Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 5

Nằm trong bộ tài liệu Luyện tiếng Anh lớp 5 cả năm 2023 - 2024, Tài liệu viết 1 đoạn văn giới thiệu bản thân em tiếng Anh lớp 5 có dịch dưới đây bao gồm những mẫu câu tiếng Anh thông dụng khi giới thiệu về bản thân và 13 đoạn văn tiếng Anh mẫu tự viết về bản thân có dịch giúp các em học sinh lớp 5 chuẩn bị bài nói về bản thân hiệu quả.

Tài liệu luyện nói tiếng Anh lớp 5 do VnDoc.com tự biên tập và đăng tải, vui lòng KHÔNG sao chép dưới mọi hình thức nhằm mục đích thương mại.

I. Cấu trúc bài tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 5

1. Giới thiệu họ tên, tuổi, quê quán

Các em học sinh có thể sử dụng các mẫu câu dưới đây:

- Giới thiệu tên:

My name is ..... Tên của tôi là ...

I am ..... Tôi là.....

My first name is ... Tên của tôi là....

My last name is ... Họ của tôi là...

...... is my name .... là tên của tôi. 

- Giới thiệu tuổi

I am ... years old. Tôi ... tuổi. 

I am almost .... Tôi sắp .. tuổi. 

I am nearly ..... Tôi gần ... tuổi. 

- Giới thiệu quê quán, nơi ở

I am from.... Tôi đến từ ...

I come from.... Tôi đến từ...

I was born in ... Tôi sinh ra ở...

My hometown is ..... Quê hương của tôi là ...

2. Giới thiệu về gia đình

Những mẫu câu thường dùng khi giới thiệu về gia đình lớp 5 bao gồm:

There are .... members/ people in my family. Có … người trong gia đình tôi.

My family has … members/ people. Gia đình tôi có … người.

I have a sister/ brother. Tôi có chị gái/ anh trai. 

I am the only child. Tôi là con một.

3. Giới thiệu về trình độ học vấn, sở thích

- Giới thiệu về trình độ học vấn

I’m in 5th grade. Tôi đang học lớp 5.

I’m in 5B class. Tôi đang học lớp 5B.

I am a pupil/ student at … Tôi đang là học sinh tại … 

- Giới thiệu về sở thích

I like/ love/ enjoy … (playing soccer, reading books, shopping, …) Tôi thích … (chơi đá bóng, đọc sách, mua sắm,…)

My hobbies are swimming and playing football. Sở thích của tôi là bơi và chơi bóng đá.

4. Giới thiệu về mơ ước trong tương lai

- Giới thiệu về mơ ước trong tương lai

I want/hope to become a/ an (doctor, policeman, princess, astronaut...)  Tôi muốn trở thành/hy vọng trở thành một ( bác sĩ, cảnh sát, công chúa, phi hành gia...)

- Giải thích lý do vì sao

Because I want to fly around the world. Bởi vì tôi muốn bay vòng quanh thế giới.

Because I want to travel in many countries. Vì tôi muốn đi du lịch nhiều nước.

II. TOP 13 bài giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 5 có dịch

Mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 5 - Đoạn 1

Hello! My name is Lan. I am from Ha Noi. I’m 10 years old. I am a pupil at Phan Dinh Phung primary school. My family has four people: mother, father, sister and me. I like eating KFC and BBQ. My hobbies are going shopping, watching cartoon films and reading books. I want to become a teacher. Because I want to teach the children.

Hướng dẫn dịch

Xin chào! Tôi tên là Lan. Tôi đến từ Hà Nội. Tôi 10 tuổi. Em là học sinh trường tiểu học Phan Đình Phùng. Gia đình tôi có bốn người: mẹ, bố, chị gái và tôi. Tôi thích ăn KFC (gà rán) và BBQ (thịt nướng). Sở thích của tôi là đi mua sắm, xem phim hoạt hình và đọc sách. Tôi muốn trở thành một giáo viên. Vì tôi muốn dạy học cho trẻ em.

Đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh đơn giản - Đoạn 2

My name is Long and I’m a Vietnamese. I am ten years old. I live in Da Nang city. I’m a student at Nguyen Trai Primary School. I like reading books. And I like picture book best. My family has 4 people. My dad is a doctor. My mom is a nurse. My brother is studying in Da Nang university. I love my family very much.

Bản dịch

Tên tôi là Long và tôi là người Việt Nam. Tôi mười tuổi. Tôi sống ở thành phố Đà Nẵng. Tôi là học sinh trường tiểu học Nguyễn Trãi. Tôi thích đọc sách. Và tôi thích truyện tranh nhất. Gia đình tôi có 4 người. Bố tôi là bác sĩ. Mẹ tôi là một y tá. Em trai tôi đang học đại học Đà Nẵng. Tôi rât yêu gia đinh của tôi.

Giới thiệu về bản thân bằng tiếng anh lớp 5 - Đoạn 3

Good morning, teacher and friends. My name is Doan Thien An. I am ten years old. I am living in Ha Noi capital with my family. My favorite at school is Maths and English. I also good at them. In my free time, I often listen to English music to improve my English skills. I also read the story book to learn new word. In the future, I hope to become an English teacher. Because I like teaching English for children. 

GG dịch

Chào buổi sáng thầy và các bạn. Tôi tên là Đoàn Thiên An. Tôi mười tuổi. Tôi đang sống ở thủ đô Hà Nội cùng gia đình. Yêu thích của tôi ở trường là Toán và Tiếng Anh. Tôi cũng giỏi chúng. Trong thời gian rảnh rỗi, tôi thường nghe nhạc tiếng Anh để cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình. Tôi cũng đọc sách truyện để học từ mới. Trong tương lai, tôi hy vọng sẽ trở thành một giáo viên tiếng Anh. Bởi vì tôi thích dạy tiếng Anh cho trẻ em.

Viết đoạn văn giới thiệu về bản thân em bằng tiếng Anh - Đoạn 4

Hello, every one!  My name is Phuong. I live in Hanoi capital, Long Bien district. I'm Vietnamese. I am a pupil at Le Quy Don primary school. I'm almost ten years old. My birthday is in the seventeenth of December. I can ride a bike, paint pictures but I can't sing and play the guitar. I like reading a comic book. Nice to meet you.

Lời dịch

Xin chào tất cả mọi người! Tôi tên Phương. Tôi sống ở thủ đô Hà Nội, quận Long Biên. Tôi là người Việt Nam. Tôi là học sinh trường tiểu học Lê Quý Đôn. Tôi gần mười tuổi. Sinh nhật của tôi là vào ngày mười bảy tháng mười hai. Tôi có thể đi xe đạp, vẽ tranh nhưng tôi không thể hát và chơi guitar. Tôi thích đọc một cuốn truyện tranh. Rất vui được gặp các bạn.

Bài văn tả bản thân bằng tiếng Anh lớp 5 - Đoạn 5

Hello every one. My name is Phuong. I am ten years old. I am new pupil in class 5A, Duy Tan primary school. I am quite tall and have long black hair. I have an oval face and round eyes. My skin is quite fair. All my neighbourhoods say that I like my mom. I am quite shy at school so I am not talkative. I am good at English so I can help you do the homework and practise English skills. 

Gg dịch

Xin chào tất cả mọi người. Tôi tên là Phuơng. Tôi mười tuổi. Em là học sinh lớp 5A trường tiểu học Duy Tân. Tôi khá cao và có mái tóc đen dài. Tôi có một khuôn mặt trái xoan và đôi mắt tròn. Da của tôi khá trắng. Tất cả các khu phố của tôi đều nói rằng tôi thích mẹ tôi. Tôi khá nhút nhát ở trường nên tôi không nói nhiều. Tôi giỏi tiếng Anh nên tôi có thể giúp bạn làm bài tập và rèn luyện các kỹ năng tiếng Anh.

Đoạn văn tiếng Anh giới thiệu về bản thân và gia đình lớp 5 - Đoạn 6

Hello teacher and all classmates! My name is Phuong Linh. I am ten years old. I live at 56 Duy Tan street, Dich Vong Hau street, Cau Giay district. My birthday is on the twenty-seventh of December. My favorite subject is English because I want to teach English for children. I also like reading books. 

Bản dịch

Xin chào cô giáo và tất cả các bạn trong lớp! My name is Phuong Linh. Tôi mười tuổi. Mình ở 56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy. Sinh nhật của tôi là vào ngày hai mươi bảy tháng mười hai. Môn học yêu thích của tôi là tiếng Anh vì tôi muốn dạy tiếng Anh cho trẻ em. Tôi cũng thích đọc sách.

Viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng anh cho học sinh lớp 5 - Đoạn 7

My name is Phong and I'm a Vietnamese boy. I am ten year old. I live in Ho Chi Minh city. I'm a pupil at Nguyen Cong Tru Primary School. I like reading books. I have a big family with six people. They are my grandparents, my parents, my sister and me. My grandparents are old but they're still strong. My dad is a doctor. My mom is a housewife. My sister is Lien. She is student at Hoa Sen university. I love my family very much.

Dịch đoạn văn

Tôi tên là Phong và tôi là một chàng trai Việt Nam. Tôi mười tuổi. Tôi sống ở thành phố Hồ Chí Minh. Tôi là học sinh trường tiểu học Nguyễn Công Trứ. Tôi thích đọc sách. Tôi có một gia đình lớn với sáu người. Họ là ông bà, bố mẹ tôi, chị gái tôi và tôi. Ông bà tôi tuy già nhưng vẫn còn khỏe. Bố tôi là bác sĩ. Mẹ tôi là một bà nội trợ. Em gái tôi là Liên. Cô là sinh viên trường Đại học Hoa Sen. Tôi rất yêu gia đình mình.

Tả về bản thân mình bằng tiếng Anh lớp 5 - Đoạn 8

Hello, my name is Anh Tuan. I am ten years old. I am a pupil in class 5A in Le Loi primary school. There are four people in my family. They are my mother, my father, my younger sister and me. My father is a Math teacher at Le Loi secondary school. My mother is a nurse. She works at the hospital near my house. My parents are very busy with their works from the morning to the afternoon, but they always take care of us very carefully. My younger sister is six years old. She is also a pupil at Le Loi primary school. My family always have fun together. I love my family very much.

Google dịch

Xin chào, tôi tên là Anh Tuấn. Tôi mười tuổi. Em là học sinh lớp 5A trường tiểu học Lê Lợi. Có bốn người trong gia đình tôi. Đó là mẹ tôi, bố tôi, em gái tôi và tôi. Bố tôi là giáo viên dạy Toán trường THCS Lê Lợi. Mẹ tôi là một y tá. Bà ấy làm việc ở bệnh viện gần nhà tôi. Bố mẹ tôi rất bận rộn với công việc từ sáng đến chiều, nhưng họ luôn chăm sóc chúng tôi rất chu đáo. Em gái tôi sáu tuổi. Em ấy cũng là học sinh trường tiểu học Lê Lợi. Gia đình tôi luôn vui vẻ bên nhau. Tôi rất yêu gia đình của tôi.

Tiếng Anh lớp 5 giới thiệu về bản thân có dịch - Đoạn 9

My name is Hang. I'm a ten-year-old kid. I study at Dich Vong Hau primary school. My favorite subject is English. My hobbies are playing football and badminton. In my free time, I like drawing cartoon characters. I also like reading books and magazines.

I have a happy family. There are four people in my family: mum, dad, brother and me. My father works in a company which makes videos. My mother works in a supermarket as an accountant. She likes singing songs and playing badminton with me! My brother is 15 years old. He is a student at Nguyen Tat Thanh secondary school.

Gg dịch

Tôi tên là Hằng. Tôi là một đứa trẻ mười tuổi. Em học trường tiểu học Dịch Vọng Hậu. Môn tôi yêu thích là tiếng Anh. Sở thích của tôi là chơi bóng đá và cầu lông. Những lúc rảnh rỗi, tôi thích vẽ các nhân vật hoạt hình. Tôi cũng thích đọc sách và tạp chí.

Tôi có một gia đình hạnh phúc. Có bốn người trong gia đình tôi: mẹ, bố, anh trai và tôi. Cha tôi làm việc trong một công ty sản xuất video. Mẹ tôi làm kế toán trong siêu thị. Cô ấy thích hát những bài hát và chơi cầu lông với tôi! Em trai tôi 15 tuổi. Anh đang là học sinh trường THCS Nguyễn Tất Thành.

Giới thiệu về bản thân lớp 5 bằng tiếng Anh - Đoạn 10

My name is Quan. I'm a ten-year-old boy. I am studying at Doan Thi Diem primary school. My favorite subject is English and Maths. My hobbies are playing basketball and swimming. I often play basketball with my classmates. In my free time, I like drawing cartoon characters. I also like reading books. I have a happy family. There are four people in my family: mum, dad, my sister and me. My sister is 13 years old. She loves eating pizza! My father works as an engineer. My mother works in a supermarket as an accountant. I love my family very much.

GG dịch

Tôi tên Quân. Tôi là một cậu bé mười tuổi. Tôi đang học tại trường tiểu học Đoàn Thị Điểm. Môn học yêu thích của tôi là Tiếng Anh và Toán. Sở thích của tôi là chơi bóng rổ và bơi lội. Tôi thường chơi bóng rổ với các bạn cùng lớp. Trong thời gian rảnh của tôi, tôi thích vẽ nhân vật hoạt hình. Tôi cũng thích đọc sách. Tôi có một gia đình hạnh phúc. Có bốn người trong gia đình tôi: mẹ, bố, em gái tôi và tôi. Em gái tôi 13 tuổi. Cô ấy thích ăn pizza! Cha tôi làm kỹ sư. Mẹ tôi làm kế toán trong một siêu thị. Tôi rât yêu gia đinh của tôi.

Giới thiệu bản thân lớp 5 tiếng Anh - Đoạn 11

My name is Hang. I'm a ten-year-old kid. I study at Le Loi primary school. My favorite subject is English. My hobbies are skipping and doing aerobic. In my free time, I like listening to English music and reading books. I have a happy family. There are four people in my family: mum, dad, sister and me. My sister is 13 years old. She loves playing the guitar. My father works as an engineer for a computer company. My mother works in a supermarket as an accountant. I love my family very much.

Google dịch

Tôi tên là Hằng. Tôi là một đứa trẻ mười tuổi. Tôi học tại trường tiểu học Lê Lợi. Môn tôi yêu thích là tiếng Anh. Sở thích của tôi là nhảy dây và tập aerobic. Trong thời gian rảnh của tôi, tôi thích nghe nhạc tiếng Anh và đọc sách. Tôi có một gia đình hạnh phúc. Có bốn người trong gia đình tôi: mẹ, bố, chị gái và tôi. Em gái tôi 13 tuổi. Cô ấy thích chơi guitar. Bố tôi làm kỹ sư cho một công ty máy tính. Mẹ tôi làm kế toán trong một siêu thị. Tôi rât yêu gia đinh của tôi.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 5 ngắn gọn - Đoạn 12

Hi, I'm Phong and I'm 9 years old. I live with my family in Hanoi city. My father is an engineer and my mother is a nurse. I have one elder brother a little sister. Everyday, I go to school by bicycle every day. My favorite subject is Maths. I like doing the math exercise. My favorite sports are soccer and tennis. I like eating noodles & chicken, they are very delicious. In the future, I want to become a pilot.

Google dịch

Xin chào, tôi là Phong và tôi 9 tuổi. Tôi sống cùng gia đình ở thành phố Hà Nội. Bố tôi là kỹ sư và mẹ tôi là y tá. Tôi có một anh trai và một em gái. Hàng ngày, tôi đi học bằng xe đạp hàng ngày. Môn học yêu thích của tôi là Toán. Tôi thích làm bài tập toán. Môn thể thao yêu thích của tôi là bóng đá và quần vợt. Tôi thích ăn mì và thịt gà, chúng rất ngon. Trong tương lai, tôi muốn trở thành phi công.

Giới thiệu về bản thân lớp 5 tiếng Anh - Đoạn 13

Good morning, every one! I am your newcomer. My full name is Nguyen Hoang Nam. You can call me Nam. I am very happy to be a pupil at class 5A at Sao Mai primary school. About me, I am nine years old. My family has five people: my father, my mother, my elder sister, my little brother and me. I enjoy eating delicious foods such as bubble tea, chips and fried chicken… My hobbies are playing football and basketball. In the future, I want to be a good chef so I can cook a lot of amazing foods. Nice to see you.

Google dịch

Chào buổi sáng mọi người! Tôi là người mới của bạn. Tên đầy đủ của tôi là Nguyễn Hoàng Nam. Bạn có thể gọi tôi là Nam. Em rất vui khi được là học sinh lớp 5A trường tiểu học Sao Mai. Về tôi, tôi chín tuổi. Gia đình tôi có năm người: bố tôi, mẹ tôi, chị gái tôi, em trai tôi và tôi. Tôi thích ăn những món ăn ngon như trà sữa trân châu, khoai tây chiên và gà rán… Sở thích của tôi là chơi bóng đá và bóng rổ. Trong tương lai, tôi muốn trở thành một đầu bếp giỏi để có thể nấu được nhiều món ăn ngon. Rất vui được gặp bạn.

Trên đây là Tài liệu Giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh 5 đơn giản. Bên cạnh đó, VnDoc.com đã cập nhật liên tục tại liệu tiếng Anh 5 theo từng chuyên đề khác nhau như: 

Mời quý thầy cô, các em học sinh tham khảo & download tài liệu hiệu quả.

Đánh giá bài viết
251 102.358
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Vu Nguyen
    Vu Nguyen

    Mong chờ nhiều bài dài để tôi ôn thi

    Thích Phản hồi 21:39 15/02
  • nhi nguyễn
    nhi nguyễn

    huu ich qua 

    Thích Phản hồi 03/05/22
  • 16 . Tường Lam _ 6A7
    16 . Tường Lam _ 6A7

    rất hay và thực tế cho những bạn nào đang cần cho kì thi.

    Thích Phản hồi 17/06/22
    • Bảo Thy Lucy Võ
      Bảo Thy Lucy Võ

      Đúng 

      Thích Phản hồi 24/09/22
  • kha Nguyễn Lê
    kha Nguyễn Lê

    Cho hỏi còn bài nào chi tiết nữa ko


    Thích Phản hồi 23/12/22
  • Minh Cường
    Minh Cường

    bài nào ngắn gọn thuii


    Thích Phản hồi 26/12/22

Tiếng Anh cho học sinh tiểu học (7-11 tuổi)

Xem thêm