồn thậm chí là cả những bí mật. Ông luôn luôn lắng nghe, đồng cảm và đưa cho mình những lời khuyên bổ ích. Nhờ có cha, mình cũng học được bao kĩ năng hay ho như sửa chữa dụng cụ điện, lái xe máy, câu cá,... Mình cảm thấy rất may mắn vì có một người cha tuyệt vời như thế, mình sẽ cố gắng học tập thật giỏi để cha luôn vui lòng.

Bài viết số 2: Viết đoạn văn ngắn về bố bằng tiếng Anh

My father is a lovely father of the world. He is my real hero, my best friend, my inspiration in my life. He is the person who helps me a lot in getting prepared for the school, getting rise of the bed and having my homework done well. He always cares for me and calls my mom in the afternoon just to know that whether I arrive home from school at right time or not. He is very healthy, fit, happy, peaceful and punctual person. He always goes to the office on time and also teaches us to go to school at right time. He teaches us the value of time in life and says that if one wastes his/her time, time ruins his/her life.

He is a very nice person and helps my neighbors in their difficult time. He always loves, cares and respects my mom and never quarrels with her. He always supports her and sometimes, he helps in the kitchen during her illness. He respects and loves my grandparents and teaches us to take care of them. He tells us that old people are like God for us, we should care, love and respect them. We should never avoid the old in their difficult time as this time comes in everyone’s life once. He tells us that we should always help needy people of any age group all through the life according to our status. He takes 15 minutes of us every day to tell us about the ethics and other good habits.

Bài dịch

Cha tôi là một người cha tuyệt vời trên thế giới. Ông ấy là anh hùng thực sự của tôi, người bạn tốt nhất của tôi, nguồn cảm hứng của tôi trong cuộc đời. Bố là người giúp tôi rất nhiều trong việc chuẩn bị đi học, thức dậy và làm bài tập về nhà của tốt nhất. Ông luôn quan tâm đến tôi và gọi điện cho mẹ tôi vào buổi chiều để biết rằng tôi có về đến nhà từ trường vào đúng giờ hay không. Bố tôi rất khoẻ mạnh, cân đối, vui vẻ, ôn hòa và đúng giờ. Bố luôn đi đến văn phòng đúng giờ và cũng dạy chúng tôi đi học đúng giờ. Bố dạy cho chúng tôi giá trị của thời gian trong cuộc sống và nói rằng nếu một người lãng phí thời gian, thời gian của mình, anh ta sẽ phá hoại cuộc sống của mình.

Bố tôi là một người rất tốt và hay giúp những người hàng xóm trong lúc khó khăn. Ông luôn yêu, quan tâm và tôn trọng mẹ tôi và không bao giờ cãi vã với mẹ. Bố luôn ủng hộ mẹ và đôi khi, ông giúp việc bếp nuc trong suốt thời gian mẹ bị bệnh. Ông tôn trọng và yêu thương ông bà của tôi và dạy chúng tôi chăm sóc họ. Ông nói với chúng tôi rằng những người già giống như Chúa với chúng ta, chúng ta nên quan tâm, yêu thương và tôn trọng họ. Chúng ta không bao giờ nên tránh xa người già trong thời điểm khó khăn vì quãng thời gian này xuất hiện trong cuộc sống của mọi ngườo. Ông nói với chúng tôi rằng chúng tôi nên luôn luôn giúp đỡ những người nghèo khổ ở bất kỳ lứa tuổi nào trong suốt cuộc đời tùy theo địa vị của chúng ta. Ông dành 15 phút mỗi ngày để giảng cho chúng tôi về đạo đức và các thói quen tốt khác.

Bài viết số 3: Miêu tả ngoại hình bố bằng tiếng Anh hay ngắn gọn

My father is an engineer, and he works very hard. He is about 1.7 meters with short black hair and long face. He has to work both indoor and outdoor, so he has dark skin with some freckles on his face. He is a very skillful worker since he has been an engineer for nearly 20 years, and I am so proud of him. My father is an reliable, friendly and humorous man. He has a very serious look on his face when he is working, but normally he is a gentle and nice person who always talks and act in the softest way. His hobbies are playing chess with some of the neighbors and reading technical books. When he has free time, he usually takes me to the library to read books with him, and that is also times when I can talk to him about many different things. He has little time to spend for family because he has a lot of work to do. However, I understand that he does everything for our family, and I love him a lot.

Hướng dẫn dịch:

Cha tôi là một kỹ sư, và ông làm việc rất chăm chỉ. Ông ấy cao khoảng 1,7 mét với mái tóc đen ngắn và khuôn mặt dài. Ông ấy phải làm việc cả ở trong nhà và ngoài trời, vì vậy ông ấy có làn da tối màu với một vài vết tàn nhang trên mặt. Ông ấy là một người thợ rất lành nghề vì ông ấy đã là một kỹ sư gần 20 năm, và tôi rất tự hào về ông ấy. Cha tôi là một người đàn ông đáng tin cậy, thân thiện và hài hước. Ông ấy có một khuôn mặt rất nghiêm túc khi làm việc, nhưng bình thường ông ấy là một người hiền lành và tốt bụng, luôn nói chuyện và hành động một cách nhẹ nhàng nhất. Sở thích của cha tôi là chơi cờ với những người hàng xóm và đọc sách kỹ thuật. Khi cha tôi có thời gian rảnh, ông ấy thường đưa tôi đến thư viện để đọc sách cùng mình, và đó cũng là lúc tôi có thể nói chuyện với ông ấy về nhiều thứ khác nhau. Cha tôi có ít thời gian để dành cho gia đình vì ông ấy có rất nhiều việc phải làm. Tuy nhiên, tôi hiểu rằng ông ấy làm mọi thứ là vì gia đình chúng tôi, và tôi yêu ông ấy rất nhiều.

Trên đây là 3 Bài văn tả bố bằng tiếng Anh hay có dịch. Mời các bạn tham khảo thêm nhiều tài liệu Ôn tập kỹ năng Tiếng Anh khác như: Luyện nghe Tiếng Anh, Luyện đọc Tiếng Anh, Luyện nói Tiếng Anh,.... cũng được cập nhật liên tục trên VnDoc.com, mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
22 11.398
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đào Thị Kim Ngân
    Đào Thị Kim Ngân các bạn ơi, nhớ vote 5 sao cho mình nha!
    Thích Phản hồi 13/09/20

    Luyện viết tiếng Anh

    Xem thêm