Viết đoạn văn về ùn tắc giao thông lớp 3

Tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường hay trên đường hiện nay vẫn đang diễn ra rất trầm trọng. Để viết đoạn văn về ùn tắc giao thông lớp 3 hay nhất, mời các em tham khảo bài viết dưới đây.

Viết đoạn văn về ùn tắc giao thông lớp 3 mẫu 1

An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà. Thực hiện an toàn giao thông là trách nhiệm của toàn xã hội, nhất là đối tượng học sinh. Việc tuân thủ nguyên tắc và quy định trong giao thông của học sinh ngày nay còn nhiều hạn chế. Nhiều học sinh chưa có ý thức đầy đủ về vấn đề tai nạn giao thông và trách nhiệm của bản thân đối với an ninh, trật tự xã hội. Bởi thế, họ tỏ ra xem thường các quy định, thậm chí là thách thức các lực lượng điều khiển giao thông trong khi tham gia giao thông trên đường, dẫn đến những vi phạm và tai nạn đáng tiếc. Trước thực trạng đó, giáo dục và rèn luyện ý thức thực hiện an toàn giao thông cho mỗi học sinh là vô cùng cần thiết. Học sinh cần trang bị cho mình hiểu biết về vấn đề giao thông và tự biết tuân thủ các quy định an toàn khi tham gia giao thông, đảm bảo an toàn giao thông cho mình và cho mọi người, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, gây hậu quả nghiêm trọng và đau lòng cho mình và cho người khác; đảm bảo giao thông được thông suốt, tránh gây ùn tắc giao thông. Cuộc sống trở nên an toàn, xã hội văn minh là bởi mỗi con người biết tuân thủ và thực hiện nghiêm khắc các quy định chung. An toàn là bạn, tai nạn là thù. Là học sinh, nhất định phải ý thức được trách nhiệm ấy.

Viết đoạn văn về ùn tắc giao thông lớp 3 mẫu 2

\Tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay xảy ra hầu hết các nước trên thế giới. Tuy nhiên, ở các nước đó khác với ta ở chỗ, khi có ùn tắc giao thông nhưng người điều khiển phương tiện vẫn chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông, không luồn lách, đi lên vỉa hè, rú còi inh ỏi, còn ở nước ta thì tình trạng ùn tắc kéo dài do các phương tiện lấn chiếm vỉa hè, đi sai quy định. Không những vậy vào giờ đến trường và tan trường, cổng trường thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Để tránh ùn tắc giao thông tại cổng trường, các em học sinh và phụ huynh học sinh không được tụ tập trước cổng trường. Khi tan học khẩn trương đi theo một hàng rồi ra về, khi sang đường phải chú ý quan sát xe hai bên. Tránh tình trạng chen lấn, ùn tắc, kẹt xe trước cổng trường. Là một học sinh, em xin hứa sẽ nâng cao ý thức tự giác, chấp hành tốt luật giao thông.

Viết đoạn văn về ùn tắc giao thông lớp 3 mẫu 3

Ở nước ta, tình trạng ùn tắc giao thông là rất lớn. Vì thế, bộ công an đã siết chặt vấn đề này. Thông qua các biện pháp như tăng mức xử phạt, tuyên truyền đi đúng quy định khi tham gia giao thông… Dù vậy, điều quan trọng nhất ở đây vẫn là ý thức của mỗi người. Chỉ cần tất cả mọi người đều có ý thức chấp hành đúng quy định thì việc ùn tắc sẽ được đảm bảo. Khi đó, việc đi lại của chúng ta sẽ thuận lợi hơn và giảm được nhiều tai nạn hơn. Là một học sinh lớp 3, em luôn trang bị cho mình hiểu biết về vấn đề giao thông và tự biết tuân thủ các quy định an toàn khi tham gia giao thông.

Ngoài Viết đoạn văn về ùn tắc giao thông lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo môn học tốt Tiếng Việt 3bài tập môn Tiếng Việt 3 đầy đủ khác, để học tốt môn Toán và Tiếng Việt hơn và chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao.

Đánh giá bài viết
5 1.240
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm