Viết một tấm postcard bằng tiếng Anh

Nằm trong bộ đề Luyện viết tiếng Anh theo chủ đề, Hướng dẫn viết 1 tấm postcard/ bưu thiếp bằng tiếng Anh bao gồm hướng dẫn chi tiết các bước hoàn thành 1 tấm bưu thiếp tiếng Anh gửi đến bạn bè và người thân. Mời bạn đọc tham khảo cách viết một bưu thiếp bằng tiếng Anh chi tiết nhất dưới đây!

1. Thế nào là một bưu thiếp?

Bưu thiếp là tấm giấy cứng, khổ nhỏ dùng để viết thư ngắn báo tin, chúc mừng, thăm hỏi gửi qua đường bưu điện.

Ngày càng có nhiều dạng bưu thiếp khác nhau, nhưng có 2 loại bưu thiệp phổ biến.

- Loại 1: Bưu thiếp có hai mặt, một mặt là hình ảnh và địa chỉ người nhận, mặt còn lại sẽ là thông điệp hay nội dung của bưu thiếp.

- Loại 2: Bưu thiếp có 2 mặt, một mặt toàn bộ hình ảnh (có thể là ảnh hoa lá, thành phố nổi tiếng,..) mặt còn lại được chia thành 2 cột bao gồm con tem, địa chỉ người nhận và lời nhắn (hay nội dung của bưu thiếp).

Viết một tấm postcard bằng tiếng Anh

2. Hướng dẫn cách viết 1 bưu thiếp bằng tiếng Anh

- Dán con tem vào góc phải trên cùng của tấm bưu thiếp (bạn sẽ thấy một khung hình chữ nhật với kích thước vừa khít một con tem).

-Viết địa chỉ của người nhận ở phía bên phải của bưu thiếp (vị trí dưới con tem).

Xem thêm: Cách viết địa chỉ trong tiếng Anh chuẩn xác

- Viết thời gian viết bưu thiếp ngay ở đầu của tấm bưu thiếp (góc trái của tấm bưu thiếp)

Ví dụ: October 5th (Ngày 5 tháng 10)

- Viết Lời chào đầu bưu thiếp thường bắt đầu với Dear/Hi/Hello + tên người,

Ví dụ: Dear Dad and Mum, (Bố mẹ thân mến,); “Dear John,” (“John thân mến”),

- Viết tin nhắn viết tay của bạn.

Sử dụng khoảng trống ở phía bên trái của bưu thiếp để viết cảm xúc, kiến ​​thức của bạn và bất cứ điều gì khác mà bạn muốn chia sẻ về chuyến đi của mình. Bạn có thể viết về những người bạn đã gặp, những món ăn bạn nếm thử lần đầu tiên, một hoạt động mới mà bạn đã thử hoặc những điểm du lịch bạn đã ghé thăm.

- Ký tên vào bưu thiếp của bạn.

Sử dụng một kết thúc để chào tạm biệt bạn bè hoặc người thân yêu của bạn. Bạn có thể sử dụng các câu kết như "See you soon" (Hẹn gặp lại!), "Wish you were here" (Ước gì bạn ở đây).

3. Viết bưu thiếp bằng tiếng Anh theo chủ đề

3.1. Write a postcard about a city

November 10th

Dear Minh Thu,

I am having a good time with my family in Hanoi. Hanoi is so fantastic! There are many interesting places for us to visit here. I love Quoc Tu Giam the most. It's a very famous historical place to foreigners and Vietnamese people. I had eaten a lot of street foods here. They're cheap and delicious. The weather is perfect too. Tomorrow we'll go to the Ho Tay lake and play on Ho Tay water park.

Love,

Manh Quan

Google dịch

Ngày 10 tháng 11

Gửi Minh Thư

Tôi đang có một khoảng thời gian vui vẻ với gia đình ở Hà Nội. Hà Nội thật tuyệt vời! Có rất nhiều địa điểm thú vị để tham quan ở đây. Tôi yêu Quốc Tử Giám nhất. Đó là một địa điểm rất nổi tiếng đối với người nước ngoài và người Việt Nam. Tôi đã ăn rất nhiều thức ăn đường phố ở đây. Chúng rẻ và ngon. Thời tiết cũng hoàn hảo. Ngày mai chúng ta sẽ đến Hồ Tây và chơi trong công viên nước.

Thân mến,

Mạnh Quân

*** Tham khảo thêm:

Write a postcard use the notes about the city you have chosen

3.2. Viết 1 tấm postcard bằng tiếng Anh kể về một kì nghỉ

Hi Phong,

We are having a great holiday here in Da Nang. We're staying in a hotel in the centre of Da Nang. It's got a swimming pool but I don't swim here because there are a lot of visitors. There are lots of things to do. The people here are very friendly, but sometimes I can't understand what they say.

Are you having a good holiday in Da Lat?

See you soon.

Best wishes,

Thuy Linh

Hướng dẫn dịch

Chào Phong!

Chúng tôi đang có một kỳ nghỉ tuyệt vời ở đây tại Đà Nẵng. Chúng tôi đang ở trong một khách sạn ở trung tâm Đà Nẵng. Nó có một hồ bơi nhưng tôi không bơi ở đây vì có rất nhiều du khách. Có rất nhiều việc phải làm. Người dân ở đây rất thân thiện, nhưng đôi khi tôi không thể hiểu họ nói gì.

Bạn đang có một kỳ nghỉ vui vẻ ở Đà Lạt?

Hẹn sớm gặp lại.

Lời chúc tốt nhất,

Thùy Linh

3.3. Write a postcard to give advice about a place in your country

Dear VnDoc,

Ha noi is an ideal place for all visitors from al over the world. I want to give you some small advices about your vacation next summer.

Hanoi is amazing! There are many interesting places to visit here. I love West Lake the most. I can see the sunset every day. It's a very popular place for all Vietnamese. I have eaten a lot of street food here. They are cheap and delicious. The weather is quite cool and sunny. You should bring your umbrella.

See you soon,

My Le

GG dịch

VnDoc thân mến,

Hà Nội là một nơi lý tưởng cho tất cả du khách từ khắp nơi trên thế giới. Tôi muốn cung cấp cho bạn một số lời khuyên nhỏ về kỳ nghỉ của bạn vào mùa hè tới.

Hà Nội thật tuyệt vời! Có rất nhiều nơi thú vị để tham quan ở đây. Tôi yêu Hồ Tây nhất. Tôi có thể nhìn thấy hoàng hôn mỗi ngày. Đó là một nơi rất phổ biến cho tất cả người Việt Nam. Tôi đã ăn rất nhiều món ăn đường phố ở đây. Chúng rẻ và ngon. Thời tiết khá mát mẻ và có nắng. Bạn nên mang theo ô của bạn.

Hẹn sớm gặp lại,

Mỹ Lệ

3.4. Viết bưu thiếp về kỳ nghỉ ở một thành phố bằng tiếng Anh

Dear Mum and Dad,

How are you? I’m having a really great time in Hạ Long city. The weather is cool. People are friendly and helpful. The food, especially seafood, is fresh, cheap and delicious. In Hạ Long city, I can visit Hạ Long Bay, go to Tuần Châu island, climb Poem mountain, visit Bái Tử Long Bay, Ba Vàng pagoda, Hạ Long night market, Quảng Ninh museum. You should come here one day.

Love,

Tram

Bài dịch

Gửi bố và mẹ yêu,

Bố mẹ khỏe không? Con đang có một khoảng thời gian thực sự tuyệt vời ở thành phố Hạ Long. Thời tiết mát mẻ. Mọi người thân thiện và hữu ích. Đồ ăn, đặc biệt là hải sản tươi, rẻ và ngon. Ở thành phố Hạ Long, mình có thể tham quan Vịnh Hạ Long, đi đảo Tuần Châu, leo núi Bài Thơ, thăm vịnh Bái Tử Long, chùa Bà Vàng, chợ đêm Hạ Long, bảo tàng Quảng Ninh. Bạn nên đến đây vào một ngày nào đó.

Yêu,

Trâm

>> Xem chi tiết tại: Write a postcard to give advice about a place in your country

Trên đây là Hướng dẫn viết bưu thiếp tiếng Anh hay nhất. Mời bạn đọc xem thêm Viết thư tiếng Anh về các chủ đề cho trước hay 15 Đoạn văn kể về chuyến du lịch bằng tiếng Anh hay nhất được update bởi VnDoc.com.

Đánh giá bài viết
60 34.679
Sắp xếp theo

    Luyện viết tiếng Anh

    Xem thêm