Viết đoạn văn khoảng 10 câu có sử dụng cặp từ đồng nghĩa để tả cảnh nơi em sống

Viết đoạn văn khoảng 10 câu có sử dụng cặp từ đồng nghĩa để tả cảnh nơi em sống phần Luyện từ và câu lớp 5 về từ đồng nghĩa. Sau đây là chi tiết các đoạn văn cho các bạn cùng tham khảo.

Đoạn văn có sử dụng cặp từ đồng nghĩa để tả cảnh mẫu 1

Đóa hồng nhung đứng giữa vườn với vẻ kiêu sa, lộng lẫy. Thân cây mảnh mai, màu nâu sẫm, có gai to sắc và nhọn. Càng lên trên, thân càng nhỏ, thanh mảnh. Những chiếc cành lá màu xanh như những cánh tay vươn lên đón lây ánh nắng và bầu không khí yên lành, mát mẻ của mùa xuân. Những cái đài hoa màu xanh mỡ màng kia lại đỡ được “nàng công chúa kiều diễm” tự tin khoe mình dưới ánh nắng mai. Những chiếc cánh mỏng mịn màng màu đỏ thẫm đan xen vào nhau thành từng lớp, khum khum úp sát vào nhụy. Lớp ngoài thì xoè rộng khoe sắc. Lớp trong thì cuộn tròn e ấp, ngại ngùng như chưa muốn phô cái dáng vẻ yêu kiều của mình. Hàng ngày ong bướm cứ rập rờn bên bụi hồng nhung vừa thưởng thức vẻ đài các kiêu sa của nó vừa chờ dịp hút hương lấy mật.

  • Từ đồng nghĩa: mảnh mai và thanh mảnh, e ấp và ngại ngùng

Đoạn văn có sử dụng cặp từ đồng nghĩa để tả cảnh mẫu 2

Quê hương em có một đồng ruộng lúa chín vàng. Đây là một vùng quê thanh bìnhyên ả. Nơi đó có cánh đồng xanh mát trong lòng em đó là một bài thơ tha thiết cho những buổi chiều hoàng hôn xuống mấy đứa trẻ ngày nào đều đọc thơ và hát những khúc hát của buổi chiều hoàng hôn xuống, đường ruộng quanh co và hẹp. Những đàn cò trắng bay lượn trên bầu trời xanh mát. Nổi bật trên nền trời xanh mát. Đầu làng quê em có một con suối xanh mát, và trong lành. Vào những buổi tối trên bầu trời cao và đen được tô bằng những vị sao lấp lánh trên bầu trời cao. Cứ mỗi lần đi đâu xa em lại nhớ mùi hương lúa chín, lòng em lại nhớ đến quê hương da diết. Người ta bảo quê hương mỗi người chỉ một và rất yêu quê hương dấu yêu của em.

  • Các từ đồng nghĩa: thanh bình và yên ả; xanh thẳm và xanh ngát.

Đoạn văn có sử dụng cặp từ đồng nghĩa để tả cảnh mẫu 3

Em sinh ra và lớn lên trên một vùng quê thanh bình yên ả. Nơi có những cánh đồng rộng lớn chạy theo những con đường làng quanh co dài và hẹp. Những đàn cò trắng dang rộng đôi cánh bay qua, nổi bật trên nền trời xanh thẳm. Đầu làng có con sông nước xanh ngát, trong lành. Vào những buổi chiều mùa hè, cả cánh đồng vang lên những câu hò, câu hát đồng lòng của các bác nông dân đang làm mùa. Rải rác khắp cánh đồng là những chiếc nón trắng nhấp nhô lên xuống. Buổi tối, trên nền trời cao và đen được điểm tô bằng hàng ngàn vì sao sáng lấp lánh. Cứ mỗi lần đi đâu xa, tình cờ nghe mùi hương lúa chín, lòng em lại nhớ quê hương đến da diết. Người ta bảo quê hương mỗi người chỉ một và em rất yêu quê hương yêu dấu của em.

  • Từ đồng nghĩa: thanh bình và yên ả; xanh thẳm và xanh ngát

Đoạn văn có sử dụng cặp từ đồng nghĩa để tả cảnh mẫu 4

Quê hương tôi rất thanh bình và yên tĩnh. Nơi đây có những cánh đồng thẳng cánh cò bay chạy theo những con đường làng quanh co. Những buổi sáng mùa xuân đứng ở đầu làng mà nhìn cánh đồng thì thích thú biết bao! Gió xuân nhẹ thổi sóng lúa nhấp nhô từng đợt đuổi nhau ra xa tít. Một đàn cò trắng dang rộng đôi cánh bay qua, nổi bật trên nền trời xanh thẳm. Đầu làng có con sông nước xanh ngắt, trong lành. Vào những buổi chiều, cánh đồng rộn lên những câu hò, câu hát hay vang trời của những người dân hay đi làm cỏ Gần cánh đồng có cây đa to để mọi người ngồi nghỉ sau những buổi lao động mệt nhọc. Mùa lúa chín, trong biển lúa vàng ánh lên màu đen nhánh của những cái liềm của người dân đi gặt. Rải rác khắp cánh đồng là những chiếc nón trắng của người đi gặt nhấp nhô lên xuống.

  • Từ đồng nghĩa: thanh bình, yên tĩnh

>> Tham khảo thêm: Viết đoạn văn miêu tả màu sắc của những sự vật trong bài Sắc màu em yêu có sử dụng từ đồng nghĩa

Viết đoạn văn khoảng 10 câu có sử dụng cặp từ đồng nghĩa để tả cảnh nơi em sống giúp các em học sinh củng cố kiến thức Luyện từ và câu lớp 5: Luyện tập về từ đồng nghĩa.

Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt 5 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 5, đề thi học kì 2 lớp 5 theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 5 mới nhất.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 5, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 5 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 5. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
117 18.938
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 5

    Xem thêm