Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết về mẹ bằng tiếng Anh

Nằm trong bộ tài liệu Văn mẫu tiếng Anh theo chủ đề, tài liệu Viết đoạn văn bằng tiếng Anh về mẹ bao gồm 5 bài văn mẫu tiếng Anh hay kèm theo bản dịch nghĩa giúp các em học sinh nắm được những Từ vựng - Cấu trúc tiếng Anh quan trọng khi làm bài viết về tả mẹ. Sau đây mời các em học sinh tham khảo bài viết.

1. Bài văn tả mẹ bằng tiếng Anh - bài viết số 1

My mother is one of the best people in my life. Nothing in the world can compare with the true love of my mother. She is both my mother and my best friend. My mother always takes care of me from meals to slumbers. Moreover, she is the first person to show her face my mind whenever I have difficulties. She is full of useful hints for me to solve everything. I often want to say ‘I love you, mom’. For me, my mother is the most perfect woman in my life.

Dịch

Mẹ tôi là một trong những người tuyệt vời nhất trong cuộc đời của tôi. Không có thứ gì trên thế giới có thể diễn tả đúng nghĩa tình cảm của mẹ. Bà ấy vừa là mẹ vừa là người bạn thân nhất của tôi. Mẹ tôi luôn chăm sóc cho tôi từ bữa ăn đến giấc ngủ. Hơn thế, bà ấy còn là người đầu tiên xuất hiện trong tâm trí tôi mỗi khi tôi gặp khó khăn. Bà ấy luôn tràn đầy những ý tưởng hữu ích dành cho tôi để giải quyết mọi vấn đề. Tôi thường muốn nói “Con yêu mẹ”. Với tôi, mẹ là một người phụ nữ hoàn hảo nhất trong cuộc đời.

2. Tả về mẹ bằng tiếng Anh - bài viết số 2

My mother is a person I admire most. She devoted a lot of time and energy to the upbringing of my two brothers and I. Despite working hard, she always made time to teach us many useful things which are necessary and important in our later lives. Moreover, she is a good role model for me to follow. She always tries to get on well with people who live next door and help everyone when they are in difficulties, so most of them respect and love her. I admire and look up to my mother because she not only brings me up well but also stands by me and gives some help if necessary. For example, when I encounter some difficulties, she will give me some precious advice to help me solve those problems. She has a major influence on me and I hope that I will inherit some of her traits

Hướng dẫn dịch

Mẹ tôi là người mà tôi ngưỡng mộ nhất. Mẹ đã cống hiến nhiều thời gian và sức lực vào việc dạy dỗ tôi và hai anh trai tôi. Mặc dù làm việc vất vả nhưng mẹ đã luôn dành thời gian để dạy chúng tôi nhiều điều bổ ích mà cần thiết và quan trọng trong cuộc sống sau này của chúng tôi. Hơn nữa, mẹ là một tấm gương cho tôi noi theo. Mẹ luôn cố gắng sống hòa thuận với những người hàng xóm bên cạnh và giúp đỡ mọi người khi họ gặp khó khăn cho nên hầu hết mọi người tôn trọng và yêu quý mẹ. Tôi ngưỡng mộ và kính trọng mẹ tôi không chỉ bởi vì mẹ nuôi dưỡng tôi tốt mà mẹ còn bên tôi và đưa ra sự giúp đỡ nếu cần thiết. Ví dụ như khi tôi gặp những khó khăn thì mẹ sẽ đưa ra những lời khuyên quý giá giúp tôi giải quyết những vấn đề đó. Mẹ có ảnh hưởng lớn tới tôi và tôi hi vọng rằng tôi sẽ thừa hưởng được một số nét tính cách của mẹ.

3. Miêu tả về mẹ bằng tiếng Anh - bài viết số 3

My mother is a woman who gives birth and takes care of me throughout life. She is very young and beautiful with a 45 – year – old. Her stature is quite tall and slim with an oval face. Especially, I like her hair because it is very pretty long black. My mother is always gentle and friendly to people. My mother loves me with all her heart. She is a doctor and she always helps her patient by enthusiasm and carefulness. Although she is very busy in her hospital, she still spend many times for the family. In her free time, my family usually goes picnic or she does her favourite things. To me, my mother is a good mom and I love her so much.

Bản dịch

Mẹ tôi là người phụ nữ người mà đã sinh ra tôi và nuôi nấng tôi suốt cuộc đời. Bà ất rất trẻ và đẹp cùng với tuổi 45 của mình. Ngoại hình của cô ấy khá cao và mảnh khảnh cùng với khuôn mặt trái xoan. Đặc biệt, tôi rất thích tóc của bà ấy bởi vì nó rất đẹp dài và đen. Mẹ tôi luôn lịch thiệp và thân thiện với mọi người. Mẹ tôi yêu thương tôi bằng tất cả tình yêu của bà. Mẹ tôi là bác sĩ và bà ấy luôn giúp đỡ bệnh nhân của mình bằng sự nhiệt tình và cẩn trọng. Mặc dù bà ấy rất bận ở bệnh viên, bà ấy vẫn luôn dành nhiều thời gian cho gia đình. Vào lúc rảnh rỗi, gia đình tôi thường đi dã ngoại hoặc bà ấy làm những điều bà ấy thích. Với tôi, mẹ là người tốt nhất và tôi yêu mẹ rất nhiều.

4. Bài viết về mẹ bằng tiếng Anh - bài viết số 4

My mother is a teacher, and her name is Thanh. She is 40 years old. She is tall and slim, and she has bright skin with long black hair. She is a very nice and friendly person. Her students always give her compliments, and they love to study with her. Every day, she wakes up at 6 o’clock to cook breakfast for me, and then she goes to school. She teaches Math at a secondary school, and she is a very good teacher. She comes back home at 5 o’clock in the afternoon, and I help her to make dinner. Her hobbies are reading books, listening to music, and doing shopping. At the weekend, she usually goes to the mall to buy something she likes, and I really enjoy going with her. She is a good mother who always takes care of the family, and I love her so much.

Hướng dẫn dịch

Mẹ tôi là một giáo viên, và tên của mẹ là Thanh. Hiện nay mẹ tôi 40 tuổi. Mẹ tôi cao và mảnh dẻ, và mẹ có nước da sáng màu cùng với mái tóc đen dài. mẹ là một người tốt bụng và thân thiện. Học sinh của mẹ luôn khen bà, và họ rất thích được học với bà. Mỗi ngày, mẹ thức dậy lúc sáu giờ sáng để nấu bữa sáng cho tôi, sau đó mẹ đi đến trường. Mẹ tôi dạy Toán ở một trường cấp hai, và mẹ là một giáo viên rất giỏi. mẹ trở về nhà lúc 5 giờ chiều, và tôi giúp mẹ nấu bữa tối. Sở thích của mẹ tôi là đọc sách, nghe nhạc và đi mua sắm. Vào mỗi cuối tuần, mẹ thường đến trung tâm thương mại để mua sắm những thứ mẹ thích, và tôi rất thích đi cùng với mẹ. Mẹ tôi là một người mẹ tốt luôn chăm sóc cho gia đình, và tôi yêu mẹ rất nhiều.

5. Viết đoạn văn về mẹ bằng tiếng Anh - bài viết số 5

My mother is definitely one of the best people in my life. She is now in her late 40s but she is still charming and beautiful. I always love her tanned skin and her long brown hair. To me and my dad, my mother is the heartbeat in my home. This is because she is a caring and sensible person who always takes care of our family and understands me. In addition, my mother is also clever and hard-working. Honestly, I really want to grow old and be like my mom.

Bản dịch

Mẹ tôi là một trong những người tuyệt nhất cuộc đời tôi. Bà ấy hiện giờ đã ở những năm cuối tuổi tứ tuần nhưng vẫn đẹp và quyến rũ. Tôi luôn yêu thích làn da ngăm và mái tóc dài màu nâu của mẹ. Đối với tôi và bố, mẹ tôi chính là nhịp đập của căn nhà. Đó là vì bà ấy là người rất biết quan tâm và thấu hiểu, bà ấy luôn chăm sóc cả nhà và hiểu tôi. Ngoài ra, mẹ tôi còn thông minh và chăm chỉ nữa. Thật lòng, tôi rất muốn trường thành sẽ giống như mẹ mình.

Trên đây TOP 5 bài viết chủ đề Viết 1 đoạn văn ngắn về mẹ bằng tiếng Anh hay nhất. Bên cạnh đó, VnDoc.com đã đăng tải bộ tài liệu Luyện kỹ năng Viết tiếng Anh theo chủ đề phổ biến như:

Talk about your favourite food

Viết về đồ uống yêu thích bằng tiếng Anh

Describe your house

Write about your best friend

Đoạn văn tả bố bằng tiếng Anh

Miêu tả ngoại hình bằng tiếng Anh

Đánh giá bài viết
28 15.806
Sắp xếp theo

    Luyện viết tiếng Anh

    Xem thêm