Bài viết tiếng Anh về kì nghỉ hè ở biển

Cách viết bài viết tiếng Anh về kì nghỉ hè ở biển

VnDoc.com xin giới thiệu đến các bạn Bài viết tiếng Anh về kì nghỉ hè ở biển được sưu tầm và đăng tải dưới đây là nguồn tài liệu hữu ích cho các bạn chuẩn bị bài viết luận tiếng Anh của mình tốt nhất. Sau đây mời các bạn vào tham khảo.

1. Cách viết bài viết tiếng Anh về kì nghỉ hè ở biển

Cấu trúc chung của bài:

- Câu chủ đề/ mở đoạn (1 câu)

- Luận điểm 1 (1 câu); triển khai luận điểm 1 (1-2 câu)

- Luận điểm 2 (1 câu); triển khai luận điểm 2 (1-2 câu)

- Luận điểm 3 (1 câu); triển khai luận điểm 3 (1-2 câu)

- Câu kết luận (optional)

1.1. Câu chủ đề/ mở đoạn

- Là câu thể hiện ý chính của cả đoạn. Bắt buộc phải có 1 câu chủ đề hoàn chỉnh mới có thể từ đó triển khai các luận điểm.

- Câu chủ đề phải có 2 phần

+ Topic: Thông báo cho người đọc về chủ đề đoạn văn

+ Controlling idea: Nhận định cá nhân của người viết về chủ đề này

1.2. Phần thân bài

Thân bài bao gồm khoảng 3 luận điểm chính triển khai, giải thích, chứng minh cho câu chủ đề; sau mỗi luận điểm sẽ là luận cứ chứng minh cho luận điểm đó. Thông thường đề bài sẽ cung cấp gợi ý cho 3 luận điểm. Ngoài ra bạn cũng có thể tự xây dựng luận điểm bằng việc đặt ra và trả lời những câu hỏi đơn giản Why, How (tại sao, làm thế nào).

- Nên triển khai 1 trong 3 luận điểm bằng một ví dụ thực tế.

- Khi triển khai ý, nếu được, hãy cố gắng vận dụng trải nghiệm thật của bản thân thay vì bài mẫu thuộc lòng. Bài viết của bạn nhờ đó sẽ tự nhiên hơn, gây thiện cảm cho người đọc.

- 3 luận điểm cần được đưa ra theo một bố cục rõ ràng, dễ theo dõi.

- Đoạn văn phải được trình bày đơn giản, mạch lạc, thể hiện rõ ràng quan điểm người viết theo tinh thần khoa học, tuyệt đối tránh lối viết ẩn ý, lạc đề, khoa trương, sáo rỗng.

1.3. Kết đoạn

- Là câu cuối, kết thúc đoạn văn. Câu này không bắt buộc nên các bạn có thể bỏ qua nếu không tự tin. Tuy nhiên, lưu ý rằng câu kết có thể giúp bù đắp nốt số từ còn thiếu so với yêu cầu, nếu bài của bạn quá ngắn.

- Chỉ bao gồm một câu duy nhất.

- Câu kết thường được viết bằng cách nhắc lại câu chủ đề theo một cách khác (Paraphrase).

- Tương tự như những phần trên trong đoạn văn, câu kết cũng cần phải được bắt đầu bằng một liên từ. Có rất nhiều liên từ dạng này (In conclusion, To conclude, In general, etc.), nhưng các bạn chỉ nên nhớ và sử dụng duy nhất 1 trong số đó cho tất cả các bài viết.

2. Bài viết tiếng Anh về kì nghỉ hè ở biển mẫu

2.1. Bài số 1

Last summer, I went to Cua lo with my family. We went there by car, it is very far from my house, it is about 400 km, so we were very tired, but at one we felt better when we saw the sea.

Cua lo beach is really interesting, the beach is very large, flat, and it has a lot of sand. Waves are very strong, you will be very excited when you play with it. There are a lot of beauty spots, and good seafood there

We stayed in Binh Minh hotel. It was a very nice and comfortable hotel, it’s also rather near the sea.

The weather was hot and sunny all day. The sea was cool and clear, because it was very windy in the afternoon. We went swimming twice a day. My children was excited about it. The food was extremely delicious but not very expensive.

We took a lot of Photograps of the sea, bought a lot of seafood especially octopus and some sea present for our relatives

After a week in Cua lo beach we felt happy and stronger.

We hope to go there again.

=> Bài dịch: Mùa hè năm ngoái, tôi đã đi đến Cửa Lò với gia đình tôi. Chúng tôi đã đến đó bằng xe hơi, nơi đó cách nhà chúng tôi khoảng 400 km, nó khá xa khiến chúng tôi rất mệt mỏi, tuy nhiên khi nhìn thấy biển, mọi sự mệt mỏi tan biến.

Kỳ nghỉ ở bãi biển Cửa Lò thực sự rất thú vị, bãi biển rất lớn, bằng phẳng, và nó có rất nhiều cát. Sóng rất mạnh, bạn sẽ rất vui khi được đùa nghịch với những làn sóng. Hiện có rất nhiều danh lam thắng cảnh, và hải sản ở đó vô cùng ngon.

Chúng tôi ở khách sạn Bình Minh. Đó là một khách sạn rất tốt và thoải mái, nó cũng khá gần biển.

Thời tiết nắng nóng cả ngày. Biển rất mát và sạch, bởi vì nó là rất nhiều gió vào buổi chiều. Chúng tôi đã đi bơi hai lần mỗi ngày. Các con tôi đã rất vui về việc đó. Thực phẩm rất ngon nhưng không hề đắt đỏ.

Chúng tôi đã chụp rất nhiều ảnh về biển, đã mua rất nhiều hải sản đặc biệt là cá mực.

Sau một tuần tại bãi biển Cửa Lò, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc và sảng khoái hơn.

Chúng tôi hy vọng sẽ đi đến đó một lần nữa!

2.2. Bài số 2

Summer vacations are the best time to relax and enjoy with family and friends, it’s the time I eagerly waited for every year. This year’s summer vacation is so special to me because it was the first time I’ve been on a trip with my colleagues. We had a wonderful time in Vung Tau – the city which has most beatiful beaches in Vietnam.

We stayed there for 2 days at a small but convenient hostel. First day, we got up early to see the sunrise on the beach. It’s the most gorgeous thing I’ve ever seen. Then we swam and lay down on the sand to enjoy beautiful sunlight and the clear blue sky. We also enjoyed delicious seafood and drank fresh coconuts.

The next day, it took us about 30 minutes to hike up the Small Mountain to visit the Lighthouse. But it was really worth the try! The lighthouse affords a panoramic magnificent view of the whole of Vung Tau and is a really interesting site. On top of Small Mountain, there is the enormous 28m figure of Jesus gazing across the East Sea. This is the largest sculpture in the Southern Vietnam. The two shoulders of the figure are balconies, each able to accommodate up to six people, which offer a splendid view of the surrounding landscape.

The weather during the time we stayed was really good and the local people were friendly. We took many photographs to save our memorable vacation and bought a lot of souvenirs, too. I just had so many good memories of that whole trip. Everything was great, but what made the trip even greater was the fact that I was able to bulid a stronger relationships with my colleagues.

=> Bài dịch: Kỳ nghỉ mùa hè là thời gian tốt nhất để thư giãn và tận hưởng với gia đình và bạn bè, đó là thời gian mà tôi luôn háo hức chờ đợi mỗi năm. Kỳ nghỉ hè năm nay rất đặc biệt với tôi vì đây là lần đầu tiên tôi đi chơi với các đồng nghiệp của mình. Chúng tôi đã có một thời gian tuyệt vời tại Vũng Tàu – thành phố có những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam.

Chúng tôi ở đó trong 2 ngày tại một nhà nghỉ nhỏ nhưng thuận tiện. Ngày đầu tiên, chúng tôi dậy sớm để xem mặt trời mọc trên bãi biển. Đó là thứ rực rỡ nhất mà tôi từng thấy. Sau đó, chúng tôi bơi và nằm trên cát tận hưởng ánh nắng tuyệt đẹp và bầu trời trong xanh. Chúng tôi cũng được thưởng thức hải sản ngon và uống nước dừa tươi.

Ngày hôm sau, chúng tôi mất khoảng 30 phút đi bộ lên núi Nhỏ để đến thăm ngọn hải đăng. Nhưng nó thực sự không uổng công! Ngọn hải đăng mang đến tầm nhìn toàn cảnh thành phố Vũng Tàu và là một địa điểm thực sự thú vị. Trên đỉnh núi Nhỏ, có một bức tượng khổng lồ cao 28m hình Chúa Giêsu nhìn qua Biển Đông. Đây là tác phẩm điêu khắc lớn nhất ở miền Nam Việt Nam. Hai vai của tượng đồng thời là dãy ban công, mỗi bên có thể chứa tối đa sáu người, mang đến một tầm nhìn tuyệt vời của cảnh quan xung quanh.

Thời tiết trong khoảng thời gian chúng tôi ở lại rất đẹp và người dân địa phương rất thân thiện. Chúng tôi đã chụp rất nhiều ảnh để lưu giữ lại kỳ nghỉ đáng nhớ này và chúng tôi cũng đã mua rất nhiều đồ lưu niệm. Tôi đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp về toàn bộ chuyến đi. Mọi thứ đều tuyệt vời, nhưng những gì làm chuyến đi thậm chí còn tuyệt hơn là thực tế là tôi đã xây dựng được những mối quan hệ vững bền hơn với các đồng nghiệp của mình.

Đánh giá bài viết
15 8.075
Sắp xếp theo

Luyện viết tiếng Anh

Xem thêm