Viết một đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về khuôn mặt của mẹ

Những bài văn mẫu hay lớp 7

Văn mẫu lớp 7: Viết một đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về khuôn mặt của mẹ gồm nhiều bài văn mẫu, dàn bài hay giúp các em học sinh và phụ huynh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Viết một đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về khuôn mặt của mẹ mẫu 1

Nếu vũ trụ là bao la, không giới hạn có rất nhiều điều em không thể biết hết đuợc, nó rộng lớn hơn nhưng gì em thấy, vũ trụ như là một món quà đuợc 1 vị thần linh cao quý nào đó dâng tặng cho mỗi con nguời để từ đó con nguời có điều kiện phát triển toàn diện về mọi mặt, vũ trụ nảy sinh ra những điều kỳ diệu vầ bất tận, thì vũ trụ đó trong lòng em không phải thứ gì đó quá xa vời đó chính là nguời mẹ thuờng xuyên bên em, chăm sóc, che chở cho em. Em rất thuơng yêu mẹ em. Mẹ em có thể không đẹp không xinh, không ăn mặc sang trọng nhưng đối với em đó là tất cả những gì quý nhất trên đời này dành tặng cho em, hình dáng mẹ gầy và chứa đựng những suy tư mang tên của em. Mẹ lúc nào cũng dấu kín những trăn trở cho em ở trong lòng không nói ra sợ em buồn nhưng em cảm nhận đuợc và em rất thuơng mẹ. Bàn tay mẹ em sần sùi vì công việc vất vả để nuôi dưỡng em nhưng đó là bàn tay dẫn dắt em đi trên đúng con đuờng dẫn đến thành công nơi em và mẹ cùng huớng đến. Bàn tay mẹ không quản khó nhọc để đưa em đến nơi em muốn nơi chân trời tuơi sáng.

Viết một đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về khuôn mặt của mẹ mẫu 2

Với tôi cũng vậy, mẹ là người quan tâm đến tôi nhất và cũng là người mà tôi yêu thương và mang ơn nhất trên đời này. Tôi vẫn thường nghĩ rằng mẹ tôi không đẹp. Không đẹp vì không có cái nước da trắng, khuôn mặt tròn phúc hậu hay đôi mắt long lanh… mà mẹ chỉ có khuôn mặt gầy gò, rám nắng, vầng trán cao, những nếp nhăn của cái tuổi 40, của bao âu lo trong đời in hằn trên khóe mắt. Nhưng bố tôi bảo mẹ đẹp hơn những phụ nữ khác ở cái vẻ đẹp trí tuệ. Đúng vậy, mẹ tôi thông minh, nhanh nhẹn, tháo vát lắm. Trên cương vị của một người lãnh đạo, ai cũng nghĩ mẹ là người lạnh lùng, nghiêm khắc, có những lúc tôi cũng nghĩ vậy. Nhưng khi ngồi bên mẹ, bàn tay mẹ âu yếm vuốt tóc tôi, mọi ý nghĩ đó tan biến hết. Tôi có cả giác lâng lâng, xao xuyến khó tả, cảm giác như chưa bao giờ tôi được nhận nhiều yêu thương đến thế. Dường như một dòng yêu thương mãnh liệt qua bàn tay mẹ truyền vào sâu trái tim tôi, qua ánh mắt, đôi môi trìu mến, qua nụ cười ngọt ngào, … qua tất cả những gì của mẹ. Tình yêu ấy chỉ khi người ta gần bên mẹ lâu rồi mói cảm thấy đuợc thôi.

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 7: Viết một đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về khuôn mặt của mẹ. Ngoài ra các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 7 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 7.

Bài tiếp theo: Dàn ý bài Người Việt Nam ta luôn sống ân nghĩa thủy chung

Đánh giá bài viết
4 765
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 Cánh diều

    Xem thêm