Viết một đoạn văn khoảng 5 câu trình bày suy nghĩ của em về nhân vật Út Vịnh

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu trình bày suy nghĩ của em về nhân vật Út Vịnh giúp các em học sinh củng cố phần Luyện từ và câu lớp 5 Tuần 32: Mở rộng vốn từ: Quyền và bổn phận. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Đề bài: Câu 4 (trang 156 sgk Tiếng Việt 5): Viết một đoạn văn khoảng 5 câu trình bày suy nghĩ của em về nhân vật Út Vịnh trong bài tập đọc em đã học ở tuần 32.

Trình bày suy nghĩ của em về nhân vật Út Vịnh Mẫu 1

Út Vịnh là một bạn học sinh chấp hành nghiêm chỉnh phong trào Em yêu đường sắt quê em ở địa phương. Hưởng ứng phong trào của toàn trường, Út Vịnh đã chịu khó mất rất nhiều công sức để thuyết phục được bạn Sơn, là một người thường xuyên mải mê chơi thả diều ở trên đường tàu. Không những thế, Út Vịnh còn là một chàng trai cực kỳ nghĩa hiệp khi cậu bé đã nhanh chóng báo hiệu cho Lan và Hoa đang mải mê chơi chuyền thẻ trên đường tàu là tàu đang đến. Đáng quý hơn, cậu bé đã sẵn sàng lăn xả và cực kỳ dũng cảm lăn xả đến cứu cô bé Lan thoát chết trong gang tấc. Tóm lại, Út Vịnh không chỉ là một công dân tốt mà còn có tinh thần nghĩa hiệp, xả thân cứu người vô cùng đáng trân trọng.

Trình bày suy nghĩ của em về nhân vật Út Vịnh Mẫu 2

Út Vịnh là một bạn nhỏ có ý thức công dân rất cao. Út Vịnh đã thực hiện tốt những quy định về an toàn giao thông, tham gia vào việc bảo vệ an toàn đường sắt quê nhà.

Vịnh thuyết phục được Sơn – một bạn rất nghịch, hay thả diều trên đường ray. Không những vậy, Vịnh còn là một chú bé dũng cảm. Em đã cứu sống được bé Lan và bé Hoa trong gang tấc. Út Vịnh thật đáng khen.

Trình bày suy nghĩ của em về nhân vật Út Vịnh Mẫu 3

Chú bé ngoan ngoãn, gương mẫu và tích cực trong mọi hoạt động của trường không ai khác là Út Vịnh. Cậu là một cậu bé rất dũng cảm. Thể hiện ở việc em quên mình mà lao ra đường tàu cứu bé Lan. Qua câu chuyện Út Vịnh cho chúng ta càng khâm phục tinh thần dũng cảm của cậu. Út Vịnh là một tấm gương sáng để mọi người noi theo và học tập.

Trình bày suy nghĩ của em về nhân vật Út Vịnh Mẫu 4

Út Vịnh là một thiếu nhi có lòng yêu Tổ quốc, yêu đồng bào tha thiết. Út Vịnh tham gia tích cực phong trào "Em yêu đường sắt quê em". Vịnh còn thuyết phục mọi người hãy chung tay hành động tốt bảo vệ đường sắt quê hương. Út Vịnh là tấm gương dũng cảm bảo vệ tính mạng cho hai em nhỏ là bé Hoa và bé Lan. Sự xúc động đến lặng người của bố mẹ bé Lan đã nói lên thật nhiều lời khen ngợi, sự khâm phục và biết ơn dành cho Út Vịnh. Riêng em, em rất quý trọng Út Vịnh. Em nguyện sẽ học tập tấm gương đẹp đẽ đó của Út Vịnh.

Ngoài ra nhằm đáp ứng cho các thầy cô, các em học sinh luyện tập và ôn tập chuẩn bị cho bài thi giữa học kì 2 lớp 5, và các dạng đề thi học kì 2 lớp 5, các bạn cùng các thầy cô có thể theo dõi ôn tập và làm các dạng bài tập Toán, Tiếng Việt 5 cùng VnDoc.

Đánh giá bài viết
16 7.337
Sắp xếp theo

Tiếng Việt lớp 5

Xem thêm