Viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về một sản phẩm ở nơi em sinh sống được xuất khẩu sang Châu Âu

Ở tỉnh (thành phố) nơi em sinh sống có sản phẩm nào xuất khẩu sang châu Âu không? Nếu có em hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 150 chữ) giới thiệu về sản phẩm đó. Đây là nội dung câu hỏi Vận dụng trang 110 SGK Lịch sử và Địa lí 7 sách Chân trời sáng tạo. Để giúp các em học sinh trả lời câu hỏi này, VnDoc gửi tới các bạn 2 đoạn văn mẫu cho các em tham khảo, có thêm ý tưởng để làm bài.

Tham khảo thêm: Địa lí 7 bài 4: Liên minh châu Âu Chân trời sáng tạo

Đoạn văn giới thiệu sản phẩm được xuất khẩu sang Châu Âu mẫu 1

Lúa gạo vừa là nguồn lương thực quan trọng, vừa là mặt hàng xuất khẩu chiến lược của Việt Nam. Trung bình một năm, Việt Nam sản xuất khoảng 26 - 28 triệu tấn gạo, sau khi dành cho tiêu thụ trong nước, khối lượng gạo xuất khẩu khoảng 6 - 6,5 triệu tấn gạo/năm, trong đó, vùng Đồng bằng sông Cửu Long - vựa lúa chính chiếm đến hơn 50% sản lượng và hơn 90% lượng gạo xuất khẩu của cả nước. Xuất khẩu gạo có vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Những năm gần đây, ngành gạo đã có những bước phát triển vượt bậc và đạt được nhiều kết quả. Hàng năm, lượng gạo của Việt Nam xuất khẩu chiếm khoảng 15% tổng lượng gạo xuất khẩu toàn thế giới. Hạt gạo Việt đã có mặt trên 150 nước và vùng lãnh thổ.

Đoạn văn giới thiệu sản phẩm được xuất khẩu sang Châu Âu mẫu 2

Hạt điều là một trong những thực phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ lợi ích mang lại đối với sức khỏe con người. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm có lợi cho sức khỏe tăng mạnh. Trong hạt điều có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa như vitamin E, K, B6 và khoáng chất đồng, photpho, kẽm, magie, sắt và selen giúp duy trì tốt các chức năng của cơ thể.

Chính vì vật, hạt điều rất được các quốc gia châu Âu ưa chuộng. Tổng kim ngạch xuất khẩu điều sang EU năm 2021 đạt trên 867 triệu USD trong tổng số 3,75 tỷ USD của toàn ngành. Kết quả xuất khẩu năm 2021 đã giúp Việt Nam vượt qua Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu hạt điều hàng đầu thế giới trong 15 năm liên tục kể từ 2006.

....................

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn tài liệu Viết một đoạn văn ngắn thiệu về một sản phẩm ở nơi em sinh sống được xuất khẩu sang Châu Âu. Hy vọng thông qua tài liệu này, các em học sinh sẽ có thêm những thông tin hữu ích để xây dựng cho mình đoạn văn hoàn chỉnh, đúng yêu cầu đề ra.

Ngoài Soạn Địa 7 Chân trời sáng tạo, mời các bạn tham khảo lời giải các môn học lớp 7 khác sách Chân trời sáng tạo như Toán 7, Ngữ văn 7, Lịch sử 7,... được cập nhật liên tục trên VnDoc.

Đánh giá bài viết
1 743
Sắp xếp theo

    Địa lí 7 CTST

    Xem thêm