Tả cây hoa cúc lớp 5 Ngắn nhất

Văn tả hoa cúc lớp 5 Ngắn gọn do VnDoc sưu tầm và biên soạn gồm các bài văn mẫu hay, ngắn gọn và đầy đủ ý. Mời các em tham khảo để hoàn thiện bài viết ở lớp.

Tả cây hoa cúc Ngắn nhất - Mẫu 1

Phòng khách nhà em vừa được thay áo mới nhờ hai chậu cúc vàng mà bố em mới mua. Nhờ hai chậu cúc ấy, mà cả căn phòng trở nên ngập tràn không khí mùa xuân.

Hai chậu cúc thực chất là rất nhiều cây cúc được trồng. Mỗi cây cúc đều cao bằng nhau, tính từ mặt đất từ khoảng 60cm. Thân cây to như thân đũa, màu xanh sẫm và cứng cáp. Loại cúc này có khá ít lá, mọc rải rác trên thân cây. Những chiếc lá to bằng cái thìa, trông như ba chiếc lá con gộp lại, nom y như rau tần ô. Lá hoa cúc màu xanh thẫm, đậm hơn thân cây một chút. Những chiếc lá gần sát đất phủ một lớp bụi đất màu vàng nâu do lúc tưới cây bị bắn lên. Càng lên cao, thân cây càng nhỏ lại. Mỗi cây sẽ chỉ có từ hai đến ba bông hoa ở gần ngọn do đã được người trồng tỉa bớt. Một phần là để cây dồn chất dinh dưỡng nuôi hoa, một phần là để tất cả hoa đều tập trung ở mặt trên, chen với nhau tạo thành một khối vàng tươi tròn đều. Những bông cúc lúc này đều đã nở rộ. Mỗi bông hoa đều to như nắm tay với các cánh hoa xếp dày lên nhau. Hoa cúc này có màu vàng tươi như màu hoa mai, đứng gần có mùi thơm nhẹ rất dễ chịu. Lúc mới về nhà, chậu cây có sợi dây buộc vòng quanh để cố định lúc di chuyển, nhưng bây giờ đã được gỡ ra. Vì thế mà các cây hoa xòe ra như chiếc váy công chúa vô cùng đẹp mắt.

Sáng sáng khi thức dậy, em sẽ tưới nước cho hai chậu hoa cúc vàng. Mong sao chúng sẽ nở thật lâu, kéo dài suốt cả mùa tết.

Tả hoa cúc

Tả cây hoa cúc Ngắn nhất - Mẫu 2

Nếu như mùa xuân là mùa của muôn hoa thì mùa thu mới là mùa của hoa cúc.

Cúc không mọc riêng lẻ mà mọc xùm xòa thành bụi, thành khóm rất tự nhiên. Thân cây mảnh mai, trông có vẻ yếu ớt nhưng thật ra lại rất cứng cáp, chẳng thế mà nó có thể đỡ trên mình cả một thảm hoa dày. Nhánh cây tỏa đều bốn phía, đan xen vào nhau, mềm mại nhưng chắc khỏe. Lá cúc cũng được phân phát đều khắp thân cây, mỗi chiếc lá như một bàn tay nhỏ xíu vẫy vẫy trong nắng sớm.

Cúc cần mẫn chắt chiu từng giọt nắng của mùa hè để đợi thu sang đâm bông vàng rực. Đầu tiên là một vài chiếc nụ xinh xinh hé nở, rồi sau đó chúng như gọi nhau, từng chùm nụ đồng loạt bung ra khoe sắc vàng tươi, kết thành một thảm hoa cúc vàng tuyệt đẹp. Mỗi bông cúc có nhiều tầng nhiều lớp cánh hoa, kết tròn lại xoay quanh nhụy. Bông nào bông nấy ngào ngạt đưa hương đến tận từng lớp học, vào tận từng bàn, từng bài học của chúng em.

Em yêu hoa cúc không chỉ vì nó đẹp mà hoa cúc còn gắn liền với mùa thu – Mùa tựu trường của chúng em.

Tả cây hoa cúc Ngắn nhất - Mẫu 3

Chưa có mùa xuân nào vườn hoa nhà em lại nở nhiều bông như mùa xuân năm nay trong đó phải kể đến hoa cúc.

Cũng giống hệt như hoa cúc vàng, vẻ đẹp của cúc trắng chẳng kém phần lộng lẫy, lại còn thêm vẻ trinh trắng kiêu sa hơn cúc vàng một bậc. Cũng những cánh hoa nhỏ li ti, cũng hương thơm thoang thoảng dịu dàng, vậy mà em thích nó hơn nhiều hoa cúc vàng đấy! Cúc mọc thành từng khóm, thân cây chi chít, chen chúc lẫn nhau như muốn đứng tựa vào nhau bởi thân mềm mảnh mai như cành liễu. Lá mọc thẳng từng chùm xòe ra như những bàn tay. Hình lá nhỏ, cong mềm mại, mọc so le nhưng rất dày. Vì thế nhìn khóm cúc tưởng như nó xòe lan ra mặt đất như loài thân có dây. Lá cúc xanh quanh năm, một màu xanh dìu dịu. Còn bông thì nở theo từng tháng, mỗi đợt đến gần nửa tháng hoa mới tàn. Vài ngày sau đã bắt đầu điểm nụ. Có lẽ quanh năm dường như lúc nào cũng thấy bông có ở đầu cành. Dù nắng hạ mưa đông, tiết trời thay đổi, cúc vẫn không quên nở hoa và cũng không vì thế mà kém cả hương sắc. Lúc nào hoa cũng tròn xoe, trắng muốt, kiêu hãnh xếp đặt cánh bao quanh nhụy. Và lúc nào cũng được ong bướm bầu bạn đông vui.

Cây cúc trắng không gợi nhớ mùa thu như cúc vàng, mùa xuân như vạn thọ, mai, đào. Nó là một loài hoa tứ quý, luôn trang điểm cho đời thêm đẹp thêm vui. Có thể từ đặc điểm có tính riêng biệt này mà làm cho em yêu loài hoa này nhất.

Tả hoa cúc

Tả cây hoa cúc Ngắn nhất - Mẫu 4

Những người trồng hoa ở Đà Lạt, ở ngoại thành Nam Định, ở làng Hà Lũng, Hải Phòng… ngày nay có thể trồng cúc và cho cúc nở quanh năm. Nhưng chỉ có cúc mùa thu mới đẹp. Một vẻ đẹp vừa quyến rũ vừa dịu dàng.

Màu sắc đặc trưng của cúc là màu vàng. Các nhà lai cúc đã tạo nên nhiều giống cúc quý: hoa cúc đỏ, hoa cúc trắng, hoa cúc phấn hồng, hoa cúc tím…, có bông cúc to như cái bát gốm hàng mấy chục cánh hoa, xếp chồng xếp khít vào nhau, nở xòe ra rực rỡ. Cúc phơi khô kết hợp với cam thảo, nấu lên xông, hoặc để tắm, làm cho da thiếu nữ thêm mịn màng, thêm nõn nà. Trà cúc là một thứ nước uống hấp dẫn như trà sen. Cúc còn là hương liệu để chế thành rượu. Có một vài bông cúc cắm vào lọ, có vài chục đóa cúc xếp lên đĩa, đặt lên bàn, cảnh nhà thêm sang trọng, cuộc sống thêm đậm đà, thêm sắc màu ý vị.

Tình yêu cúc làm cho tháng ngày dài ra, tâm hồn thanh cao, thư thái nữa, em rất yêu hoa cúc.

Tả cây hoa cúc Ngắn nhất - Mẫu 5

Cứ mỗi dịp Tết đến, nhà em lại tràn ngập các loại hoa, quả để đón Tết. Trong số những loại hoa mà mẹ em mua, em thích nhất là chậu cây hoa cúc đại đóa của mẹ em. Cây hoa không chỉ đẹp và còn rực rỡ.

Mẹ em mua chậu cây này cách đây không lâu, từ khi mẹ mới mang chậu cây về, em đã vô cùng ấn tượng trước vẻ đẹp dễ thương mà rực rỡ của nó. Hoa được chia làm nhiều cành to, thân cây xanh thẫm, dày, cứng cáp. Trên thân mọc ra những chiếc lá xanh ngắt, mỏng manh, từ gốc cho đến tận đầu cành. Mỗi một thân hoa lớn lại có hai, ba cành tỏa ra khiến chậu hoa trông đầy đặn, mà càng rực rỡ hơn. Cúc đại đóa khác với loại cúc bình thường. Hoa cúc mang màu vàng tươi, mẹ em bảo rằng, nó rất hợp với không khí ngày Tết trong gia đình, tượng trưng cho sự đầy đủ, hạnh phúc, tươi mới, tràn đầy sức sống của một năm mới an lành. Để cây thêm sinh động và rực rỡ hơn, em đặt thêm những món đồ trang trí ngày Tết đỏ thắm trên những cành cây, cành lá. Màu vàng của hoa cùng với màu đỏ của đồ trang trí khiến chậu cây càng tráng lệ, tràn ngập không khí của Tết. Những ngày trước Tết, em chăm chỉ tưới nước cho cây để cây luôn được tươi tốt, mẹ bảo rằng cây phải tươi thì đầu năm mới may mắn.

Em rất yêu hoa cúc.

Văn Tả cây hoa cúc lớp 5

>> HS tham khảo các bài văn hay tại đây Văn mẫu lớp 5: Tả cây hoa cúc

—-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Soạn bài Tiếng Việt lớp 5 Giải bài tập Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập ôn luyện kiển thức, gồm: Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
21 3.562
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm