Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể ngày đầu tiên đi học bằng tiếng Anh

Nối tiếp bộ đề Luyện viết tiếng Anh theo chủ đề, TOP 5 đoạn văn tiếng Anh viết về ngày đầu tiên đi học được VnDoc.com đăng tải với mong muốn giúp các em học sinh nắm được cấu trúc cách viết 1 đoạn văn kể về ngày đầu tiên đi học bằng tiếng Anh kèm theo kho từ vựng - cấu trúc tiếng Anh quan trọng về Topic hiệu quả.

I. Bài viết tiếng Anh ngày đầu tiên đi học số 1

I still remember my first day of school like it just happened yesterday, and it was one of the best days of my life. I live in a countryside, so my elementary school is a small and really old building. That day was on the beginning of September, and I had prepared for it all summer. Both of my parents took me to school at a very early time in the morning, and I were so excited that I could not sleep the night before. I went by that school many times, but that was the first time that I could actually get into and observe everything. My first teacher was also my aunt, and she took a really good care of me. She arranged me to sit at the first table because I was shorter than my friends. I could not make any friends that day, and later I was so sad about it. The first day always be the most impressive day, and I still remember every detail of it. Now I am in high school, but that sweet memory is always in my heart.

Nội dung dịch

Tôi vẫn còn nhớ ngày đầu tiên đi học như thể nó vừa mới xảy ra ngày hôm qua, và đó là một trong những ngày đẹp nhất trong đời tôi. Tôi sống ở một vùng nông thôn, vì vậy trường tiểu học của tôi là một tòa nhà nhỏ và rất cũ kỹ. Ngày hôm đó là vào đầu tháng Chín, và tôi đã chuẩn bị cho việc đi học suốt mùa hè. Cả bố và mẹ cùng đưa tôi đến trường vào lúc sáng sớm, và tôi đã rất háo hức đến nỗi tôi không thể ngủ vào đêm hôm trước. Tôi đã đi qua trường đó nhiều lần, nhưng đó là lần đầu tiên tôi thực sự có thể vào và quan sát mọi thứ. Giáo viên đầu tiên của tôi cũng là dì của tôi, và dì ấy đã chăm sóc rất tốt cho tôi. Cô giáo sắp xếp tôi ngồi ở bàn đầu tiên vì tôi thấp hơn bạn bè của mình. Tôi không thể kết bạn được với ai vào ngày hôm ấy, và sau đó tôi đã rất buồn về điều đấy. Ngày đầu tiên luôn là ngày ấn tượng nhất, và tôi vẫn nhớ mọi chi tiết của nó. Hiện tại tôi đang học cấp ba, nhưng ký ức ngọt ngào đó luôn ở trong trái tim tôi.

II. Đoạn văn tiếng Anh kể về ngày đầu tiên đi học số 2

More than two years have passed, but the image of the first day of school has not faded in my memory. That morning, my mother called me to get up early. After exercise and personal hygiene, I went out to have breakfast. In my heart, I feel very excited and very happy mixed with a bit of anxiety and fear. The first time I wore the school uniform, I felt like I had grown up. At exactly 7 o'clock, my mother took me to school. My school is Cat Linh Primary School. When I went to school, I found the school very crowded. I see you holding flags and flowers. In elementary school I saw more friends, more trees. At that time, my mother took me to 1G class, then she left. I felt very scared, at that moment the teacher came out to comfort and comfort me. In the afternoon, after school, my mother picked me up again, I crossed my arms to greet her and left with my mother. That's what my back to school is like.

Bản dịch

Đã hơn hai năm trôi qua rồi mà hình ảnh buổi tựu trường đầu tiên không phai mờ trong kí ức của em. Sáng hôm ấy, mẹ gọi em dậy sớm. Sau khi tập thể dục và vệ sinh các nhân xong, em ra ăn sáng. Trong lòng em thấy rất phấn khởi và rất vui xen lẫn vào đó hơi có sự lo lắng, sợ hãi. Lần đầu tiên mặc bộ đồng phục của trường, em thấy mình lớn hẳn lên. Vào đúng 7 giờ, mẹ đưa em đến trường. Trường của em là trường Tiểu học Cát Linh. Đến trường, em thấy trường rất đông vui. Em thấy có bạn cầm cờ, cầm hoa. Ở trường tiểu học em thấy nhiều bạn hơn, nhiều cây hơn. Lúc đó mẹ em đưa em đến lớp 1G, lúc sau mẹ đi ra. Em thấy rất sợ, đúng lúc đó cô giáo ra vỗ về và an ủi em. Buổi chiều, tan học, mẹ lại đón em về nhà, em khoanh tay chào cô và ra về cùng mẹ. Buổi tựu trường của em là vậy đó.

III. Viết về ngày đầu tiên đi học bằng tiếng Anh số 3

Doing something for the first time can be a memorable memory for anyone, and for me the first day of class is a memory that I will never forget. It was a beautiful autumn morning, I sat behind my mother's bicycle with an anxious feeling when I had to go to school for the first day. Some people had teased me by saying that the teachers at school were very strict and scary, and I was angry at my mother because she was about to leave me with them. At school, my mother took me to the classroom to meet my teacher, and suddenly I nestled in her lap like a little chick that was afraid of the world. My mother and the teacher laughed at my expressions, but she did not forget to reassure me that my teacher was a gentle and lenient lady. Although I heard that clearly, I still refused to look at her, and I kept facing my mother’s lap until she spoke to me. I still remember her soft voice, and that was the thing that erased my negative thoughts. I looked at her curiously, and to this day I still think that she is the second most beautiful person after my mother. After taking me and my classmates into our class, she spent the rest of the time getting us to know each other and the atmosphere at school. I did not remember what I had learned that day, what I remember were just the cheerful laughs of my teacher and friends. Since we all spent time kindergarten, no one cried as their parents left. It was a good day for me, and although I had forgotten many things when I was a little kid, I still remember the day I went to first grade.

Hướng dẫn dịch

Việc làm một điều gì đó vào lần đầu tiên cũng đều có thể trở thành kỷ niệm đáng nhớ cho bất kì ai, và với tôi thì ngày đầu tiên vào lớp một là kỷ niệm mà tôi không thể nào quên. Đó một buổi sáng mùa thu đẹp trời, tôi ngồi sau chiếc xe đạp của mẹ với tâm trạng lo lắng khi tôi phải đến trường ngày đầu tiên. Có một số người đã trêu ghẹo tôi bằng cách nói rằng các giáo viên ở trường rất nghiêm khắc và đáng sợ, và tôi đã rất giận mẹ vì mẹ sắp sửa bỏ tôi lại cùng với những người đó. Khi đến trường, mẹ dắt tôi vào lớp để gặp cô giáo, và bất chợt tôi nép mình vào lòng mẹ như 1 chú gà con sợ hãi với thế giới bên ngoài. Mẹ và cô giáo đều bật cười trước biểu cảm của tôi, nhưng mẹ cũng không quên trấn an tôi rằng cô giáo là một người dịu dàng và hiền lành. Dù nghe rõ rang như thế nhưng tôi vẫn từ chối nhìn cô giáo, và tôi cứ úp mặt vào người mẹ cho đến khi cô lên tiếng dỗ dành tôi. Tôi vẫn nhớ rất rõ giọng nói nhẹ nhàng của cô, và chính điều đó đã xóa bỏ những suy nghĩ tiêu cực của tôi. Tôi tò mò nhìn cô, và đến tận bây giờ tôi vẫn cho rằng cô là người đẹp thứ nhì chỉ sau mẹ của tôi. Sau khi dẫn tôi và các bạn khác vào lớp, cô dành khoảng thời gian còn lại để chúng tôi làm quen với nhau và làm quen với không khí của trường lớp. Tôi không nhớ mình đã học được những gì vào ngày hôm đó, những gì tôi nhớ được chỉ là tiếng cười đùa vui vẻ của cô giáo và các bạn. Vì tất cả chúng tôi đều đã học ở trường mẫu giáo, nên không ai khóc khi bố mẹ rời khỏi. Đó là một ngày tốt đẹp đối với tôi, và mặc dù tôi đã quên rất nhiều việc khi tôi còn nhỏ, tôi vẫn nhớ mãi ngày đầu tiên tôi vào lớp một.

IV. Bài luận tiếng Anh ngắn về ngày đầu tiên đi học số 4

My father signed me up in an English class, and yesterday was my first day studying at a English center. That center was so big and modern, so I was so careful not to touch anything. I was a new student in an available class, so I was really nervous to be a stranger in a community. My English was not very good, so I hardly said anything except me name when the teacher told me to introduce myself. I chose to sit alone in the corner, but later my classmates dragged me out and made friend with me. They told me to be confident, but it was the only thing I could not do at that moment. We studied with foreign teacher that day, and I remained my silence till the end of the lesson. Everyone knew about my shyness, so the teacher just let me get used to the atmosphere without calling my name. Starting a new thing like that gave me such a thrilling and exciting feeling, and I will try my best to keep up with the whole class.

Dịch

Bố tôi đã đăng ký cho tôi vào một lớp tiếng Anh, và ngày hôm qua là ngày đầu tiên tôi học tại một trung tâm tiếng Anh. Trung tâm đó thật hoành tráng và hiện đại, vậy nên tôi rất cẩn thận để không chạm vào bất kì thứ gì. Tôi là một học viên mới trong một lớp học đã có sẵn trước đó, vì vậy tôi đã thực sự lo lắng khi là một người lạ trong một tập thể. Tiếng Anh của tôi không tốt lắm, nên tôi hầu như không nói bất cứ điều gì ngoại trừ tên của mình khi giáo viên bảo tôi tự giới thiệu. Tôi đã chọn ngồi một mình trong góc, nhưng sau đó các bạn học của tôi kéo tôi ra ngoài và kết bạn với tôi. Họ bảo tôi hãy tự tin lên, nhưng đó là điều duy nhất tôi không thể làm vào lúc ấy. Ngày hôm đó chúng tôi học với giáo viên người nước ngoài, và tôi vẫn giữ im lặng cho đến cuối bài học. Mọi người đều biết về sự nhút nhát của tôi, nên giáo viên chỉ để tôi làm quen với bầu không khí trong lớp mà không gọi đến tên tôi. Bắt đầu một điều mới mẻ như thê cho tôi một cảm giác hồi hộp và thú vị, và tôi sẽ cố hết sức để theo kịp cả lớp.

V. Viết đoạn văn kể về ngày đầu tiên đi học bằng tiếng Anh số 5

One of my fondest memories is the first day of school. It was a beautiful autumn morning. I was getting dressed by my mother and I went to school on a bicycle on the way. I was in an excited mood, worried that it would take about 15 minutes to get to school. I stood outside the school gate looking at the huge star schoolyard, there were many students like me, I was also surprised. The older brothers and sisters were surprised. It was more natural than playing together in the schoolyard, my mother was very nice and went to class, the teacher picked me up and arranged a seat for me. I was less worried on the first day of class after. She told us a few things when we received the books. A lot of you were worried but she reassured me and was less worried. It was the first memory of my school. It was so beautiful and I will remember that day forever.

Bản dịch

Một trong những kỷ niệm nhiều nhất của tôi đó là ngày đầu tiên đi học. Đó là một buổi sáng mùa thu đẹp trời, tôi được mẹ sửa soạn quần áo và tôi tới trường trên chiếc xe đạp. Trên đường đi tôi có một tâm trạng háo hức bồi hồi lo lắng. Tôi đạp xe khoảng 15 phút là tới trường, tôi đứng ngoài cổng trường nhìn ngôi trường sao rộng lớn quá. Trên sân trường có rất nhiều các bạn học sinh giống như tôi, cũng rất bỡ ngỡ. Các anh chị rất lớn hơn thì tự nhiên hơn, nô đùa với nhau trong sân trường. Mẹ dắt tôi và tới lớp, cô giáo đã đón tôi và xếp chỗ cho tôi ngồi. Cô chủ nhiệm của tôi là một người rất hiền lành và dễ mến. Giọng cô rất hay và truyền cảm đã khiến cho tôi bớt lo lắng hơn trong ngày đầu tiên đến lớp. Sau khi cô dặn dò một số điều chúng tôi được nhận sách vở. Rất nhiều bạn lo lắng nhưng đã được cô trấn an và đã đỡ lo lắng hơn. Đó là kỷ niệm đầu tiên đi học của tôi, nó rất đẹp và tôi sẽ nhớ mãi ngày hôm đó.

Trên đây là Viết 1 đoạn văn bằng tiếng Anh về ngày đầu tiên đi học. Ngoài ra, VnDoc.com đã đăng tải bộ tài liệu Topic luyện kỹ năng viết tiếng Anh khác nhau như:

Đánh giá bài viết
5 5.584
Sắp xếp theo

    Luyện viết tiếng Anh

    Xem thêm