Tả về loại hoa em thích Hay chọn lọc (30 mẫu)

Văn mẫu lớp 3: Miêu tả một loài hoa mà em thích là bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách làm bài văn tả về một loài hoa, rèn luyện khả năng diễn đạt tốt và làm văn hay. Sau đây mời các em học sinh cùng quý thầy cô tham khảo.

Đề bài: Em hãy miêu tả một loài hoa mà em thích.

1. Tả Hoa cúc

Bài làm 1: Tả Hoa cúc

Tả Hoa cúc mẫu 1

Em rất thích hoa cúc. Trong vườn, ông trồng nhiều loại cúc, có loại cúc trồng trong chậu sứ, có loại cúc trồng thành luống.

Cúc đại đoá nở xoè to, lá có nhiều khía nhọn. Mỗi khóm có dăm bảy bông to, nở xoè bằng cái bát lớn. Cúc đại đoá có màu trắng, màu đỏ, màu vàng.

Mỗi đoá hoa có ba, bốn chục cánh xếp chồng lên nhau, uốn mình mềm mại. Cúc đại đoá màu vàng là đẹp nhất. Sáng sớm, cánh hoa lấp lánh sương mai trong ánh hồng bình minh, sắc vàng tươi khoe sắc, tưởng như hoa cúc đang mỉm cười.

Luống cúc cẩm hương vàng óng, có một số bông sắc tím. Hoa cúc cấm hương chỉ to bằng chiếc cúc áo. Mỗi khóm có hàng mấy chục bông, ông hái cúc, đem phơi khô, sấy khô làm dược liệu và để pha trà uống quanh năm. Bà vẫn nấu hoa cúc đế tắm cho các cháu.

Mùa thu đã về. Cam đã lốm đốm, cúc trong vườn đã khoe sắc vàng tươi, ông vui lên nhiều lắm.

Tả Hoa cúc mẫu 2

Chưa có mùa xuân nào vườn hoa nhà em lại nở nhiều bông như mùa xuân năm nay. Hình như chúng đua nhau thi tài khoe sắc, xem ai đón xuân đúng ngày đúng tháng theo dự kiến của cô chủ nhà. Vừa mới hai mươi sáu, hai mươi bảy Tết, chúng đã rục rịch hé nở những cánh hoa đầu tiên dưới nắng xuân hồng. Nào hồng, nào huệ, nào cúc, lay ơn, thược dược… loài nào cũng đẹp, cũng xinh, nhưng em thích nhất vẫn là loài cúc trắng.

Vườn nhà em có loài cúc trắng. Nó không chỉ nở về mùa thu không thôi mà suốt quanh năm, cúc trắng vườn em cứ đơm bông khoe sắc với trời đất, vẫn nở nụ cười chúm chím lúc rạng đông rồi cười tươi một cách hồn nhiên đón nắng mai vàng khi ông mặt trời lên cao rực rỡ.

Cũng giống hệt như hoa cúc vàng, vẻ đẹp của cúc trắng chẳng kém phần lộng lẫy, lại còn thêm vẻ trinh trắng kiêu sa hơn cúc vàng một bậc. Cũng những cánh hoa nhỏ li ti, cũng hương thơm thoang thoảng dịu dàng, vậy mà em thích nó hơn nhiều hoa cúc vàng đấy! Cúc mọc thành từng khóm, thân cây chi chít, chen chúc lẫn nhau như muốn đứng tựa vào nhau bởi thân mềm mảnh mai như cành liễu. Lá mọc thẳng từng chùm xòe ra như những bàn tay. Hình lá nhỏ, cong mềm mại, mọc so le nhưng rất dày. Vì thế nhìn khóm cúc tưởng như nó xòe lan ra mặt đất như loài thân có dây. Lá cúc xanh quanh năm, một màu xanh dìu dịu. Còn bông thì nở theo từng tháng, mỗi đợt đến gần nửa tháng hoa mới tàn. Vài ngày sau đã bắt đầu điểm nụ. Có lẽ quanh năm dường như lúc nào cũng thấy bông có ở đầu cành. Dù nắng hạ mưa dông, tiết trời thay đổi, cúc vẫn không quên nở hoa và cũng không vì thế mà kém cả hương sắc. Lúc nào hoa cũng tròn xoe, trắng muốt, kiêu hãnh xếp đặt cánh bao quanh nhụy. Và lúc nào cũng được ong bướm bầu bạn đông vui.

Cây cúc trắng không gợi nhớ mùa thu như cúc vàng, mùa xuân như vạn thọ, mai, đào. Nó là một loài hoa tứ quý, luôn trang điểm cho đời thêm đẹp thêm vui. Có thể từ đặc điểm có tính riêng biệt này mà làm cho em yêu loài hoa này nhất.

Tả Hoa cúc mẫu 3

Cái Thơm nói với em: “Diệu ơi! Cậu đã thấy cúc xanh chưa? Cúc xanh đẹp hơn cây cúc vàng nhà cậu..

Cái Thơm về rồi, em cứ nghĩ miên man: “Cúc xanh có lẽ đẹp lắm! Nhưng cúc vàng nhà mình cũng đẹp, cũng đáng yêu chứ?”.

Em trồng cây cúc này đã được hai mùa hoa. Một hôm đi học về, em thấy cây cúc bị ai vứt bên vệ đường. Cây cúc đã héo. Em đem về trồng trong vườn, thế mà nó đã hồi sinh… Chú Cường thương binh, thầy Huệ đã chỉ cho em cách chăm sóc cây hoa cúc.

Em bón phân, vun xới, tưới tắm cho cây cúc. Cây không phụ lòng người, mỗi ngày một

xanh tốt. Hai tháng sau, cúc nở hoa; năm bông hoa thật to và đẹp. Lứa sau, cúc lại nở tiếp bốn bông hoa nữa. Cúc nở đúng vào ngày sinh nhật của em. Mỗi bông cúc nở xoè to bằng cái đĩa co, bát sứ cổ. Những cánh hoa vàng tươi, vàng óng. Nhụy hoa lấm tấm như son, toả mùi hương lâng lâng, ngào ngạt.

Cây cúc và hoa cúc làm đẹp ngôi nhà của gia đình em. Nó trở thành một mảnh tâm hồn em. Hoa cúc đẹp dịu dàng. Hoa cúc ham sống và yêu đời. Em nghĩ: “Cô nữ sinh cũng phải dịu dàng và yêu đời như cây hoa cúc”.

Tả Hoa cúc mẫu 4

Nếu như mùa xuân là mùa của muôn hoa thì mùa thu mới là mùa của hoa cúc. Cúc không mọc riêng lẻ mà mọc xùm xòa thành bụi, thành khóm rất tự nhiên. Thân cây mảnh mai, trông có vẻ yếu ớt nhưng thật ra lại rất cứng cáp, chẳng thế mà nó có thể đỡ trên mình cả một thảm hoa dày. Nhánh cây tỏa đều bốn phía, đan xen vào nhau, mềm mại nhưng chắc khỏe. Lá cúc cũng được phân phát đều khắp thân cây, mỗi chiếc lá như một bàn tay nhỏ xíu vẫy vẫy trong nắng sớm.

Cúc cần mẫn chắt chiu từng giọt nắng của mùa hè để đợi thu sang đâm bông vàng rực. Đầu tiên là một vài chiếc nụ xinh xinh hé nở, rồi sau đó chúng như gọi nhau, từng chùm nụ đồng loạt bung ra khoe sắc vàng tươi, kết thành một thảm hoa cúc vàng tuyệt đẹp. Mỗi bông cúc có nhiều tầng nhiều lớp cánh hoa, kết tròn lại xoay quanh nhụy. Bông nào bông nấy ngào ngạt đưa hương đến tận từng lớp học, vào tận từng bàn, từng bài học của chúng em.

Em yêu hoa cúc không chỉ vì nó đẹp mà hoa cúc còn gắn liền với mùa thu – Mùa tựu trường của chúng em.

Tả Hoa cúc mẫu 5

Chưa có mùa xuân nào vườn hoa nhà em lại nở nhiều bông như mùa xuân năm nay trong đó phải kể đến hoa cúc. Cũng giống hệt như hoa cúc vàng, vẻ đẹp của cúc trắng chẳng kém phần lộng lẫy, lại còn thêm vẻ trinh trắng kiêu sa hơn cúc vàng một bậc. Cũng những cánh hoa nhỏ li ti, cũng hương thơm thoang thoảng dịu dàng, vậy mà em thích nó hơn nhiều hoa cúc vàng đấy! Cúc mọc thành từng khóm, thân cây chi chít, chen chúc lẫn nhau như muốn đứng tựa vào nhau bởi thân mềm mảnh mai như cành liễu. Lá mọc thẳng từng chùm xòe ra như những bàn tay. Hình lá nhỏ, cong mềm mại, mọc so le nhưng rất dày. Vì thế nhìn khóm cúc tưởng như nó xòe lan ra mặt đất như loài thân có dây. Lá cúc xanh quanh năm, một màu xanh dìu dịu. Còn bông thì nở theo từng tháng, mỗi đợt đến gần nửa tháng hoa mới tàn. Vài ngày sau đã bắt đầu điểm nụ. Có lẽ quanh năm dường như lúc nào cũng thấy bông có ở đầu cành. Dù nắng hạ mưa đông, tiết trời thay đổi, cúc vẫn không quên nở hoa và cũng không vì thế mà kém cả hương sắc. Lúc nào hoa cũng tròn xoe, trắng muốt, kiêu hãnh xếp đặt cánh bao quanh nhụy. Và lúc nào cũng được ong bướm bầu bạn đông vui.

Cây cúc trắng không gợi nhớ mùa thu như cúc vàng, mùa xuân như vạn thọ, mai, đào. Nó là một loài hoa tứ quý, luôn trang điểm cho đời thêm đẹp thêm vui. Có thể từ đặc điểm có tính riêng biệt này mà làm cho em yêu loài hoa này nhất.

Tả Hoa cúc mẫu 6

Những người trồng hoa ở Đà Lạt, ở ngoại thành Nam Định, ở làng Hà Lũng, Hải Phòng… ngày nay có thể trồng cúc và cho cúc nở quanh năm. Nhưng chỉ có cúc mùa thu mới đẹp. Một vẻ đẹp vừa quyến rũ vừa dịu dàng.

Màu sắc đặc trưng của cúc là màu vàng. Các nhà lai cúc đã tạo nên nhiều giống cúc quý: hoa cúc đỏ, hoa cúc trắng, hoa cúc phấn hồng, hoa cúc tím…, có bông cúc to như cái bát gốm hàng mấy chục cánh hoa, xếp chồng xếp khít vào nhau, nở xòe ra rực rỡ. Cúc phơi khô kết hợp với cam thảo, nấu lên xông, hoặc để tắm, làm cho da thiếu nữ thêm mịn màng, thêm nõn nà. Trà cúc là một thứ nước uống hấp dẫn như trà sen. Cúc còn là hương liệu để chế thành rượu. Có một vài bông cúc cắm vào lọ, có vài chục đóa cúc xếp lên đĩa, đặt lên bàn, cảnh nhà thêm sang trọng, cuộc sống thêm đậm đà, thêm sắc màu ý vị. Tình yêu cúc làm cho tháng ngày dài ra, tâm hồn thanh cao, thư thái nữa, em rất yêu hoa cúc.

Tả Hoa cúc mẫu 7

Cứ mỗi dịp Tết đến, nhà em lại tràn ngập các loại hoa, quả để đón Tết. Trong số những loại hoa mà mẹ em mua, em thích nhất là chậu cây hoa cúc đại đóa của mẹ em. Cây hoa không chỉ đẹp và còn rực rỡ.

Mẹ em mua chậu cây này cách đây không lâu, từ khi mẹ mới mang chậu cây về, em đã vô cùng ấn tượng trước vẻ đẹp dễ thương mà rực rỡ của nó. Hoa được chia làm nhiều cành to, thân cây xanh thẫm, dày, cứng cáp. Trên thân mọc ra những chiếc lá xanh ngắt, mỏng manh, từ gốc cho đến tận đầu cành. Mỗi một thân hoa lớn lại có hai, ba cành tỏa ra khiến chậu hoa trông đầy đặn, mà càng rực rỡ hơn. Cúc đại đóa khác với loại cúc bình thường. Hoa cúc mang màu vàng tươi, mẹ em bảo rằng, nó rất hợp với không khí ngày Tết trong gia đình, tượng trưng cho sự đầy đủ, hạnh phúc, tươi mới, tràn đầy sức sống của một năm mới an lành. Để cây thêm sinh động và rực rỡ hơn, em đặt thêm những món đồ trang trí ngày Tết đỏ thắm trên những cành cây, cành lá. Màu vàng của hoa cùng với màu đỏ của đồ trang trí khiến chậu cây càng tráng lệ, tràn ngập không khí của Tết. Những ngày trước Tết, em chăm chỉ tưới nước cho cây để cây luôn được tươi tốt, mẹ bảo rằng cây phải tươi thì đầu năm mới may mắn. Em rất yêu hoa cúc.

Tả Hoa cúc mẫu 8

Có ai đã từng đắm say, yêu một cây cỏ nhành hoa vì màu sắc của nó? Có văn nhân, nghệ sĩ nào mà không từng rung động lòng mình, trái tim xốn xang trước vẻ đẹp của tạo vật, của hoa lá, thiên nhiên? Có ai đã từng mê mẩn một loài hoa bởi hương thơm riêng của nó? Nếu hoa hồng hấp dẫn lòng người bởi sắc đỏ rực rỡ cùng vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa, hoa bằng lăng say đắm hồn người bởi sắc tím mộng mơ, hoa sữa mãi thành dấu ấn trong lòng người bởi hương thơm ngạt ngào, hoa hướng dương thu hút ta bởi trông chúng như những mặt trời tí hon thì nhắc tới hoa cúc, người ta lại nhớ đến loài hoa với sắc vàng rực cùng mùi hương nhè nhẹ. Hoa cúc có rất nhiều cánh nhỏ xếp lại với nhau. Có bông cúc rất nhỏ chỉ bằng hạt đậu, hạt ngô, bằng cái cúc xinh xắn gồm hàng trăm cánh hoa long la long lanh. Cúc thật kì điệu: có bông đơn, bông kép… chúng đua sắc khoe hương, làm cho cánh ong, cánh bướm vương vấn, quyến luyến, làm cho người đi ngắm cảnh dạo bước dọc các luông hoa, xem mãi không chán. Cúc rất quý, để làm thuốc, trà cúc, rượu cúc. Em rất thích hoa cúc.

Tả Hoa cúc mẫu 9

Hoa cúc đã in sâu vào lòng tôi bởi vẻ đẹp riêng của nó, bởi hoa cúc đã trở thành biểu tượng cho mùa thu. Hoa cúc có rất nhiều màu, phổ biến nhất là màu trắng và màu vàng nhưng tôi thích nhất vẫn là màu vàng rực. Để có được những bông hoa đẹp say đắm lòng người ấy, đầu tiên, từ những nụ hoa bé nhỏ như bàn tay em bé ấy phải vươn mình ra đón giọt sương buổi sớm, đón ánh mặt trời và được bàn tay con người kì công chăm sóc, những nụ hoa ấy mới dần dần trở thành những bông hoa. Khi ấy, những nụ hoa sẽ nở bung ra, mỗi bông hoa với nhiều cánh đan xen khoác trên mình tấm áo vàng rực cứ như là một thiếu nữ đang ở tuổi xuân sắc, trông mới thật điệu đà, duyên dáng làm sao. Cứ như một cách tự nhiên, hoa cúc đã trở thành niềm yêu mến của biết bao người. Hoa cúc sẽ mãi hấp dẫn lòng người bởi mỗi loài hoa trên thế gian này đều ở trong trái tim con người với những suy nghĩ, những xúc cảm, những tình yêu khác nhau. Tôi sẽ mãi yêu hoa cúc vì nó còn gắn liền với mùa tựu trường của học trò chúng em.

>>> 06 bài văn đạt điểm cao nhất: Tả hoa cúc lớp 3

2. Tả hoa Hồng

Bài văn Tả cây hoa hồng - Mẫu 1

Bài làm 1: Tả Hoa cúc

Họ hàng nhà hồng ai cũng đẹp và quyến rũ nhưng em thích nhất là hồng nhung. Cây hồng nhung không cao lắm. Thân cây thẳng, mảnh nhưng cứng cáp, có những chiếc gai nhọn màu xanh thẫm nhú ra. Nó không làm cho cây hoa hồng mang vẻ đáng sợ, mà ngược lại cây hoa dường như thêm phần mạnh mẽ hơn, kiêu sa hơn. Trên những chiếc cành khẳng khiu là những chiếc lá tròn và nhọn ở đầu, viền lá như răng cưa. Bông hoa hồng làm nên vẻ đẹp của cây hoa. Những cánh hoa mỏng manh, màu đỏ tươi tắn như mỉm cười chào ngày mới. Cánh hoa lồng ghép với nhau, bao bọc lấy nụ hoa bé tí, chúm chím nhỏ xinh. Mùa xuân đến, hoa hồng nở rộ để lộ những nhụy hoa vàng rực rỡ, như đang mở con mắt sau giấc ngủ đông dài chào đón nàng xuân giáng trần. Hoa như khoe hết hương sắc của mình để mời gọi ong bướm đến chung vui cùng. Hồng nhung bé xíu nhưng thật kiên cường và có sức sống mạnh mẽ. Em yêu hồng nhung cũng vì lí do giản đơn đó.

Bài văn Tả cây hoa hồng - Mẫu 2

Nhà em có một khu vườn nhỏ trồng rất nhiều loài cây và hoa. Nhưng em thích nhất là khóm hoa hồng được trồng ở giữa vườn, như hội tụ đủ mọi hương sắc của khu vườn. Cây hoa hồng có nhiều nhánh, trông như những cánh tay của người mẹ vươn ra ôm lấy đứa con bé nhỏ của mình. Thân cây khá thẳng, mảnh, màu xanh sẫm, có những chiếc gai nhọn như kim tiêm. Lá hoa hồng hình bầu dục, dẹt, đường gân nổi rõ với đường răng cưa xung quanh. Lá hồng không chịu đứng một mình, chúng thường túm tụm với nhau thành một nhóm năm cánh. Mỗi khi có gió thổi qua, lấp ló trong màu xanh đậm của lá già, màu đỏ tía của lá non là màu trắng tinh khiết của bông hoa hồng. Cánh hoa hồng mềm và mượt như nhung. Hương hoa hồng không nồng nàn mà dịu nhẹ, thoang thoảng. Nhưng hương thơm ấy lại được bao nhiêu người yêu thích và ong bướm cũng bay đến rập rờn. Sáng sớm, em thường ra ngoài vườn để được hít hà hương thơm thanh mát đó. Những giọt sương còn đọng lại trên cánh hoa long lanh như hạt ngọc. Hoa hồng là loài hoa biểu tượng cho tình yêu, một tình yêu thủy chung, chân thành, tha thiết. Cũng vì lẽ đó mà em rất yêu quý cây hoa hồng

Bài văn Tả cây hoa hồng - Mẫu 3

Sân nhà em có một cây hoa hồng. Cây hồng do bố em trồng từ trước Tết. Cây cao bằng vai em. Lá của nó có màu xanh mơn mởn, hoa có màu đỏ thắm trông như một ngọn lửa hồng đang rực cháy. Gốc của cây rất cứng và có màu xanh sẫm. Thân cây mập mạp cũng có màu xanh sẫm, tuy nhiên nó có nhiều gai nhọn cứng và toả ra nhiều nhánh rất nhỏ. Cành của cây hồng có rất nhiều gai. Ở mép lá có rất nhiều răng cưa, lá già thì có màu xanh sẫm, còn lá non thì có màu xanh xám. Nụ hồng có hình ngọn nến, khi nụ còn bé thì nó khoác một chiếc áo choàng màu xanh, có nụ thì đã ló dạng màu đỏ của cánh hoa. Có những bông hoa nở còn xoè cánh đỏ phô nhuỵ vàng và có một mùi thơm thoang thoảng.

Bài văn Tả cây hoa hồng - Mẫu 4

Vườn trường em trồng nhiều loài hoa quý, hoa đẹp nhưng em thích nhất là mấy khóm hồng.

Mấy khóm hồng này được lấy giống từ hoa hồng Đà Lạt. Công viên cây xanh thành phố đã bán lại cho trường năm chậu hoa hồng. Thầy Tú đã chuyển hoa hồng từ chậu hoa vào vườn hoa.

Năm khóm hồng Đà Lạt được “nhập cư” vào vườn trường em. Hoa nở bốn mùa, nhưng nở nhiều nhất vào các tháng xuân – hè. Hoa hồng bạch, hoa hồng vàng, hoa hồng nhung, hoa hồng tím, hoa hồng đỏ, cây nào cũng đẹp, đẹp kiêu sa, toả hương thơm ngào ngạt. Mỗi bông hoa nở xoè to bằng cái bát sứ Tàu cổ. Nụ hoa to bằng hai ngón tay thiếu nữ chụm vào. Lá hồng có nhiều khía như đuôi con chim trĩ. Gốc và cành hồng có nhiều gai nhọn hoắt màu tim tím. Ngắm hồng vào sáng sớm mới đẹp. Cánh hoa lấp lánh đẫm sương mai. Mấy chục bông hồng tươi thắm, khoe sắc rực rỡ. Chuồn chuồn, bươm bướm, ong vàng cứ quấn lấy các bông hồng, không chịu rời xa.

Lớp em được phân công chăm bón luống hồng. Đứng ngắm nhìn năm khóm hồng của vườn trường, em mới hiểu vì sao người ta gọi hoa hồng là nữ hoàng của các loài hoa.

Bài văn Tả cây hoa hồng - Mẫu 5

Mỗi sớm mai, khóm hồng trước nhà em càng rực rỡ bội phần. Khóm gồm nhiều cây hoa hồng to bằng đốt ngót tay em. Cây thì vươn thẳng, cây thì mọc dài rồi rủ xuống mềm mại. Giữa lùm lá xanh tươi, những bông hồng đua nhau khoe sắc. Hoa to chừng chiếc chén uống trà. Mỗi bông hoa có nhiều lớp cánh đỏ tươi, mịn màng xếp xen kẽ nhau. Càng vào trong, cánh hoa càng nhỏ và quấn chặt vào nhau. Khi ong gọi, khi nắng chiếu, cánh hoa nở rộ làm lộ nhụy vàng nhỏ xíu. Gió tới, đưa hương thơm ngào ngạt của hoa hồng đi khắp mọi nơi. Em mới thích hương thơm, thích sắc rực của khóm hồng này làm sao!

Bài văn Tả cây hoa hồng - Mẫu 6

Loài hoa các bạn thích là hoa gì? Chắc chắn có nhiều câu trả lời. Chị Huệ trắng muốt duyên dáng hay là chị phong lan tim tím yểu điệu? Còn với em, loài hoa em yêu thích và đẹp nhất là hoa hồng.

Trước hiên nhà em có trồng một chậu hồng nho nhỏ. Hoa hồng quả không hổ danh là nữ hoàng các hoa. Đó là cây hồng nhung. Hoa khoác lên mình bộ váy áo màu đỏ thắm, một màu đỏ thật sang. Nhưng bộ dạ hội đó còn lộng lẫy hơn vào buổi sáng, những hạt sương đọng trên cánh hoa như những viên kim cương lấp lánh trong nắng, điểm xuyến cho tà áo thắm đỏ rực rỡ. Cây hoa chỉ ra ba bông nhưng bông nào bông nấy đều đẹp mê hồn. Ba hông hoa như ba nàng công chúa xinh đẹp, kiều diễm. Những cánh hoa chắc là đẹp nhất. Lớp lớp cánh hoa như những bậc thang. Cánh hoa thật mịn màng, mượt mà như tơ lụa đỏ thắm, chúng kết vào nhau tạo nên bông hồng duyên dáng. Đường nét từng cánh hoa thật uyển chuyển, đó là tuyệt tác của bông hồng, là một sự kì ảo vô hình thu hút người ngắm. Nhị hoa màu vàng thật hợp với dáng vẻ sang trọng của hồng nhung. Đầu nhị có đôi chút phấn trắng như hạt cát vàng nhấp nhánh. Thân cây chắc chỉ to và dài bằng cái đũa. Thân hoa có gai, những cái gai bé nhưng nhọn bảo vệ cho ba nàng công chúa Hồng trẻ đẹp. Mỗi chiếc lá nhỏ nhỏ, xanh đậm, sờ cưng cứng, ram ráp.

>>> 06 bài văn đạt điểm cao nhất: Tả cây hoa hồng lớp 3

3. Tả Hoa Phượng

Tả cây phượng, hoa phượng mẫu 1

Mỗi độ hè về, cây phượng trường em lại khoác một chiếc áo đỏ rực. Gốc phượng sần sùi, mốc thếch. Thân cây cao, vững chãi nâng đỡ muôn cành lớn nhỏ. Tán lá phượng xanh tươi, khẽ xô vào nhau cất những tiếng lao xao trong gió. Em thích nhất là những chùm hoa phượng đỏ thắm như lá cờ Tổ quốc. Cánh phượng mềm mịn, óng ánh dưới nắng hè. Chiều chiều, bóng phượng rợp mát sân trường cho chúng em thỏa thích đùa vui.

Tả cây phượng, hoa phượng mẫu 2

Giữa sân trường em có một cây phượng vĩ đang nở rộ những chùm hoa thắm tươi như báo hiệu cho chúng tôi một mùa hè nữa lại bắt đầu.

Cây phượng vĩ đã nhiều tuổi lắm rồi. Thân cây to đến mấy người ôm không xuể. Dưới gốc phượng có đến mấy cái rễ to, nhỏ khác nhau. Cái thì trồi lên trên mặt đất vài mét mới chui xuống dưới, cái thì ngoằn ngoèo, cái thì thẳng đuột. Tán phượng thì xòe rộng ra như cái dù phi công trùm lấy một khoảng sân rộng, che bóng mát cho tụi nhỏ chúng em.

Tả cây phượng, hoa phượng mẫu 3

Xuân qua, hè tới, phượng bắt dầu nở hoa. Phượng nở đồng loạt, kết thành từng chùm đỏ rực trông như một mâm xôi gấc. Hoa phượng có năm cánh, bốn cánh đỏ tươi và một cánh có đốm trắng. Nhuỵ hoa có một túi phấn hình bầu dục, giống râu con bướm. Chúng em thường lấy nhuỵ đó chơi chọi gà. Thế là dưới gốc phượng, tiếng reo hò ầm ĩ. Khi tiếng ve kêu ra rả trên cây phượng là lúc phượng nở nhiều nhất. Một màu đỏ nồng nàn trên cây. Lúc ấy, phượng già trẻ lại, bừng bừng sức sống. Phượng nở thúc giục em một mùa thi cuối cùng của năm học, chuẩn bị nghỉ hè với bao dự định đầy ắp niềm vui.

Tả cây phượng, hoa phượng mẫu 4

Sân trường em trồng rất nhiều cây bóng mát nhưng em yêu nhất là bác phượng vĩ già ngay trước cửa lớp học của em. Bác phượng vĩ đã già lắm, có lẽ từ khi ngôi trường được xây là bác đã có ở đây rồi. Thân cây to, hai người ôm mới xuể. Vỏ cây xù xì, màu nâu sẫm. Nhưng mấy ai biết được đằng sau lớp vở xù xì xấu xí ấy là dòng nhựa mát lành đang cuồn cuộn chảy để nuôi cây. Cành cây to và dài như những cánh tay khổng lồ đang vươn ra để đón lấy những ánh nắng mặt trời. Rễ cây ngoằn ngoèo trên mặt đất như những con rắn hổ mang. Mùa hè, cây phượng vĩ xum xuê lá. Lá phượng màu xanh, nhỏ xíu, ngon lành như lá me non. Nhưng có lẽ, đẹp nhất vẫn là những chùm hoa phượng đỏ rực. Khi tiếng ve bất đầu râm ran khắp không gian cũng là lúc hoa phượng hé đôi cánh đẹp xinh ra với đất trời. Hoa phượng năm cánh. Cánh hoa mềm như cánh bướm, màu đỏ thắm. Những chùm hoa lấp ló trong những tán lá xanh như những ngọn nến lung linh thắp sáng cả một khoảng trời. Hết mùa, hoa phượng rụng xuống, làm cho một góc sân như được dệt một tấm thảm nhung màu đỏ khổng lồ. Khi thu sang, những chùm hoa đỏ rực rỡ lần lượt được thay bằng những quả phượng. Quả phượng như quả bồ kết, nhưng to và dài hơn. Đông về, bác phượng lại trở về là lão già buồn tênh giữa những tiếng vi cu của từng cơn gió lạnh lẽo. Cây phượng đứng đó, âm thầm và lặng lẽ giữa đất trời để u ấm những mầm non. Rồi đến khi xuân về, hơi thở ấm áp của nó sẽ thổi bừng lên sự sống cho cây. Dưới tán cây mát rượi đã có biết bao nhiêu những kỉ niệm tuổi thơ gắn bó với thầy cô, bạn bè. Em rất yêu bác phượng vĩ trường em.

Tả cây phượng, hoa phượng

Tả cây phượng, hoa phượng mẫu 5

Trên những cành phượng cao tít, chim chóc thường đến đây ca hát líu lo làm cho cả sân trường không chỉ rộn rã tiếng trẻ thơ mà còn âm vang cả một bản hợp xướng của nhiều loài chim.

Giữa khoảng trời mênh mông, những chùm phượng nổi lên một màu đỏ rực. Đây là hình ảnh đọng lại trong tâm tưởng em mỗi khi tiếng ve sầu bắt đầu râm ran trên các cành phượng và phượng bắt dầu ra hoa đón mùa hè đến.

Hè sắp về thời gian thúc giục tụi nhỏ chúng em mau mau luyện bài chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Và đây cũng là khoảng thời gian chuẩn bị chia tay nhau trong mấy tháng hè. Rồi đây nữa, những trang lưu bút hồn nhiên, ngây thơ nhưng chứa đầy những cảm xúc tình bạn .

Giã từ những cành phượng thắm, lòng em lại cảm thấy xao xuyến bâng khuâng khi phải chia tay với cây phượng thân yêu, chia tay với những người bạn cùng trường với biết bao lưu luyến.

Tả cây phượng, hoa phượng mẫu 6

Hằng năm, đến độ cuối xuân, học sinh chúng em lại được làm bạn với hoa phượng. Cây phượng ở góc sân trường em đã làm vui cho cảnh vật ngày hè. Và có lẽ, đây là loài cây em yêu nhất.

Cây phượng khá to. Dưới gốc, hai cánh tay em ôm mới xuể. Thời gian đã khoác lên cây chiếc áo nâu sần sùi. Lá phượng xòe ra, mềm mại, hao hao giống lá me. Tán lá như một chiếc ô lớn che mát một khoảng trời nho nhỏ. Cành phượng uyển chuyển, lung linh những chùm hoa đỏ thắm. Mỗi bông hoa như ngọn đèn đỏ thắp trong lùm cây xanh thẫm. Nhưng phượng ở đây không chỉ một đóa, không phải vài hoa, mà phượng nở từng chùm, từng cành bóng bẫy như chứa lửa, chứa nắng. Gặp làn gió nhẹ, từng nhụy hoa mang túi phấn rung rinh trông như đàn bướm thắm đang rập rờn trong vòm lá xanh non. Thỉnh thoảng, những đóa hoa lìa cành ngập ngừng bay nghiêng theo chiều gió rồi lả tả rơi dưới góc sân trường. Trên cành cao, ve kêu ra rả, chim chóc đua nhau chuyền cành, dường như chúng cũng bâng khuâng trước màu hoa phượng. Dưới bóng cây râm mát ấy, chúng em tụm nhau để chơi chọi gà, có bạn tung tăng chạy theo những đóa hoa bay. Có lúc em thầm hỏi: “Phượng ơi! Cây có từ bao giờ mà đẹp đến thế”. Nhìn thấy hoa phượng nở mà lòng em thêm rạo rực, phơi phới niềm vui. Phượng gợi nhắc mùa thi sắp đến, mùa hè đã về, mùa gặt hái kết quả học tập của tất cả học sinh.

Hình ảnh cây phượng đang vào mùa hoa đã khắc sâu trong em. Rồi đây, chúng em sẽ xa ngôi trường thân yêu này, xa cây phượng vĩ ở góc sân trường đã chứa chan biết bao nhiêu kỉ niệm. Dù có đi đâu, về đâu chúng em vẫn nhớ mãi ngôi trường thuở ấu thơ, nơi có biết bao bè bạn thân thương, có bao thầy cô sớm hôm chăm sóc và có cây phượng trầm ngâm đang đứng đợi mỗi ngày.

Tả cây phượng, hoa phượng mẫu 7

Nàng tiên xuân xinh đẹp đã lặng lẽ nói lời tạm biệt từ bao giờ, và đất trời đón một nàng hạ đỏng đảnh nhưng không kém phần ấm áp. Hạ đến mang theo cái nắng vàng chói chang, làm cho hoa thêm thơm và cây cối thêm chín mọng.Một cơn gió mát khẽ thoảng qua, cây phượng trường em khẽ giật mình, đánh thức những búp non còn đang yên giấc.

Cây phượng trường em được trồng từ khi ngôi trường mới được thành lập.Tuổi của cây cũng chính là tuổi của trường. Thân cây cao, to và sần sùi, có cả những cái mấu nổi lên như những cục u, đủ biết cây đã già lắm rồi.Cành cây vươn rộng tạo thành một chiếc ô xanh khổng lồ, che mát cho cả sân trường. Rễ cây to và cứng trồi cả lên mặt đất, như những con rắn đang say ngủ. Trên những cành nhánh, lá phượng xòe ra đều đặn và đối xứng nhau. Màu xanh của lá như màu cốm non, tạo cho người khác một cảm giác dễ chịu khi ngắm nhìn. Mùa hè xanh tươi là thế nhưng đến mùa đông, phượng trút lá chỉ còn là những cành cây khẳng khiu như những chiếc lược chải tóc cho mây trời.Hoa phượng bừng nở cũng là lúc mùa hè về trông mới đẹp biết bao nhiêu.

Phượng làm lòng người học sinh nôn nao vì một mùa thi nữa lại về, nhìn sắc phượng đỏ mà biết bao bồi hồi cùng với lo lắng.Dưới tán già, chúng em cùng nhau trao đổi bài đầy say mê, cánh phượng rơi trên vạt áo còn đọng lại mùi hương tinh khiết.

Tả cây phượng, hoa phượng mẫu 8

Với tuổi học trò, cây phượng là loài cây vô cùng quan trọng đối với mỗi học sinh. Em cũng vậy, phượng vừa là loài cây em thích, vừa là loài cây mang cho em những cảm xúc xao xuyến.

Nhìn từ xa, phượng như mọi bức tranh sơn dầu đỏ khổng lồ. Phượng nằm ở trong trường em, cao hơn dãy nhà học bốn tầng. Thân cây to, sần sùi màu nâu thẫm mang theo dấu ấn nắng mưa của thời gian nên trên thân có những vết nấm mốc, đôi chỗ bị tróc một ít vỏ cây. Gốc cây xù xì, nổi lên trên mặt đất những chiếc rễ to như những con trăn nhỏ. Từng chiếc rễ giống như những chiếc ghế ngồi lí tưởng để lũ học trò chúng em ngồi mỗi giờ ra chơi. Phía trên, những cành cây to, rắn chắc tỏa ra tứ phía như những cánh tay người. Bao trùm lên đó là tán lá rộng, xòe ra khắp nơi. Lá cây phượng to nhưng mỏng, chia ra làm các nhánh lá nhỏ li ti, thưa thớt. Lá có màu xanh nhạt, lá già thì ngả vàng. Mỗi khi gió nhẹ thoảng qua, từng đợt lá lại rủ xuống mặt đất, tạo nên những thảm lá nhỏ trên một góc sân. Em thỉnh thoảng lại nhặt những chiếc lá cây rụng cành, tuốt ra rồi tung lên làm pháo bông hoặc đem ép vào những trang sách.

Khi đến mùa hè hoa phượng nở, những chùm hoa đỏ rực rỡ nở rộ dưới ánh mặt trời. Hoa phượng có năm cánh ôm lấy ở giữa là nhụy hoa. Từng bông phượng như những đốm lửa nhỏ, từng chùm hoa phượng lại giống như những chùm pháo bông đẹp đẽ. Phượng gắn với tuổi học trò, gắn với biết bao sự chào đón và chia ly đối với từng khoá học sinh. Đâu có thể dễ dàng tìm được loài cây mang đến những niềm cảm xúc tuyệt vời như vậy. Nụ cười và những giọt nước mắt, phượng chứng kiến hết. Tuổi thơ của em cũng đã gắn liền với phượng. Biết bao như những tháng ngày ngồi hóng mát dưới sân trường, cầm hạt phượng chơi đùa với bạn bè, gắn lên mái tóc một đóa phượng đỏ thắm... Rất nhiều kỉ niệm không thể quên được, cũng mãi mãi không quên được.

Với em, phượng như là một người bạn tâm giao lưu giữ những tuổi thơ đẹp đẽ. Phượng sẽ mãi là loài cây yêu thích của em.

Tả cây phượng, hoa phượng mẫu 9

Em rất yêu thích những bóng cây nơi sân trường, những tán lá rợp mát xòe rộng ngập tràn kỉ niệm. Và có lẽ, em yêu nhất là cây phượng vĩ nơi góc sân trường.

Cây phượng vĩ này nép mình lặng lẽ nơi góc kín, nếu không để ý kĩ thì sẽ khó lòng mà thấy được vì nó bị che khuất bởi những tán cây rợn ngợp kia. Có khi, chỉ một ngày hè nóng nực, đứng trên lan can tầng ba mà đưa mắt nhìn ra khắp sân trường, hưởng thụ những cơn gió mát, có lẽ trong thoáng chốc sẽ thu được sắc đỏ thắm rực rỡ của những bông hoa phượng nở thành chùm ấy. Từng bông hoa như cánh bướm dập dờn, đan cài vào nhau, cứ thế lấp lánh, như rực lên dưới nắng chói chang. Gốc cây phượng ấy chính là nơi bí mật của em, nơi đây rất yên tĩnh và mát mẻ.

Cầm một cuốn sách, ngồi dưới gốc cây mà đọc, mà lắng nghe lòng mình, lắng nghe tiếng chim kêu, lắng nghe tiếng gió xào xạc, thưởng thức hương hoa dịu nhẹ, hương lá thanh thanh thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Có những chiều ra về ngủ quên dưới gốc cây, khi em tỉnh dậy, toàn thân đã tràn ngập lá và hoa, sắc trắng tinh khôi của tấm áo học trò như được tô điểm. Những ngày cuối năm học, em dạo bước tới chỗ cây phượng, nhặt lấy những cánh hoa mềm mà đem về ép vào trang sách, thêm một dấu ấn kỉ niệm thời học trò. Cây như người bạn của em vậy. Mỗi lần có chuyện không vui ở trường, chỉ cần ngồi dưới gốc cây, dựa lưng vào thân cây màu nâu xù xì thô ráp là mọi khó chịu dường như tan biến hết cả.

Em rất yêu cây phượng này. Em ước gì nơi đây vẫn sẽ luôn là nơi bí mật của em, là người bạn tuyệt vời của riêng e suốt những năm tháng tiếp theo dưới mái trường thân yêu.

Tả cây phượng, hoa phượng mẫu 10

Trong sân trường em có rất nhiều loại cây gắn bó với những tháng ngày đi học của chúng em. Nhưng em vẫn ấn tượng nhất với cây phượng. Hoa phượng – hoa học trò, loài hoa gắn bó thân thiết nhất với những bạn học sinh.

Em không biết cây phượng năm nay bao nhiêu tuổi nhưng từ khi em bước chân vào trường, cây phượng đã hiên ngang ở giữa sân trường. Cây cao hơn hai tầng học của trường em, tán rộng sum suê. Thân cây phượng màu nâu xù xì, hai bạn học sinh ôm không hết, có nhiều con mắt nổi lên. Lá của cây phượng giống như lá của cây me, những chiếc lá nhỏ xíu bằng hạt cơm. Rễ phượng ngoằn nghèo, nổi hẳn lên trên mặt đất.

Mùa xuân, phượng cũng ra lá non. Những chiếc lá xanh non, mơn mởn. Nhưng phượng đẹp nhất vẫn là mùa hè. Mùa hè dường như là mùa của hoa phượng. Mỗi mùa hè đến, phượng nở rực một góc sân trường. Nhìn từ xa, em thấy cây phượng như một ngọn đuốc đang cháy sáng giữa bầu trời. Mỗi khi có làn gió thổi qua, từng chùm phượng rung rinh trong gió. Hoa phượng màu đỏ thắm, cánh hoa mỏng tang dập dờn chao liệng trong gió.

Chúng em thường nhặt hoa phượng đem nó ép vào trang vở trắng cất giữ những kỉ niệm. Hoa phượng là hoa học trò, báo hiệu mùa hè về, mùa thi đã đến và cũng là mùa chia tay thầy cô, bạn bè và mái trường yêu dấu. Nhặt cánh phượng, học trò ai cũng cảm thấy xao xuyến và nôn nao một cảm xúc khó tả. Khi mùa hè đến, những chú ve kêu râm ran trên vòm lá phượng tạo thành âm hưởng quen thuộc không thể thiếu của mùa hè.

Cây phượng trên sân trường là người bạn gắn bó với rất nhiều thế hệ học trò chúng em. Có lẽ sau này khi rời xa mái trường này, em vẫn sẽ luôn luôn nhớ tới cây phượng - nơi lưu giữ đầy ắp những kỉ niệm thời học sinh này.

>>> Tả cây phượng, hoa phượng lớp 3

4. Tả Hoa râm bụt

Hoa râm bụt được trồng nhiều ở thôn quê. Bố em trồng râm bụt, tạo thành bờ rào, chạy dài theo ngõ. Bố bạn Hà, bạn Chi lại trồng râm bụt trong chậu cảnh rất đẹp.

Hàng râm bụt ở bờ rào nhà em tươi tốt, có cây cao đến hai, ba mét. Lá cây râm bụt hình bầu dục, nhọn đầu, tròn ở phần cuống, mặt trên xanh bóng, mép có răng cưa.

Râm bụt thích ẩm ướt và nở hoa quanh năm. Hoa nở xoè to, năm, sáu cánh ôm lấy nhụy hoa, cuống hoa hình trụ, màu xanh lục, rất xinh. Hoa lớn, đường kính thường 8-10 phân, xoè ra như một cái đĩa cổ. Hoa đủ màu sắc rực rỡ: vàng nhạt, vàng tươi, đỏ rực, đỏ sẫm.

Bờ rào nhà em, hoa râm bụt nở đỏ bốn mùa, rất đẹp. Bà em nói: “Hoa râm bụt, lá râm bụt nghiền nhuyễn với muối đắp vào chỗ sưng phù rất hiệu quả”. Vì vậy, em rất yêu quý loài hoa này.

5. Tả Hoa nhài

Hoa nhài còn được gọi là hoa lài. Ông em rất thích hoa nhài. Ông trồng cây hoa nhài dọc bờ tường quanh sân và trong chậu cảnh.

Nhài trồng theo bờ tường, dây leo có thể dài tới năm, sáu thước. Nhài trồng trong chậu, chỉ có độ cao bốn mươi phân. Nhài xanh tốt quanh năm. Lá cây mọc đối, màu xanh nhạt, mỏng manh, cuống rất ngắn. Lá có đỉnh nhọn hay tù, nhẵn hoặc hơi nhẵn, ông em vẫn lấy bùn ao phơi khô trộn lẫn phân bò để bón cho nhài.

Hoa nhài có hoa đơn và hoa kép. Nụ hoa nhài rất xinh, trắng nõn pha xanh lơ, lung linh như những chiếc cúc ngọc. Hoa nở xoè trắng tinh và có ánh tím. Vành hoa chia nhiều thuỳ, hình bánh xe, đường kính bàng đồng xu. Hoa nhài thơm ngát, dâng hương vào bình minh hoặc về khuya. Ngắm hoa nhài dưới ánh trăng đẫm sương đêm mới cảm thấy lung linh huyền diệu.

Vẻ đẹp của hoa nhài là vẻ đẹp trinh trắng, thanh khiết. Ông em vẫn thường uống trà ướp hương nhài. Ông bảo: “Nhài là loài hoa dân dã nhưng rất thanh quý, được cả sắc lẫn hương”.

6. Tả Hoa nguyệt quế

Hoa nguyệt quế cành lá sum sê. Lá nhỏ bằng móng tay, xanh thẫm, bóng. Sau một trận mưa xuân hay mưa rào, lá lấp lánh.

Nếu hoa ngâu nhỏ li ti như hạt kê màu vàng tươi thì hoa nguyệt quế lại trắng phau; mỗi đoá hoa thường có năm cánh thon nhỏ, xinh xinh ôm lấy nhụy hoa.

Hoa nguyệt quế nở mồi tháng một lần vào tuần trăng; nở rộ vào mùa xuân hè. về khuya, hoa nguyệt quế toả hương ngào ngạt. Hoa nguyệt quế cũng như hoa nhài, là hương liệu thiên nhiên để ướp chè. Một chậu hoa nguyệt quế để trong phòng sẽ làm cho cuộc sống thêm phần thanh cao, sang trọng.

7. Tả Hoa Ngọc Lan

Tả Hoa Ngọc Lan

Ở góc vườn nhà em có một cây hoa ngọc lan do ông ngoại em trồng cách đây hơn bốn chục năm. Để kỉ niệm ngày ra đời của cô con gái yêu quý, ông em đã trồng cây hoa ấy. Từ đó đến nay, cây ngọc lan gắn bó thân thiết với mấy thế hệ trong gia đình em.

Cây ngọc lan thân mộc, gốc lớn, rễ chính cắm sâu vào lòng đất, còn các rễ phụ nổi ngoằn ngoèo xung quanh giữ cho cây thêm vững chắc. Ngọn cây cao, tán xòe rộng, vượt hẳn các cây cối khác trong vườn. Lá ngọc lan to cỡ bàn tay, nổi rõ những đường gân. Những chùm lá non xanh màu cốm, nhìn mát mắt vô cùng! Chim vành khuyên khéo léo kết hàng chục chiếc tổ xinh xinh trong vòm lá. Đây quả là nơi trú ngụ tuyệt vời cho chúng quanh năm. Ngày ngày, khi mặt trời lên, tiếng chim hót ríu rít làm rộn rã cả khu vườn.

Mùa hè, cây trổ hoa. Những chùm nụ xinh xinh lớn rất nhanh và khi hoa nở hé phô mấy cánh trắng ngà thì nhụy hoa cũng tỏa hương thơm ngào ngạt, theo gió bay đi rất xa. Đặc biệt, trong không khí yên tĩnh, mát mẻ của ban đêm, hương ngọc lan càng dậy lên, thơm ngát. Giống như hoa sen, ngọc lan là loài hoa quý bởi sự thanh khiết của nó. Ngày rằm, mùng một, các bà, các chị đi lễ đền, lễ chùa thường mang đĩa hoa ngọc lan để dâng cúng lên bàn thờ Phật, thành tâm cầu mong mọi sự tốt lành.

Mỗi bông ngọc lan như một ngón tay nõn nà, mát rượi sương đêm. Bà không quên cài lên mái tóc em bông hoa xinh xắn. Em ngây ngất bởi làn hương ngọc lan quen thuộc đang thấm đẫm không khí trong lành buổi sớm mai. Cây ngọc lan được cả nhà em yêu quý bởi nó đã chứng kiến và chia sẻ mọi buồn vui của nhiều thế hệ trong gia đình. Những lần xa nhà, em nhớ nó như nhớ một người bạn thân thiết và luôn cảm thấy hương hoa ngọc lan phảng phất đâu đây.

8. Tả Hoa Giấy

Tả Hoa Giấy

Trước cửa sổ phòng em có một cây hoa giấy rất đẹp do mẹ em trồng mà em rất yêu thích.

Nhìn từ xa, cây như một chiếc nơ màu hồng. Cây hoa chỉ cao ngang bụng em. Thân cây màu nâu sẫm, to khoảng bằng cổ tay của em. Cành cây có màu hơi nâu hơi đỏ, có những cái gai nhỏ và nhọn. Trên cành cây, chi chít những bông hoa màu hồng đào. Lá cây hình bầu dục, đầu lá hơi nhọn, lá có màu xanh lá mạ và những chiếc lá mọc so le nhau.

Gân lá màu xanh sẫm, nhỏ như sợi tóc. Bao quanh những sợi bông hoa là chiếc lá rất đặc biệt. Chúng có màu hồng nhạt, tròn tròn và mỏng như tờ giấy. Bên trong những chiếc lá đó là một bông hoa màu trắng, rất nhỏ. Đài hoa màu hồng sen, đỡ lấy những bông hoa bé nhỏ đang nở. Nhụy hoa màu vàng, ẩn sau những cánh hoa trắng mịn màng.

Hoa giấy đặc biệt hơn những hoa khác ở điểm nào bạn có biết không? Đó là hoa nở quanh năm và rất lâu tàn. Trời càng nắng gắt, hoa giấy càng bồng lên rực rỡ. Hoa giấy làm đẹp cho nhà em. Ai đi qua cũng khen: “Ồ! Cây hoa giấy nhà ai mà đẹp thế nhỉ”? Mỗi khi em học bài căng thẳng, nhìn ra cửa sổ ngắm hoa, em thấy thật là thư giãn. Em sẽ chăm sóc để cây mãi xanh tươi và cho hoa đẹp.

Ngoài ra, các bạn có thể xem thêm các bài Tả một loài cây ăn quả nơi vườn quê là bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách làm bài văn tả cây ăn quả, rèn luyện khả năng diễn đạt tốt và làm văn hay.

Ngoài Văn miêu tả lớp 3: Tả về loại hoa em thích trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
115 26.881
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm