Viết một đoạn văn ngắn tả vẻ đẹp của hoa hồng

Văn mẫu lớp 3: Viết một đoạn văn ngắn tả vẻ đẹp của hoa hồng là những bài văn mẫu hay chọn lọc, là tài liệu học tập hữu ích, giúp các thầy cô hướng dẫn các em viết bài văn tả loài hoa lớp 3. Mời các em cùng tham khảo chi tiết và tải về đầy đủ.

1. Viết một đoạn văn ngắn tả vẻ đẹp của hoa hồng mẫu 1

Viết một đoạn văn ngắn tả vẻ đẹp của hoa hồng

Trước hiên nhà em có trồng một chậu hồng nho nhỏ. Hoa hồng quả không hổ danh là nữ hoàng các hoa. Đó là cây hồng nhung. Hoa khoác lên mình bộ váy áo màu đỏ thắm, một màu đỏ thật sang. Nhưng bộ dạ hội đó còn lộng lẫy hơn vào buổi sáng, những hạt sương đọng trên cánh hoa như những viên kim cương lấp lánh trong nắng, điểm xuyến cho tà áo thắm đỏ rực rỡ. Cây hoa chỉ ra ba bông nhưng bông nào bông nấy đều đẹp mê hồn. Ba hông hoa như ba nàng công chúa xinh đẹp, kiều diễm. Những cánh hoa chắc là đẹp nhất. Lớp lớp cánh hoa như những bậc thang. Cánh hoa thật mịn màng, mượt mà như tơ lụa đỏ thắm, chúng kết vào nhau tạo nên bông hồng duyên dáng. Đường nét từng cánh hoa thật uyển chuyển, đó là tuyệt tác của bông hồng, là một sự kì ảo vô hình thu hút người ngắm. Nhị hoa màu vàng thật hợp với dáng vẻ sang trọng của hồng nhung. Đầu nhị có đôi chút phấn trắng như hạt cát vàng nhấp nhánh. Thân cây chắc chỉ to và dài bằng cái đũa. Thân hoa có gai, những cái gai bé nhưng nhọn bảo vệ cho ba nàng công chúa Hồng trẻ đẹp. Mỗi chiếc lá nhỏ nhỏ, xanh đậm, sờ cưng cứng, ram ráp.

2. Viết một đoạn văn ngắn tả vẻ đẹp của hoa hồng mẫu 2

Lúc trước mẹ mang về một chậu hoa và trồng trước hiên nhà. Nghe mẹ kể mới biết đây là hồng nhung và là nữ hoàng của các loài hoa. Cứ mỗi sáng sớm, đặc biệt khi trời se lạnh cộng thêm ánh nắng ban mai từ mặt trời tỏa xuống. Những hạt sương long lanh đọng lại trên lá trông thật đẹp, thật lung linh. Càng tô điểm cho vẻ thuần khiết, đỏ thẫm của hoa. Những cánh hoa chĩa ra đỏ thẫm, thật mịn màng, thật mỏng manh. Các cánh hoa được xếp tầng lên nhau, càng vào lớp trong cánh hoa càng nhỏ và mỏng, quấn chặt lấy phần nhị hoa. Đầu nhị hoa thường có màu vàng nhạt. Mùi hương lan tỏa ra từ đó thật nhẹ nhàng, say đắm bất kì ai. Đầu nhị hoa có chút phấn trắng, hằng ngày đều có ong bướm ghé thăm. Thân hoa thì nhỏ xíu chỉ bằng chiếc đũa thôi nhưng rất cứng cáp, xung quanh còn có gai nhọn như lớp vũ khí bảo vệ cuối cùng. Điểm tô trên thân là những chiếc lá xanh biết, ram ráp xung quanh thân, ở mép lá có hình răng cưa. Từ trên nhìn xuống, hồng nhung có vài bông thôi nhưng đẹp lạ kì. Những bông hoa đua nhau khoe sắc, có những bông chỉ mới là nụ nhỏ nhìn chẳng khác gì những ngọn nến đang lung linh trong gió, em cứ nhìn ngắm mãi mà không thấy chán, cảm thấy yêu hoa vô cùng.

3. Viết một đoạn văn ngắn tả vẻ đẹp của hoa hồng mẫu 3

Hoa hồng là nữ hoàng của những loài hoa bởi nó nổi bột cả về hình dáng lẫn màu sắc. Em thích nhất là hoa hồng đỏ, tượng trưng cho sự huyền bí. Cánh hoa mỏng và mềm như nhung, uốn cong nhẹ nhàng. Các cánh hoa xếp xen kẽ, tạo thành búp hoa. Trong vườn nhà em có trồng một khóm hoa hồng với hương thơm thoang thoảng. Em thấy một vài nụ hồng đang hé nở. Lá hoa rất đặc biệt với viền răng cưa và màu xanh đậm. Cành hoa khẳng khiu, gai sắc nhọn, thể hiện sự mạnh mẽ. Em rất thích hoa hồng và sẽ chăm sóc khóm hoa hồng thường xuyên để hoa nở tô điểm cho khu vườn.

4. Viết một đoạn văn ngắn tả vẻ đẹp của hoa hồng mẫu 4

Cây hoa hồng được trồng trước nhà em, mỗi buổi sáng em thường ngắm và được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó, nó có vẻ đẹp quý phái và mang những nét đặc trưng riêng cho mỗi người, những hình ảnh gợi hình và mang những cung bậc riêng, cây của nó có nhiều gai, màu xanh, hoa của nó màu hồng, thân cây của nó lắm gai, mỗi gai cách nhau 1 đến 2cm, thân cây được chia làm nhiều nhánh và hoa được nở trên những cành tươi tốt, gốc của cây được trồng một cái chậu to và mỗi chậu sẽ được chăm bón rất tốt. Mùi hương của nó bay ngào ngạt trong những làn sương sớm, cánh hoa mỏng và được xếp lên nhau thành từng tầng một nó lung linh và mang vẻ đẹp mạnh mẽ. Lá cây hoa hồng có màu xanh, mỗi cây có rất nhiều lá, trên lá cây cũng có màu xanh và có gai, gai của hoa hồng nếu bị đâm vào tay cũng rất đau, rễ cây có màu đen, được phân thành nhiều nhánh, thân cây lại có màu xanh giống như màu lá cây, mỗi cây có nhiều nụ và những bông hóa đã được nở ra thành những bông hoa đẹp. Hình ảnh hoa có những nét đẹp lung linh và tạo nên những dáng hình đẹp và có sức thu hút mạnh mẽ nó không chỉ tạo nên những sức hút lớn lao mà còn ảnh hưởng sâu rộng đến hình ảnh thiên nhiên trù phú.

5. Viết một đoạn văn ngắn tả vẻ đẹp của hoa hồng mẫu 5

Cây hồng nhung được mẹ em chiết từ cành từ cây hoa hồng nhung cổ của bà ngoại. Gốc của cây hồng chính là một đoạn cành nhỏ, đã được vùi trong đất. Từ đó, ba nhánh hồng lớn mọc lên, cao chừng ba mươi đến bốn mươi xăng ti mét. Thân hồng chỉ lớn chừng đầu đùa, nhưng rất cứng cáp và chắc chắn. Xung quanh còn bao phủ đầy gai nhọn, nên chẳng loài côn trùng hay sâu bệnh nào có thể làm hại được nó. Từ ba cành chính, một vài nhánh nhỏ mọc ra, đan vào nhau tạo nên một khóm hồng xinh xắn. lá hồng lớn chừng cái muỗng, mỏng và có răng cưa ở hai bên mép lá. Lúc còn non, lá có màu đỏ xanh, già đi thì mới chuyển xanh hẳn. Từ đầu các nhánh, những nụ hồng bắt đầu e ấp xuất hiện. Nụ hồng còn bé được bọc trong đài xanh, lớn chừng hạt lạc. Chờ lớn hơn tí nữa, chút đỏ xíu của cánh hoa bắt đầu hiển lộ ra. Từng chút từng chút một đến ngày hoa nở rộ. Khi hoa hồng nở thì đẹp vô cùng. Tầng tầng cánh hoa đỏ rực mềm mịn như chiếc váy của nàng công chúa trong chuyện cổ tích. Mùi hương của hoa nồng nàn, bay xa, thơm ngọt, khiến bao ong bướm phải say sưa.

Chiều chiều, em ngồi tưới nước và ngắm nhìn vẻ đẹp diễm lệ của bụi hồng đang nở. Em sẽ cố gắng chăm cây thật tốt, để cây có thể luôn nở hoa xinh đẹp như thế này.

>>> Tham khảo toàn bộ: Tập làm văn lớp 3: Tả một loại hoa mà em thích nhất

Văn mẫu lớp 3 viết đoạn văn tả hoa hồng bao gồm các bài văn hay chọn lọc được VnDoc sưu tầm, tổng hợp giúp các em học sinh biết cách làm bài văn miêu tả nói chung và văn miêu tả vẻ đẹp loài hoa nói riêng, rèn luyện kỹ năng viết văn, vận dụng cho từng bài viết.

Trên đây là bài Viết một đoạn văn ngắn tả vẻ đẹp của hoa hồng. Ngoài ra, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt hơn môn Toán 3Tiếng Việt 3.

Đánh giá bài viết
135 17.812
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm