Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh Bác Hồ trong buổi lễ tuyên bố độc lập

Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh Bác Hồ trong buổi lễ tuyên bố độc lập là lời giải bài tập Lịch sử lớp 5 bài 10: Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết.

Đề bài: Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh Bác Hồ trong buổi lễ tuyên bố độc lập - Câu 5 trang 23 Vở bài tập Lịch sử 5.

Nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh Bác Hồ trong buổi lễ tuyên bố độc lập - Mẫu 1

Nhân dịp quốc khánh mùng 2-9, nhà trường em có tổ chức buổi tổ chức kỉ niệm sự kiện này. Trong buổi lễ, mọi người chăm chú lắng nghe Bác đọc bản tuyên ngôn độc lập. Hình ảnh của Bác lúc đó sẽ mãi ghi sâu trong lòng em. Vầng trán Bác cao, dáng người hơi gầy, Bác đứng trên cao ngắm nhìn về phía mọi người. Bác đứng lên dõng dạc nói, giọng bác to, đanh thép, từng câu nói như khẳng định chắc nịch về những luận điểm của Bác. Hình ảnh Bác thật đáng ngưỡng mộ, trong lòng ai cũng hết sức háo hức và tự hào về giây phút này. Sau buổi lễ, em vẫn nhớ như in hình ảnh và giọng nói của Bác. Bác mãi là tấm gương sáng cho chúng em noi theo.

Nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh Bác Hồ trong buổi lễ tuyên bố độc lập - Mẫu 2

Tuyên ngôn độc lập đã ra đời vào ngày 02/09/1945, một bước tiến mới cho đất nước Việt Nam, mở ra trang sử mới cho dân tộc Việt Nam đó là kết quả của cả một quá trình trăn trở, suy ngẫm trong hành trình tìm đường cứu nước của Bác, là kết quả của thực tiễn lãnh đạo tài tình đưa Cách mạng Việt Nam đến thắng lợi của Bác. Tuyên ngôn Độc lập đã thể hiện sự sáng suốt, nhạy bén và tầm nhìn chiến lược sâu rộng, khả năng dự báo thiên tài của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ở Chủ tịch Hồ Chí Minh, độc lập dân tộc luôn gắn liền với tự do, hạnh phúc của nhân dân như Bác đã từng nói "…nếu nước độc lập mà dân không hưởng hạnh phúc, tự do, thì độc lập cũng không có nghĩa lý gì".

Nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh Bác Hồ trong buổi lễ tuyên bố độc lập - Mẫu 3

Là một người Việt Nam, không hiểu các bạn thế nào, còn bản thân tôi cứ mỗi lần nghe lại Tuyên ngôn Độc lập Hồ Chủ Tịch đọc hay mỗi lần dù không trực tiếp đứng chào cờ mà chỉ nghe Quốc ca thôi, tôi cũng thấy trong lòng rạo rực, tràn đầy cảm xúc và cũng rất đỗi tự hào. Tự hào mình là dân tộc Việt Nam, một dân tộc anh hùng, có bề dầy lịch sử oanh liệt về đánh đuổi ngoại xâm. Qua đây, tôi cũng mong rằng mọi người dân Việt Nam phải làm thế nào để góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, không chỉ để bạn bè quốc tế thán phục về truyền thống anh hùng mà còn khâm phục về thành tựu phát triển kinh tế, khoa học kỹ thuật.

Nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh Bác Hồ trong buổi lễ tuyên bố độc lập - Mẫu 4

Ngày 2-9-1945, tại quảng trường Ba Đình, Hà Nội, Bác Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập khẳng định quyền làm chủ của dân tộc ta, tuyên bố nước ta hoàn toàn độc lập, hòa bình. Tuyên ngôn độc lập mang nhiều ý nghĩa cách mạng, vững bền ý chí của các bậc anh hùng. Tuyên ngôn độc lập chính là một bước tiến mới cho đất nước Việt Nam, mở ra trang sử mới cho dân tộc Việt Nam đó là kết quả của cả một quá trình trăn trở, suy ngẫm trong hành trình tìm đường cứu nước của Bác, là kết quả của thực tiễn lãnh đạo tài tình đưa cách mạng Việt Nam đến thắng lợi của Bác. Tuyên ngôn Độc lập đã thể hiện sự sáng suốt, nhạy bén và tầm nhìn chiến lược sâu rộng, khả năng dự báo thiên tài của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Là một người Việt Nam, không hiểu các bạn thế nào, còn bản thân tôi cứ mỗi lần nghe lại Tuyên ngôn Độc lập Hồ Chủ Tịch đọc hay mỗi lần dù không trực tiếp đứng chào cờ mà chỉ nghe Quốc ca thôi, tôi cũng thấy trong lòng rạo rực, tràn đầy cảm xúc và cũng rất đỗi tự hào. Tự hào mình là dân tộc Việt Nam, một dân tộc anh hùng, có bề dày lịch sử về đánh đuổi ngoại xâm. Qua đây, tôi cũng mong rằng mọi người dân Việt Nam phải làm thế nào để góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, không chỉ để bạn bè quốc tế thán phục về truyền thống anh hùng mà còn khâm phục về thành tựu phát triển kinh tế, khoa học kỹ thuật.

Nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh Bác Hồ trong buổi lễ tuyên bố độc lập - Mẫu 5

Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt quốc dân đồng bào đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam châu Á. Trong buổi tuyên ngôn độc lập. Hình ảnh Bác Hồ rất tôn nghiêm, ăn mặc giản dị như một người cha cả đời lam lũ. Hình ảnh ấy gợi lên sự thân thuộc giữa toàn nhân dân và Bác. Vầng trán Bác cao, dáng người hơi gầy, Bác đứng trên cao ngắm nhìn về phía mọi người. Khi đọc bản tuyên ngôn, hình ảnh Bác tỏa ra một sự hấp dẫn đến kỳ lạ. Bài phát biểu rất giản dị nhưng chứa đầy tình yêu thương của người cha già Việt Nam.

Trên đây là Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh Bác Hồ trong buổi lễ tuyên bố độc lập. VnDoc.com hy vọng rằng tài liệu bài tập Lịch sử lớp 5 trên đây sẽ giúp các em chuẩn bị bài tập hiệu quả.

Đánh giá bài viết
57 14.160
Sắp xếp theo

    Lịch sử lớp 5

    Xem thêm