Viết đoạn văn khoảng 5 câu nói về việc trực nhật lớp của tổ em, trong đó có câu kiểu Ai làm gì?

Viết đoạn văn khoảng 5 câu nói về việc trực nhật lớp của tổ em, trong đó có câu kiểu Ai làm gì? Lớp 4 phần Luyện từ và câu lớp 4 Tuần 20. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

Đề bài: Câu hỏi 3 (Trang 16 SGK Tiếng Việt Lớp 4 Tập 2) – Viết một đoạn văn khoảng 5 câu kể về công việc trực nhật lớp của tổ em, trong đó có dùng kiểu câu Ai làm gì? Phần soạn bài Luyện từ và câu Tuần 20: Luyện tập về Câu kể Ai làm gì?

Đoạn văn nói về việc trực nhật của tổ em Mẫu 1

Buổi chiều, sau khi tan học, cả tổ em đã ở lại để cùng nhau dọn vệ sinh lớp học. Các bạn nam thì hăng hái xếp chồng ghế lên mặt bàn, rồi quay ra lau bảng, lau cửa kính. Em và các bạn nữ khác thì chia nhau quét lớp, tưới hoa rồi gom rác đi đổ. Bạn My có hoa tay đẹp nhất thì đứng trang trí lại bảng cho tuần học sắp đến. Sau một hồi bận rộn, chúng em cũng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đoạn văn nói về việc trực nhật của tổ em Mẫu 2

Sáng nay, tổ em đến lớp đông đủ từ sớm, để thực hiện nhiệm vụ trực nhật khoảng sân trước thư viện đã được giao. Chúng em vào nhà kho, lấy chổi và xúc rác theo lời dặn của cô giáo. Sau đó, năm bạn cầm chổi sẽ tản ra thành vòng tròn, quét lá khô và rác gom về một đống ở giữa. Ba bạn còn lại thì bốc lá khô, rác cho vào túi bóng lớn thật gọn gàng. Chỉ sau gần mười lăm phút dọn dẹp, chúng em đã hoàn thành xuất sắc việc trực nhật của mình.

Đoạn văn nói về việc trực nhật của tổ em Mẫu 3

Theo sự phân công của cô giáo chủ nhiệm, bạn Kiên và Hoàng là hai chàng trai khỏe nhất tổ đi xách nước về để các bạn Loan và Yến lau bảng, bàn ghế. Tuyết Lan và Quỳnh Hương quét lớp, quét hành lang. Minh Quân quét mạng nhện trên trần và trên tường. Còn em và Hải lau cửa kính. Chỉ hơn một tiếng, chúng em đã làm cho căn phòng lớp em trở nên sáng sủa, khang trang hơn. Ai cũng cảm thấy vui thích khi hoàn thành xong công việc của mình.

Đoạn văn nói về việc trực nhật của tổ em Mẫu 4

Hôm nay, là đến lượt tổ chúng em trực nhật. Bạn lớp trưởng  thì giao cho mỗi người một việc. Bạn Nga và bạn Lan nhặt rác ở các ngăn bàn. Bạn Tin và bạn Trinh thì đi kê bàn ghế. Bạn Hải và bạn Hà kể thì lau rửa ly. Còn em với bạn Ngọc Anh thì quét rác quét hành lang chúng em mong ngày tháng này lớp chúng em được nhất khối lớp sạch đẹp.

Đoạn văn nói về việc trực nhật của tổ em Mẫu 5

Theo lịch phân công của lớp, hôm nay, đến buổi trực nhật của tổ 3. Từ sáng sớm, các bạn tổ 3 đã có mặt để vệ sinh sạch sẽ lớp học. Lan và Hoa khiêng bàn ghế. Ngọc cầm chổi quét sạch rác và bụi. Tuấn lau bảng và lấy nước rửa tay cho giáo viên. Hoàng tưới nước cho bồn hoa của lớp. Tất cả các bạn, ai cũng làm việc khẩn trương để xong nhiệm vụ của mình trước giờ vào học.

Đoạn văn nói về việc trực nhật của tổ em Mẫu 6

Tổ em chịu trách nhiệm trực nhật lớp vào sáng thứ năm. Hôm ấy, mọi người trong tổ đều phải đến trường sớm hơn thường lệ. Chúng em chia nhau, người thì lau bảng, người thì lau bàn ghế, người thì lau cửa kính, người thì quét lớp, người thì tưới luống hoa riêng của lớp. Khi chúng em làm xong mọi việc thì tiếng trống cũng vang lên gọi mọi người mau ngồi vào bàn học.

Đoạn văn nói về việc trực nhật của tổ em Mẫu 7

Sáng hôm qua là ngày tổ em trực nhật, vì thế cả tổ ai cũng đi học sớm hơn mọi ngày. Theo sự phân công của tổ trưởng chúng em bắt tay vào làm việc. Hai bạn Hiếu và Vân quét thật sạch nền lớp. Bạn Trâm lau chùi bàn cô giáo và bảng đen, giặt khăn lau. Hai bạn Phát và Hào kê lại bàn ghế. Em lấy chổi lông gà quét thật sạch bụi trên bàn ghế và giá sách cuối lớp. Bạn Ngọc tổ trưởng quét hành lang, bậc thềm. Chỉ một lúc sau, chúng em đã làm xong mọi việc.

Đoạn văn nói về việc trực nhật của tổ em Mẫu 8

Sáng nay tổ em làm trực nhật lớp. Chúng em đến sớm hơn mọi ngày. Tổ em chia làm ba nhóm. Nhóm một lau bàn ghế. Nhóm hai quét lớp, nhóm ba quét sân. Chỉ hai mươi phút chúng em đã hoàn thành xong công việc của mình.

--------------------------------------------------------------------------

Viết một đoạn văn khoảng năm câu kể về công việc trực nhật lớp của tổ em trong đó có dùng kiểu câu Ai làm gì? giúp các bạn học sinh củng cố bài Luyện từ và câu lớp 4: Luyện tập về Câu kể Ai làm gì?

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 4đề thi học kì 2 lớp 4 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo chuẩn thông tư 22 của bộ Giáo Dục và các dạng bài ôn tập môn Tiếng Việt 4. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 4 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất. Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện.

Đánh giá bài viết
446 66.258
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Văn Dỗi Trần
    Văn Dỗi Trần

    hay quá


    Thích Phản hồi 26/01/22

Luyện từ và câu lớp 4 Sách mới

Xem thêm