Đoạn văn nói về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết

Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu nói về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết do VnDoc biên soạn, nhằm cung cấp các tài liệu tham khảo hữu ích cho các em HS khi học môn Tiếng Việt 3.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn nói về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết Mẫu 1

(1) Tết là những ngày mà em và gia đình được quây quần bên nhau thật hạnh phúc. (2) Sau khi cùng nhau đi xem pháo hoa đêm giao thừa, cả nhà em sẽ cùng nhau đi chùa để cầu mong những điều may mắn cho năm mới. (3) Trong ba ngày Tết, em và bố mẹ sẽ đi chúc Tết ông bà, bạn bè bà người quen. (4) Đến đâu, mọi người cũng vui vẻ và hạnh phúc chào đón nhau, chúc nhau những câu an lành. (5) Khi ở nhà, bố mẹ sẽ không bận bịu với công việc, mà cùng em ngồi ở phòng khách, ăn bánh mứt, xem tivi. (6) Không khí sum vầy, ấm áp ấy giúp em cảm nhận được niềm hạnh phúc vô bờ.

Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu nói về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết Mẫu 2

Tết là ngày lễ lớn mà em yêu thích nhất trong năm. Vào những ngày Tết, em không phải đến trường, bố mẹ cũng được ở nhà, tất cả cùng quây quần bên nhau. Em sẽ được diện áo quần mới cùng bố mẹ đi chúc Tết họ hàng. Em còn cùng mẹ chuẩn bị các mâm cỗ ngon lành nữa. Thích nhất vẫn là những lần cùng bố mẹ đi siêu thị, mua hoa, mua bánh mứt để bày trong các ngày Tết. Có lẽ nhờ không khí ấy, mà các loại bánh kẹo đều ngon hơn hẳn ngày thường. Em yêu Tết lắm.

Đoạn văn ngắn Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết Mẫu 3

Tết đến, nghĩa là mọi người dừng lại những âu lo và công việc bận rộn để cùng nhau quây quần. Sát Tết, tuy bận rộn nhưng mà vui. Em và bố mẹ cùng nhau dọn dẹp nhà cửa rồi trang hoàng lại để đón năm mới. Xong xuôi thì ra chợ hoa, vừa ngắm vừa chọn hoa về nhà trưng bày. Năm nào bố cũng chọn một nhành đào to, còn mẹ thì thích cẩm chướng đỏ. Mua hoa xong, thì đi mua bánh mứt, thịt chả để ăn trong các ngày Tết. Đủ các món ngon với nhiều màu sắc khiến em vui sướng vô cùng. Ba mùng Tết, em được mặc áo quần đẹp, được nhận lì xì, được đi chơi khắp nơi mà không phải lo bài vở. Vui nhất, là bố mẹ có nhiều thời gian để ở bên em.

Đoạn văn nói về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết

Đoạn văn nói về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết Mẫu 4

Tết là dịp mà cả gia đình em được quây quần bên nhau. Sáng mồng 1, cả nhà xúng xính trong áo quần mới, cùng nhau sang chúc Tết ông bà. Sau đó, lại cùng nhau đi chùa. Mẹ bảo, phải thật thành tâm để cầu những điều may mắn đến cho người thân và gia đình. Mồng 2 và mồng 3, cả nhà em sẽ đi chúc Tết bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp. Đi đến đâu, em cũng được các ông bà, cô chú lì xì tuổi mới. Em thích lắm. Buổi tối, cả nhà cùng nhau ăn cơm, xem tivi, trò chuyện vui vẻ. Không phải lo về những cuộc điện thoại, những công việc bận rộn, những bài vở ở lớp. Ai cũng sung sướng và hạnh phúc vô cùng.

Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết Mẫu 5

Mỗi khi đến Tết, em lại vui sướng lắm. Tạm gác lại những bài vở ở lớp, em lại cùng bố mẹ dọn dẹp, sửa soạn cho ngôi nhà. Tất cả những đồ cũ, không dùng nữa, giấy tờ vụn vặt sẽ được đóng gói vất đi hết. Các bàn, tủ, kệ đều được lau chùi cẩn thận. Sau đó, em theo mẹ ra chợ, mua bánh kẹo, thịt cá để chuẩn bị cho các mâm cỗ. Đến chiều, lại theo bố ra chợ mua đào, mua quất về bày. Buổi tối, cả nhà cùng nhau trang trí cho chậu hoa, cửa sổ bằng những đèn treo nhấp nháy, những bao lì xì đỏ thắm, những câu chúc Tết… Tuy bận rộn nhưng mà thật vui.

--------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu nói về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm môn Tiếng Việt lớp 3 đầy đủ để học tốt Tiếng Việt hơn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 3 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 3.

Đánh giá bài viết
302 31.245
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm