Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3

Viết đoạn văn về trồng cây xanh được VnDoc sưu tầm, chọn lọc giúp các em hoàn thành các đoạn văn về hoạt động trồng cây. Mời các em cùng tham khảo:

Viết đoạn văn về trồng cây xanh - Mẫu 1

Trưa qua, lúc đi học về, em nhìn thấy một nhóm các bác công nhân môi trường đang hí hoáy đào hố dọc vỉa hè. Cứ cách một quãng chừng 5m, lại có hai bác dùng xẻng to xúc đất lên, đào ra cái hố khá lớn. Một lát sau, có chiếc xe từ xa chạy lại, trên đó là các cây bàng đã được cắt gọn cành với bầu đất to. Một lần nữa, các bác lại hợp sức với nhau, để di chuyển gốc cây to bự từ trên xe xuống chiếc hố vừa đào. Thỉnh thoảng, họ lại dừng lại để nghỉ ngơi một chút, rồi lại hò dô di chuyển tiếp. Phải mất hơn mười phút ì ạch thì một gốc bàng mới được đưa vào hố. Cứ như thế, các bác công nhân làm việc suốt buổi trưa để trồng cây dọc vỉa hè. Sau đó, họ nhanh chóng quét dọn phần đất còn vương vãi trên bệ đá, rồi rời đi, tránh gây ùn tắc con đường đầu buổi chiều.

Viết đoạn văn về trồng cây xanh - Mẫu 2

Sáng nay, trên đường đến trường, em nhìn thấy hai bên đường người ta đang hí hoáy trồng cây. Em không rõ các cây đó là loại cây gì, vì chúng đã được cắt gọn hết các cành lá. Nhưng kích thước của chúng khá lớn, thân cây nào cũng to như bắp chân. Vậy thì chắc hẳn nó phải là một loài cây bóng mát. Dọc theo vỉa hè là các hố đất được đào sẵn từ đêm qua. Bây giờ, các cô chú di chuyển từng gốc cây có búi đất lớn ở dưới bảo vệ rễ xuống hố. Sau đó lấp đất vào và nén thật kĩ càng. Công việc nặng nhọc được các cô chú ấy lảm rất nhanh và gọn ghẽ. Thật biết ơn các cô chú ấy vì đã đem đến một cảnh quan xanh cho khu phố này.

Viết đoạn văn về trồng cây xanh - Mẫu 3

Vào mùa hè vừa rồi, tổ dân phố nơi em sống đã phát phong trào trồng cây xanh. Tất cả hộ gia đình trong khu phố đều tình nguyện tham gia hoạt động này. Mỗi sáng chủ nhật, mọi người lại cùng nhau “phủ xanh” đường phố. Các cô, các mẹ cùng nhau đem những chậu cây mới trồng vào những bồn hoa trống trong công viên và hè phố. Bố em cùng các chú các bác có nhiệm vụ đào đất trồng cây. Em và các bạn nhỏ thì trồng những luống hoa nhỏ. Chẳng mấy chốc, khu phố đã đẹp lên nhờ có màu xanh của cây và sắc màu sặc sỡ của nhiều loại hoa. Em rất vui vì đã góp phần khiến môi trường thêm xanh – sạch – đẹp.

Viết đoạn văn về trồng cây xanh - Mẫu 4

Trong kì nghỉ hè vừa rồi, em được về quê nội. Nhìn vườn cây xum xuê hoa trái của ông, em thích lắm. Không khí nơi đây trong lành, chẳng có khói bụi như thành phố. Cây cối ở thành phố thật buồn, phải hứng chịu biết bao ô nhiễm. Khi về nhà, em xin mẹ được trồng cây trong nhà để không gian thêm mát mẻ. Cả nhà em đã tận dụng chiếc ban công nhỏ xinh để trồng một số loại rau và cây cảnh. Em hi vọng sẽ có nhiều người trồng thêm cây xanh để Trái Đất thêm xanh tươi.

Viết đoạn văn về trồng cây xanh - Mẫu 5

Em rất thích cùng ông ngoại ra vườn cây. Ông rất thích cây cảnh nên mỗi khi đi đâu có cây đẹp là ông lại mua về. Mỗi lần thấy ông cầm cây non về là em lại chạy đến cùng ông trồng nó. Ông dạy em cách bới đất, đặt cây, vun đắp đất. Chẳng mấy mà trong vườn đã đầy ắp những cây hoa đẹp vô cùng.

Viết đoạn văn về trồng cây xanh - Mẫu 6

Chủ nhật vừa rồi trường em tổ chức chương trình trồng cây xanh để bảo vệ môi trường, em và các bạn đã tham gia rất vui. Đó là một ngày đẹp trời, cầm trên tay những hạt giống cây trồng em háo hức cùng các bạn đến trường. Bạn nào cũng cầm theo rất nhiều cây non, nào là cây hoa hồng, cây hoa 10 giờ, có bạn cầm theo hạt giống trồng cây hoa phượng... Cô giáo phân công hai bạn một chiếc xẻng nhỏ, nhóm nào trồng được nhiều cây nhất thì sẽ được thưởng một bông hoa điểm tốt. Chúng em vui thích vô cùng vì vừa được trồng cây bảo vệ môi trường vừa có cơ hội được thưởng hoa điểm tốt. Bạn nào cũng lấm lem bùn đất nhưng nhìn những chồi non được trồng thì ai cũng đều rất vui. Chỉ một buổi sáng mà sân vườn của trường em đã được trồng đầy ắp những hàng hoa, hàng cây xanh. Em rất thích trồng cây, vì trồng cây giúp ích cho môi trường.

Viết đoạn văn về trồng cây xanh - Mẫu 7

Hàng năm, vào tuần lễ bảo vệ môi trường, trường Tiểu học Trần Quốc Toản của em đều phát động học sinh các khối tham gia bảo vệ môi trường. Theo đó, mỗi lớp học sẽ được phân công nhiệm vụ làm sạch khuôn viên sân trường, lớp học và vào ngày 20/2 sắp tới chúng em sẽ cùng nhau tham dự lễ hội trồng cây. Từ ngày phong trào Bảo vệ môi trường được phát động, các bạn học sinh đều tích cực tham gia, vào mỗi buổi sáng, lớp được phân công trực nhật sẽ mang chổi, gầu hót để làm vệ sinh sân trường, nhặt sạch lá trong các bồn cây, các bạn vừa làm vừa sôi nổi nói chuyện vô cùng vui vẻ. Qua tuần bảo vệ môi trường chúng em đều nhận thấy được vai trò và ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường, và không chỉ trong tuần bảo vệ môi trường mà trong những ngày khác nữa, chúng em xin hứa sẽ luôn phát huy tinh thần tích cực trong việc bảo vệ môi trường xung quanh.

------------------------

Ngoài Viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc.

Xem thêm:

Đánh giá bài viết
135 7.155
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bông cải nhỏ
    Bông cải nhỏ

    Hay ạ

    Thích Phản hồi 04/02/23
    • Biết Tuốt
      Biết Tuốt

      văn hay ạ

      Thích Phản hồi 04/02/23
      • Gia Kiet Hoang ...
        Gia Kiet Hoang ...

        tuyệt ad

        Thích Phản hồi 04/02/23

        Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

        Xem thêm