Viết đoạn văn khoảng 4 – 6 dòng tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi

Tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi

Viết đoạn văn khoảng 4 – 6 dòng tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi. Lời giải phần Soạn bài Nắng trưa bồi hồi - Cánh diều. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết.

Đề bài: Câu 10 (trang 88 SGK Ngữ văn 6 tập 2): Viết đoạn văn (khoảng 4 – 6 dòng) tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi.

Tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi Mẫu 1

Chiều hôm qua, có cô Hoa công tác ở Hội Phụ nữ tới gặp mẹ Thủy nhưng chỉ có Thủy ở nhà một mình. Thủy chỉ chào hỏi, mời nước rồi để khách ngồi một mình, còn mình ngồi học bài. Mẹ Thủy sau khi nghe chuyện đã tức giận và hai mẹ con có to tiếng với nhau. Thủy nghĩ hành động của mình không sai và rất giận mẹ. Khi bố Thủy trở về nghe được câu chuyện, ông đã phân tích cho Thủy nghe và kể cho Thủy mẹ đã vất vả và yêu thương Thủy thế nào. Thủy nhận ra được sự hi sinh của mẹ, tình thương mẹ dành cho mình và quyết định sẽ giúp đỡ mẹ nhiều việc để mẹ không bận lòng.

Tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi Mẫu 2

Chiều hôm qua, nhà có khách. Cô Hoa ở Hội phụ nữ đến hỏi thăm má Thủy. Nhưng chỉ có Thủy ở nhà. Đang học bài nên Thủy chỉ mời cô uống nước, rồi lại vào học. Đến khi má về thì Thủy bị mắng. Em đã cãi lại, còn giận dỗi má. Khi ba Thủy về, nghe được câu chuyện. Ba đã ngồi tâm sự với em. Ba đã giải thích cho Thủy hiểu nỗi vất vả của má. Thủy nhận ra lỗi lầm, tình yêu thương của má và cảm thấy bản thân cần có trách nhiệm hơn.

Tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi Mẫu 3

Nắng trưa bồi hổi kể về bé Thủy. Chiều hôm qua, cô Hoa ở Hội Phụ nữ đến hỏi thăm má của Thủy nhưng chỉ có em ở nhà. Thủy chỉ mời cô uống nước, rồi lại vào học bài. Má Thủy biết chuyện nên đã trách em cư xử không đúng. Thủy cho rằng đó là khách của má chứ không phải của mình, nên đã tỏ ra giận dỗi. Khi ba Thủy về nghe được câu chuyện từ má. Ba đã tâm sự với Thủy về sự vất vả của má. Sáng hôm sau, Thủy nhìn thấy má lo lắng việc nhà, em càng cảm thấy thương má nhiều hơn. Em định sang nhà Vi chơi, nhưng khi nhìn thấy vô khối công việc mà má chưa kịp làm, Thủy không đi nữa.

Tham khảo đầy đủ bài soạn phần Ngữ văn 6 sách Cánh Diều cả năm học. Tất cả các bài soạn được VnDoc biên tập đầy đủ, chi tiết nhất.

Ngoài các bài văn mẫu trên VnDoc mời các bạn tham khảo thêm Văn mẫu lớp 6Soạn văn 6 ngắn nhất. Các em học sinh còn tham khảo Đề thi học kì 1 lớp 6 Đề thi học kì 2 lớp 6 đầy đủ các môn của Bộ Giáo Dục. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường THCS trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 6 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất.

Đánh giá bài viết
1 381
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 6 sách Cánh Diều

    Xem thêm