Tả mùa thu bằng tiếng Anh

Bài viết tiếng Anh về tả mùa thu bằng tiếng Anh trên VnDoc.com được sưu tầm và đăng tải bao gồm phần hướng dẫn cách các bạn viết một đoạn văn bằng tiếng Anh về mùa thu, sau đó là một số bài văn mẫu sẽ là nguồn tài liệu hữu ích giúp các bạn có một bài luận của mình đạt hiệu quả cao nhất.

Bài viết miêu tả mùa thu bằng tiếng Anh - Bài viết số 1

Autumn has long been a beautiful symbol of love, and deep sorrows can not be said. The autumn is nice but sad, maybe, it is because Fall is too short, just in time for us to feel. The sky is blue, pretty high, and the sun light is yellow looking like honey, spreads down to the Earth. If in the winter people are yearning to see the sunshine in the beginning of day, now, in the autumn, we crave the feeling of the night coming, the weather is quite cold, I can feel the scent of the milk flowers, which makes I feel like more serene ever. However, to me, autumn is very special, because it is the time of the school year, the aspirations, dreams. I returned to school with a new excitement, determination and yearning for a school full of energy. I love autumn, do not know exactly when but it gives me a sense of strange peace.

Dịch

Mùa thu từ lâu đã là biểu tượng đẹp cho tình yêu, và những nỗi buồn sâu thẳm chẳng thể nói ra. Mùa thu đẹp nhưng buồn, bởi lẽ chăng nó quá ngắn ngủi, chỉ kịp để lòng người xao xuyến, bâng khuâng. Bầu trời xanh ngắt, cao vời vợi, những dải nắng vàng như mật ong trải xuống nhân gian. Nếu mùa đông người ta khao khát được nhìn cái nắng đầu ngày thì giờ đây, vào mùa thu, ta lại thèm cái cảm giác đêm về, tiết trời se se lạnh, cảm nhận mùi hoa sữ nồng làn mà thấy lòng như thanh thản hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, với tôi, mùa thu còn vô cùng đặc biệt, bởi nó là thời điểm của mùa tựu trường, của những khát vọng, ước mơ. Tôi trở lại trường với một niềm hứng khởi mới, sự quyết tâm và mong ước cho năm học tràn đầy năng lượng. Tôi yêu mùa thu, không biết tự lúc nào nhưng nó mang lại cho tôi cảm giác bình yên đến lạ.

Viết đoạn văn ngắn tả mùa thu bằng tiếng Anh - Bài viết số 2

It can be said that autumn is the season that bring us the most comfortable feeling, and a lot of people fall in love with it. The weather is mild, the temperature is cooler than summer but warmer than winter, the wind is gentle, and the atmosphere is fresh. All of them create a relaxing mood for everyone, and we have this little time to prepare for the freezing upcoming winter. This season is like a shy girl among three other ones. It is not as active as summer, it does not bring us joyful feelings like spring, and it is not haughty like winter. However, it is beautiful and brings a little sadness to our eyes. This is the time when all the leaves change their look, and the green color is mostly replaced by the yellow and brown ones. The golden color of the trees is so bright under the last light streams at the end of the day, but it lasts for just a short time before everything is gone when the cold comes. The water surface is clearer and more silent than ever, and it reflects all the gorgeous look of autumn. The sky seems to be higher, but some heavy clouds from a far are starting to approach at the end of the season. Autumn appears pretty much in poems thanks to its beautiful look and the pleasant feelings that it brings to everyone. People seem to have a slower lifestyle at these days, and it is good to have such a season like that. Although the cold and harsh weather of winter is not very far, people still love spending a little of comfortable time with autumn.

Hướng dẫn dịch

Có thể nói rằng mùa thu chính là mùa mang đến cho chúng ta cảm giác dễ chịu nhất, và rất nhiều người yêu thích nó. Thời tiết thì ôn hòa, nhiệt độ thì mát mẻ hơn mùa hè nhưng ấm áp hơn mùa đông, những cơn gió thì nhẹ nhàng, và bầu không khí thì trong lành. Tất cả chúng tạo nên một tâm trạng thư thái cho tất cả mọi người, và chúng ta có thể có một khoảng thời gian nhỏ này để chuẩn bị cho mùa đông lạnh giá đang dần kéo tới. Mùa này giống như một cô gái ngại ngùng giữa ba mùa còn lại. Nó không năng động như mùa hè, nó không đem đến cho chúng ta những cảm giác tươi vui cho chúng ta như mùa xuân, và nó cũng không kiêu kỳ như mùa đông. Tuy nhiên, nó thật xinh đẹp và mang đến một nỗi buồn man mác trong mắt chúng ta. Đây là thời gian mà tất cả những chiếc lá thay đổi diện mạo của mình, và màu xanh hầu hết bị thay thế bởi màu vàng và nâu. Màu ánh vàng của những cái cây thật rực rỡ dưới những tia sáng cuối cùng vào buổi chiều, nhưng nó chỉ kéo dài được một khoảng thời gian ngắn trước khi mọi thứ biến mất khi cái lạnh đến. Mặt nước trong trẻo và tĩnh lặng hơn mọi khi, và nó phản chiếu toàn bộ vẻ đẹp lộng lẫy của mùa thu. Bầu trời có vẻ cao hơn, nhưng một vài đám mây nặng nề từ phía xa đã bắt đầu kéo đến vào lúc cuối mùa. Mùa thu xuất hiện khá nhiều trong thơ văn nhờ vào vẻ đẹp và cảm giác dễ chịu mà nó mang đến cho mọi người. Mọi người có vẻ như sống chậm hơn vào những ngày này, và thật tuyệt khi có một mùa như thế. Mặc dù cái lạnh và thời tiết khắc nghiệt của mùa đông không còn xa, mọi người vẫn thích dành một ít thời gian thoải mái với mùa thu.

Viết đoạn văn về mùa thu bằng tiếng Anh - Bài viết số 3

There are four seasons in one year, every season leaves me a special impression. However, autumn is perhaps the one that I like best. It usually lasts from July to September of the year. The weather is quite cool and pleasant. The sky is blue and pretty high while the sun is warm. Cool winds bring the scent of new paddy fields or guava flavor in the garden. On the two sides of the road, the colorful chrysanthemum show off its beauty in the sunshine. All the children are eagerly waiting for the school day, our parents take us to stores to buy books and other personal items preparing for new school year. Everyone is all looking forwad to seeing their friends after three months of summer vacation. Especially, in the middle of Autumn, we also breake the moon cake very happily. How wonderful is it! I hope autumn will come soon.

Bài dịch

Bốn mùa trong năm, mùa nào cũng để lại cho mình ấn tượng đặc biệt nhưng có lẽ mình thích nhất mùa thu. Nó thường kéo dài từ tháng bảy đến tháng chín trong năm.Thời tiết khá mát mẻ và dễ chịu. Bầu trời trong xanh, cao vời vợi, nắng vàng ấm áp. Gió thu mát mẻ mang theo mùi hương của những cánh đồng lúa nếp mới hay hương ổi trong vườn nhà. Ở hai bên vệ đường, những khóm cúc vàng rực rỡ khoe sắc dưới ánh nắng bạn mai. Tụi trẻ chúng mình lại náo nức chờ ngày tan trường, được cha mẹ dẫn đi các cửa hàng để mua sách vở, đồ dùng cá nhân chuẩn bị năm học mới. Ai cũng mong được gặp lại bạn bè sau ba tháng nghỉ hè. Đặc biệt, vào ngày nằm tháng tám, chúng mình còn được phá cỗ trung thu rất vui. Thật tuyệt vời phải không nào. Mình hy vọng mùa thu sẽ đến thật nhanh.

Đoạn văn nói về mùa thu bằng tiếng Anh - Bài viết số 4

My favorite season of the year is autumn, and I have a lot of things to do during this time. The weather in autumn is perfect to me since it is much cooler than the burning summer. I feel like my body is enjoying a vacation after a long day working under the heat. People say that this is the best time for eating and sleeping, and I have to admit that the food seems more delicious to me than ever. The nights are quiet and the mornings are not so bright, so I can enjoy my sleep as much as I can at the weekends. We have a big occasion at this time of the year when everyone gathers with families and enjoy the moon cakes, and it is the Mid – autumn festival. Autumn is also the time to come back to school. Although I have a lot of free time to play during the summer break, I still prefer going to school to meet my classmates and start a new semester. The book stores are full of people going shopping for school, and they all start to put on more clothes than in the summer. The wind is blowing stronger, so my friends and I love to fly the kites in the grass fields after our class. The temperature is cool, the landscape is beautifully coated in orange and yellow colors, and the smell from the plants gives us a very comfortable feeling. If we pay enough attention, we can see that this season is like a beautiful and gentle dream in our sleep. Autumn can be considered as the most relaxing season of the year, and it is a pity since it only lasts for three months. Winter is coming, and I hope the time will run fast so I can meet autumn again soon.

Dịch

Mùa yêu thích nhất của tôi trong năm là mùa thu, và tôi có rất nhiều việc để làm trong khoảng thời gian này. Thời tiết vào mùa thu thật hoàn hảo đối với tôi vì nó mát mẻ hơn rất nhiều so với mùa hè cháy bỏng. Tôi cảm thấy như cơ thể tôi đang tận hưởng một kì nghỉ sau một ngày dài làm việc dưới cái nóng. Mọi người nói rằng đây là thời điểm tốt nhất để ăn và ngủ, và tôi phải thừa nhận rằng thức ăn có vẻ như ngon hơn bao giờ hết. Ban đêm rất tĩnh lặng và ban ngày không quá chói sáng, vậy nên tôi có thể tận hưởng giấc ngủ của tôi nhiều nhất có thể vào những ngày cuối tuần. Chúng ta còn có một dịp lễ lớn vào thời điểm này trong năm khi mọi người tụ họp với gia đình và ăn bánh trung thu, và đó là Tết Trung thu. Mùa thu cũng là lúc để quay lại trường học. Mặc dù tôi có nhiều thời gian rảnh để chơi hơn vào kì nghỉ hè, tôi vẫn thích được đi học để gặp bạn bè và bắt đầu một học kì mới. Những cửa hàng sách đầy những người đến mua sắm cho năm học mới, và tất cả họ bắt đầu mặc nhiều quần áo hơn so với ngày hè. Gió bắt đầu thổi mạnh hơn, vậy nên tôi cùng các bạn thích đi thả diều trên những cánh đồng cỏ sau những giờ học. Nhiệt độ thì mát mẻ, phong cảnh thì được khoác một chiếc áo đẹp đẽ màu vàng và cam, và mùi hương từ những thân cây cho chúng tôi một cảm giác rất dễ chịu. Nếu chúng ta chú ý kĩ, chúng ta có thể thấy mùa này xinh đẹp và êm đềm như một giấc mơ. Mùa thu có thể được xem là mùa thư giãn nhất trong năm, và thật tiếc khi nó chỉ kéo dài ba tháng. Mùa đông đang đến gần, và tôi hi vọng thời gian có thể trôi nhanh để tôi có thể gặp lại mùa thu thật sớm.

Trên đây là Đoạn văn về mùa thu bằng tiếng Anh. Mời bạn đọc tham khảo thêm nhiều tài liệu Ôn tập kỹ năng Tiếng Anh khác như: Luyện viết Tiếng Anh, Luyện nghe Tiếng Anh, Luyện đọc Tiếng Anh, Luyện nói Tiếng Anh,.... được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Đánh giá bài viết
5 2.254
Sắp xếp theo

Luyện viết tiếng Anh

Xem thêm