Tả hoa cúc lớp 3

Văn mẫu lớp 3: Tả hoa cúc bao gồm những bài văn mẫu hay chọn lọc là tài liệu học tập hữu ích, giúp các thầy cô hướng dẫn các em viết bài văn tả loài hoa lớp 3, giúp các em hoàn thiện bài viết hiệu quả hơn. Mời các em cùng tham khảo chi tiết và tải về đầy đủ.

Để tả được hoa Cúc một cách đơn giản hơn, các em học sinh có thể tham khảo bài viết tả hoa cúc. Nhằm giúp các em học sinh có thể viết được bài văn tả hoa hoàn chỉnh, VnDoc sẽ liệt kê cho em bài văn mẫu để em tham khảo và lựa chọn được cách viết phù hợp với bản thân, qua đó còn giúp em học hỏi được cách dùng từ hay, chuẩn khi miêu tả về loài hoa.

Tả hoa cúc mẫu 1

Tả hoa cúc

Hôm vừa rồi mẹ em đi chợ mua hoa về cắm để trang trí trong nhà, trong bó hoa đủ sắc màu ấy, có vài bông cúc trắng nhỏ xinh rất đỗi thân thương. Em đã ấn tượng ngay với những bông hoa ấy.

Trong lọ thủy tinh để giữa bàn phòng khách, khi những bông hoa hồng, hoa lay ơn rực rỡ kiêu sa vươn mình lên khoe sắc thì những bông cúc trắng nho nhỏ kia lại rất đỗi e ấp và kín đáo. Hoa cúc trắng này là hoa cúc ta, cánh hoa không nhiều như những bông cúc Tây mà nhà nhà người người vẫn hay mua về. Những cánh hoa màu trắng xếp cạnh nhau, xung quanh nhị hoa màu vàng sáng ấm áp. Cánh hoa mềm mại, sờ lên mịn màng như lụa.

Hoa cúc ta không có hương thơm quá nồng nàn, nếu không cảm nhận kỹ thì sẽ không thấy được hương cúc nhè nhẹ thoang thoảng trong không gian. Lá hoa cúc dài và mảnh, màu xanh lá mạ bắt mắt. Hoa cúc ta trông dân dã và bình dị, thân thuộc giống như người dân nơi thôn quê dân dã vậy. Thân cây cũng chẳng to, mềm mềm, tay chỉ cần hơi dùng sức một chút là có thể ngắt được cành hoa rồi.

Lọ hoa được điểm xuyết thêm sắc trắng của hoa cúc như đẹp thêm. Cái nét đẹp kiêu kì mà xa cách của những bông hồng, bông lay ơn như được cái đẹp gần gũi của hoa cúc kéo trở về, hài hòa hơn. Căn phòng khách bỗng trở nên đẹp hơn, như tràn ngập màu sắc, ánh sáng và hương thơm. Vị khách nào đến nhà em đều cất lời khen những bông hoa đủ sắc màu khác nhau trong lọ, em vui lắm.

Tả hoa cúc mẫu 2

Vườn nhà em có trồng rất nhiều hoa bởi mẹ em là một người rất yêu thực vật. Căn nhà nhỏ lúc nào cũng tràn ngập hương thơm và màu sắc. Trong số tất cả những loài hoa mẹ trồng, em lại thích nhất là hoa cúc.

Hoa cúc mẹ em trồng có 2 màu là màu trắng và màu vàng. Hoa cúc có rất nhiều cánh. Hồi còn bé em từng nghĩ đếm xem hoa cúc có tất cả bao nhiêu cánh nhưng đếm một hồi lại loạn bởi nó có nhiều cánh quá. Cánh hoa cứ nhỏ dần khi gần sát với nhị hoa bên trong. Cánh hoa cúc hình bầu dục hơi dẹp, cong cong, từng cánh hoa xếp cạnh nhau thành một vòng lại một vòng chồng lên nhau như nhiều vòng tròn lớn nhỏ.

Thân cây hoa cúc màu xanh sậm tối, không chỉ vậy lại còn rất cứng. Mỗi lần cắt hoa mẹ em đều phải dùng kéo cả. Lá hoa cũng màu xanh, mọc đơn lẻ chứ không mọc cùng với những lá khác. Lá hơi xẻ ra như hình lông chim vậy, mặt dưới còn có một lớp lông mỏng sờ vào hơi nhột nữa. Mẹ em nói hoa cúc có quả nhưng em vẫn chưa được thấy qua bao giờ cả, có lẽ là lạ lắm.

Mỗi buổi sáng, mẹ em đều mang theo kéo và giỏ mây ra vườn cắt những bông hoa cúc đẹp nhất về cắm vào trong lọ để trên bàn thờ. Hàng ngày em đều mang bình tưới ra tưới nước cho cây. Cuối mỗi tuần, em đều cùng mẹ ra vườn nhặt cỏ, xới đất giúp cho cây hô hấp dễ dàng hơn. Khi hoa ra nụ lại sắp nở, em cùng mẹ dành cả một ngày để dùng giấy bao hoa lại để tránh bị côn trùng làm hỏng, giữ những bông hoa thật đẹp.

Em rất yêu những khóm cúc mẹ trồng. Những bông cúc khiến em thêm yêu cây trồng hơn, yêu công việc làm vườn hơn rất nhiều.

Tả hoa cúc mẫu 3

Tả hoa cúc

Nếu như mùa xuân là mùa của muôn hoa thì mùa thu mới là mùa của hoa cúc. Cúc không mọc riêng lẻ mà mọc xùm xòa thành bụi, thành khóm rất tự nhiên. Thân cây mảnh mai, trông có vẻ yếu ớt nhưng thật ra lại rất cứng cáp, chẳng thế mà nó có thể đỡ trên mình cả một thảm hoa dày. Nhánh cây tỏa đều bốn phía, đan xen vào nhau, mềm mại nhưng chắc khỏe. Lá cúc cũng được phân phát đều khắp thân cây, mỗi chiếc lá như một bàn tay nhỏ xíu vẫy vẫy trong nắng sớm.

Cúc cần mẫn chắt chiu từng giọt nắng của mùa hè để đợi thu sang đâm bông vàng rực. Đầu tiên là một vài chiếc nụ xinh xinh hé nở, rồi sau đó chúng như gọi nhau, từng chùm nụ đồng loạt bung ra khoe sắc vàng tươi, kết thành một thảm hoa cúc vàng tuyệt đẹp. Mỗi bông cúc có nhiều tầng nhiều lớp cánh hoa, kết tròn lại xoay quanh nhụy. Bông nào bông nấy ngào ngạt đưa hương đến tận từng lớp học, vào tận từng bàn, từng bài học của chúng em.

Em yêu hoa cúc không chỉ vì nó đẹp mà hoa cúc còn gắn liền với mùa thu – Mùa tựu trường của chúng em.

Tả hoa cúc mẫu 4

Chưa có mùa xuân nào vườn hoa nhà em lại nở nhiều bông như mùa xuân năm nay trong đó phải kể đến hoa cúc. Cũng giống hệt như hoa cúc vàng, vẻ đẹp của cúc trắng chẳng kém phần lộng lẫy, lại còn thêm vẻ trinh trắng kiêu sa hơn cúc vàng một bậc. Cũng những cánh hoa nhỏ li ti, cũng hương thơm thoang thoảng dịu dàng, vậy mà em thích nó hơn nhiều hoa cúc vàng đấy! Cúc mọc thành từng khóm, thân cây chi chít, chen chúc lẫn nhau như muốn đứng tựa vào nhau bởi thân mềm mảnh mai như cành liễu. Lá mọc thẳng từng chùm xòe ra như những bàn tay. Hình lá nhỏ, cong mềm mại, mọc so le nhưng rất dày. Vì thế nhìn khóm cúc tưởng như nó xòe lan ra mặt đất như loài thân có dây. Lá cúc xanh quanh năm, một màu xanh dìu dịu. Còn bông thì nở theo từng tháng, mỗi đợt đến gần nửa tháng hoa mới tàn. Vài ngày sau đã bắt đầu điểm nụ. Có lẽ quanh năm dường như lúc nào cũng thấy bông có ở đầu cành. Dù nắng hạ mưa đông, tiết trời thay đổi, cúc vẫn không quên nở hoa và cũng không vì thế mà kém cả hương sắc. Lúc nào hoa cũng tròn xoe, trắng muốt, kiêu hãnh xếp đặt cánh bao quanh nhụy. Và lúc nào cũng được ong bướm bầu bạn đông vui.

Cây cúc trắng không gợi nhớ mùa thu như cúc vàng, mùa xuân như vạn thọ, mai, đào. Nó là một loài hoa tứ quý, luôn trang điểm cho đời thêm đẹp thêm vui. Có thể từ đặc điểm có tính riêng biệt này mà làm cho em yêu loài hoa này nhất.

Tả hoa cúc mẫu 5

Những người trồng hoa ở Đà Lạt, ở ngoại thành Nam Định, ở làng Hà Lũng, Hải Phòng… ngày nay có thể trồng cúc và cho cúc nở quanh năm. Nhưng chỉ có cúc mùa thu mới đẹp. Một vẻ đẹp vừa quyến rũ vừa dịu dàng.

Màu sắc đặc trưng của cúc là màu vàng. Các nhà lai cúc đã tạo nên nhiều giống cúc quý: hoa cúc đỏ, hoa cúc trắng, hoa cúc phấn hồng, hoa cúc tím…, có bông cúc to như cái bát gốm hàng mấy chục cánh hoa, xếp chồng xếp khít vào nhau, nở xòe ra rực rỡ. Cúc phơi khô kết hợp với cam thảo, nấu lên xông, hoặc để tắm, làm cho da thiếu nữ thêm mịn màng, thêm nõn nà. Trà cúc là một thứ nước uống hấp dẫn như trà sen. Cúc còn là hương liệu để chế thành rượu. Có một vài bông cúc cắm vào lọ, có vài chục đóa cúc xếp lên đĩa, đặt lên bàn, cảnh nhà thêm sang trọng, cuộc sống thêm đậm đà, thêm sắc màu ý vị. Tình yêu cúc làm cho tháng ngày dài ra, tâm hồn thanh cao, thư thái nữa, em rất yêu hoa cúc.

Tả hoa cúc mẫu 6

Cứ mỗi dịp Tết đến, nhà em lại tràn ngập các loại hoa, quả để đón Tết. Trong số những loại hoa mà mẹ em mua, em thích nhất là chậu cây hoa cúc đại đóa của mẹ em. Cây hoa không chỉ đẹp và còn rực rỡ.

Mẹ em mua chậu cây này cách đây không lâu, từ khi mẹ mới mang chậu cây về, em đã vô cùng ấn tượng trước vẻ đẹp dễ thương mà rực rỡ của nó. Hoa được chia làm nhiều cành to, thân cây xanh thẫm, dày, cứng cáp. Trên thân mọc ra những chiếc lá xanh ngắt, mỏng manh, từ gốc cho đến tận đầu cành. Mỗi một thân hoa lớn lại có hai, ba cành tỏa ra khiến chậu hoa trông đầy đặn, mà càng rực rỡ hơn. Cúc đại đóa khác với loại cúc bình thường. Hoa cúc mang màu vàng tươi, mẹ em bảo rằng, nó rất hợp với không khí ngày Tết trong gia đình, tượng trưng cho sự đầy đủ, hạnh phúc, tươi mới, tràn đầy sức sống của một năm mới an lành. Để cây thêm sinh động và rực rỡ hơn, em đặt thêm những món đồ trang trí ngày Tết đỏ thắm trên những cành cây, cành lá. Màu vàng của hoa cùng với màu đỏ của đồ trang trí khiến chậu cây càng tráng lệ, tràn ngập không khí của Tết. Những ngày trước Tết, em chăm chỉ tưới nước cho cây để cây luôn được tươi tốt, mẹ bảo rằng cây phải tươi thì đầu năm mới may mắn. Em rất yêu hoa cúc.

Tả hoa cúc mẫu 7

Có ai đã từng đắm say, yêu một cây cỏ nhành hoa vì màu sắc của nó? Có văn nhân, nghệ sĩ nào mà không từng rung động lòng mình, trái tim xốn xang trước vẻ đẹp của tạo vật, của hoa lá, thiên nhiên? Có ai đã từng mê mẩn một loài hoa bởi hương thơm riêng của nó? Nếu hoa hồng hấp dẫn lòng người bởi sắc đỏ rực rỡ cùng vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa, hoa bằng lăng say đắm hồn người bởi sắc tím mộng mơ, hoa sữa mãi thành dấu ấn trong lòng người bởi hương thơm ngạt ngào, hoa hướng dương thu hút ta bởi trông chúng như những mặt trời tí hon thì nhắc tới hoa cúc, người ta lại nhớ đến loài hoa với sắc vàng rực cùng mùi hương nhè nhẹ. Hoa cúc có rất nhiều cánh nhỏ xếp lại với nhau. Có bông cúc rất nhỏ chỉ bằng hạt đậu, hạt ngô, bằng cái cúc xinh xắn gồm hàng trăm cánh hoa long la long lanh. Cúc thật kì điệu: có bông đơn, bông kép… chúng đua sắc khoe hương, làm cho cánh ong, cánh bướm vương vấn, quyến luyến, làm cho người đi ngắm cảnh dạo bước dọc các luông hoa, xem mãi không chán. Cúc rất quý, để làm thuốc, trà cúc, rượu cúc. Em rất thích hoa cúc.

Tả hoa cúc mẫu 8

Hoa cúc đã in sâu vào lòng tôi bởi vẻ đẹp riêng của nó, bởi hoa cúc đã trở thành biểu tượng cho mùa thu. Hoa cúc có rất nhiều màu, phổ biến nhất là màu trắng và màu vàng nhưng tôi thích nhất vẫn là màu vàng rực. Để có được những bông hoa đẹp say đắm lòng người ấy, đầu tiên, từ những nụ hoa bé nhỏ như bàn tay em bé ấy phải vươn mình ra đón giọt sương buổi sớm, đón ánh mặt trời và được bàn tay con người kì công chăm sóc, những nụ hoa ấy mới dần dần trở thành những bông hoa. Khi ấy, những nụ hoa sẽ nở bung ra, mỗi bông hoa với nhiều cánh đan xen khoác trên mình tấm áo vàng rực cứ như là một thiếu nữ đang ở tuổi xuân sắc, trông mới thật điệu đà, duyên dáng làm sao. Cứ như một cách tự nhiên, hoa cúc đã trở thành niềm yêu mến của biết bao người. Hoa cúc sẽ mãi hấp dẫn lòng người bởi mỗi loài hoa trên thế gian này đều ở trong trái tim con người với những suy nghĩ, những xúc cảm, những tình yêu khác nhau. Tôi sẽ mãi yêu hoa cúc vì nó còn gắn liền với mùa tựu trường của học trò chúng em.

>>> Tham khảo toàn bộ: Tập làm văn lớp 3: Tả một loại hoa mà em thích nhất

....................

Văn mẫu lớp 3 về tả các loài hoa có rất nhiều cách tả hay khác nhau. Dù miêu tả theo cách nào và đối tượng nào cũng cần chú ý vận dụng ví von so sánh để bài văn miêu tả của các em có nét độc đáo mang tính cá nhân rõ nhất nhé. Chúc các em có những bài văn hay nhất cho riêng mình.

Trên đây là bài Văn mẫu lớp 3: Tả cây hoa Cúc. Ngoài ra, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt hơn môn Toán 3Tiếng Việt 3.

Đánh giá bài viết
17 3.102
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm