Viết một đoạn văn ngắn về bác sĩ Ly trong truyện Khuất phục tên cướp biển đã học

 Viết một đoạn văn ngắn về bác sĩ Ly trong truyện Khuất phục tên cướp biển đã học là lời giải phần ôn tập giữa học kì 2 Tiếng Việt lớp 4. Mời các bạn học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Câu hỏi 3 (Trang 98 SGK Tiếng Việt Lớp 4 Tập 2)

Hãy viết một đoạn văn ngắn về bác sĩ Ly trong truyện Khuất phục tên cướp biển đã học? Trong đoạn văn có sử dụng ba kiểu câu kể. Phần soạn bài ôn tập giữa học kì II - Tiết 6 tuần 28 trang 97 SGK Tiếng Việt 4 Tập 2.

Trả lời:

Viết một đoạn văn ngắn về bác sĩ Ly Mẫu 1

Bác sĩ Ly là một bác sĩ vừa tài giỏi, đức độ lại mạnh mẽ. Đứng trước tên chúa tàu hung dữ, tàn bạo và nóng nảy mà bao nhiêu người sợ hãi. Bác sĩ Ly vẫn ung dung, chẳng hề mảy may kinh sợ. Bác vẫn hoàn thành nhiệm vụ thăm khám và chữa trị của mình. Không những thế, bác sĩ còn điềm tĩnh hỏi han, nhắn nhủ, dặn dò cho bệnh nhân của mình từng chút một. Điều đó khiến cho kẻ như tên chúa tàu cũng phải e dè. Bác sĩ Ly như một ngọn núi lớn, vững chãi và kiên quyết, làm cho kẻ nóng nảy phải dè chừng. Cuối cùng tên chúa tàu đã phải cúi gằm mặt lại rồi im lặng.

  • Câu Ai là gì: Bác sĩ Ly là một bác sĩ vừa tài giỏi, đức độ lại mạnh mẽ.
  • Câu Ai làm gì?: Không những thế, bác sĩ còn điềm tĩnh hỏi han, nhắn nhủ, dặn dò cho bệnh nhân của mình từng chút một.
  • Câu Ai thế nào?: Bác sĩ Ly như một ngọn núi lớn, vững chãi và kiên quyết, làm cho kẻ nóng nảy phải dè chừng.

Viết một đoạn văn ngắn về bác sĩ Ly Mẫu 2

Bác sĩ Ly là một bác sĩ giỏi. Một lần, bác sĩ đến thăm bệnh cho ông chủ quán trọ. Tên chúa tàu tỏ ra hung hẵn, quát nạt bác sĩ nhưng vị bác sĩ vẫn ôn tồn giảng cho ông chủ quán trọ cách trị bệnh. Bác sĩ Ly nhân từ, đức độ và nghiêm nghị đã khiến tên chúa tàu phải cúi gằm mặt và ngồi xuống. Trong nhà trọ ai cũng đều khâm phục thái độ kiên quyết, dũng cảm của bác sĩ Ly. Bác sĩ thật can đảm.

Các kiểu câu trong đoạn văn trên:

  • Bác sĩ Ly là một bác sĩ giỏi (Kiểu câu kể Ai là gì?)
  • Một lần, bác sĩ đến thăm bệnh cho ông chủ quán trọ.( Kiểu câu kể Ai làm gì?)
  • Bác sĩ Ly nhân từ, đức độ và nghiêm nghị đã khiến tên chúa tàu phải cúi gằm mặt và ngồi xuống (kiểu câu kể Ai thế nào?)

Viết một đoạn văn ngắn về bác sĩ Ly Mẫu 3

Bác sĩ Ly là một người nổi tiếng nhân từ, đức độ. Một lần ông đến thăm bệnh cho người chủ quán trọ. Ông đang giảng cách trị bệnh cho chủ quán nghe thì tên chúa tàu nhìn bác sĩ quát.

- Có im mồm đi không? Bác sĩ điềm tĩnh hỏi.

- Anh bảo tôi phải không? Hắn cục cằn bảo:

- Phải. Bác sĩ Ly tiếp lời:

- Anh cứ uống rượu mãi như thế thì phải tống anh đi nơi khác. Thấy có người dám cự lại hắn. Cơn giận bốc lên, hắn rút dao, lăm lăm chực đâm.

Bác sĩ vẫn điềm tĩnh, nhìn thẳng vào tên côn đồ, dõng dạc tuyên bố.

- Nếu anh không cất dao, nhất định tôi sẽ làm cho anh bị treo cổ trong phiên tòa sắp tới. Trong nhà trọ ai cũng đều khâm phục thái độ kiên quyết, dũng cảm của bác sĩ Ly. Bác sĩ thật can đảm.

Các kiểu câu trong đoạn văn trên:

  • Bác sĩ Ly là một người nổi tiếng nhân từ, đức độ (Kiểu câu kể Ai là gì?)
  • Một lần ông đến thăm bệnh cho người chủ quán trọ (Kiểu câu kể Ai làm gì?)

Viết một đoạn văn ngắn về bác sĩ Ly Mẫu 4

Bác sĩ Ly là người nổi tiếng nhân từ. Nhưng bên cạnh vẻ nhân từ đó, ông còn là một người rất dũng cảm. Trước sự hung hăng, hung dữ của tên cướp biển, ông vẫn tỏ ra điềm tĩnh và cương quyết. Vì vậy, ông đã khuất phục được tên cướp biển.

Các kiểu câu trong đoạn văn trên:

  • Bác sĩ Ly là người nổi tiếng nhân từ (Kiểu câu kể Ai là gì?)
  • Trước sự hung hăng, hung dữ của tên cướp biển, ông vẫn tỏ ra điềm tĩnh và cương quyết.(Kiểu câu kể Ai làm gì?)
  • Vì vậy, ông đã khuất phục được tên cướp biển. (kiểu câu kể Ai thế nào?)

-----------------------------------------------------------------

Ngoài ra các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 4, Giải SGK Giải VBT Tiếng Việt lớp 4 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 4 , Bài tập Luyện từ và câu 4 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 4 .

Đánh giá bài viết
134 14.804
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm