Viết đoạn văn trình bày luận điểm: Học vẹt không phát triển được năng lực suy nghĩ

Viết đoạn văn trình bày luận điểm: Học vẹt không phát triển được năng lực suy nghĩ là tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn mang đến cho các bạn học sinh lớp 8 tài liệu tham khảo hữu ích giúp các bạn hoàn thành bài văn chủ đề này dễ dàng hơn.

Học vẹt không phát triển được năng lực suy nghĩ bao gồm dàn ý hướng dẫn đoạn văn và đoạn văn mẫu ngắn nhất, chính xác nhất và hay nhất mà VnDoc gửi các bạn tham khảo.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Tài liệu học tập lớp 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm sao chép nhằm mục đích thương mại

Dàn ý đoạn văn Học vẹt không phát triển được năng lực suy nghĩ

Mở đoạn: giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề Học vẹt không phát triển được năng lực suy nghĩ.

Thân đoạn:

- Giải thích: “Học vẹt là cách học hời hợt, học thuộc lòng, không hiểu bản chất của kiến thức mà mình đang nghiên cứu.

- Phân tích những mặt hại, những tác động xấu của phương pháp học vẹt đối với hiệu quả học tập cũng như quá trình phát triển con người của các bạn ọc sinh.

Kết đoạn: khái quát lại tác hại, hậu quả của phương pháp học này.

Đoạn văn mẫu Học vẹt không phát triển được năng lực suy nghĩ

Hiện nay trong trường học có nhiều hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của các em học sinh, trong đó phải kể đến chính là hiện tượng học vẹt. Học vẹt là cách học hời hợt, học thuộc lòng, không hiểu bản chất của kiến thức mà mình đang nghiên cứu. Học vẹt là những cách học chưa tốt, gây tiêu cực mà mỗi chúng ta cần loại trừ trong quá trình rèn luyện của mình. Cách học này dẫn đến hệ quả chính là việc chúng ta không hiểu, không nắm được bản chất của bài học, kiến thức khi trôi qua sẽ để lại lỗ hổng khiến ta khiếm khuyết. Lâu dần dẫn đến thói xấu trong học tập, tạo tác động tiêu cực đến môi trường học tập. Mỗi bạn học sinh cần phải có ý thức tự giác học tập, nghiên cứu kiến thức cho riêng mình, không lười biếng hay bị động. Nguồn kiến thức là vô hạn nhưng tiếp thu và tích lũy như thế nào lại là do ý chí chủ quan của con người. Hãy học tập và trở thành một công dân tốt, cống hiến những điều tốt đẹp cho xã hội và làm cho cuộc sống của chính mình tươi đẹp hơn.

-----------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Viết đoạn văn trình bày luận điểm: Học vẹt không phát triển được năng lực suy nghĩ. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Giải bài tập Toán lớp 8, Trắc nghiệm Tiếng Anh 8, Lý thuyết môn Vật lí lớp 8, Giải Tập bản đồ Lịch Sử lớp 8 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
6 13.705
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm