Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết một đoạn văn ngắn về tác dụng của việc lập dàn ý trước khi viết bài tập làm văn

Viết một đoạn văn ngắn về tác dụng của việc lập dàn ý trước khi viết bài tập làm văn là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho các bạn học sinh lớp 8, giúp các bạn chuẩn bị và làm bài tập làm văn chủ đề này hiệu quả. Tài liệu văn mẫu Viết một đoạn văn ngắn về thay đổi thói quen sử dụng bao bì ni lông này gồm dàn ý làm bài và đoạn văn mẫu ngắn gọn nhất, mời các bạn tham khảo.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Tài liệu học tập lớp 8

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm sao chép nhằm mục đích thương mại.

Dàn ý Viết đoạn văn về tác dụng của việc lập dàn ý trước khi viết bài tập làm văn

Mở đoạn: dẫn dắt vào tác dụng của việc lập dàn ý trước khi viết bài tập làm văn.

Thân đoạn:

- Tầm quan trọng của việc lập dàn ý trước khi viết bài tập làm văn.

- Nêu lên giải pháp giúp học sinh đạt hiệu quả cao trong việc lập dàn ý và viết bài làm văn.

- Nêu lên ví dụ về tác dụng của việc lập dàn ý.

Kết đoạn: nêu khái quát ý nghĩa của việc lập dàn ý trước khi viết bài tập làm văn.

Đoạn văn mẫu về tác dụng của việc lập dàn ý trước khi viết bài tập làm văn mẫu 1

Chắc hẳn nhiều bạn học sinh sẽ nghĩ việc lập dàn ý cho bài tập làm văn của mình là không cần thiết, tuy nhiên nó lại rất quan trọng. Lập dàn ý trước hết giúp các bạn nắm được tất cả các ý trong bài làm của mình, hạn chế tình trạng sót ý, thiếu ý. Không những việc lập dàn ý khiến cho bài văn của chúng ta trở nên trôi chảy, mạch lạc hơn, mà dựa vào đó, ta biết cách phân chia bố cục bài làm văn sao cho thật hợp lí. Tất cả những điều trên là yếu tố quan trọng cấu thành một bài văn hay, dễ đạt điểm cao. Bước lập dàn ý không hề tốn nhiều thời gian, công sức như chúng ta nghĩ mà ngược lại, nó mang đến cho chúng ta một hiệu quả học tập rất cao. Chính vì thế, mỗi bạn học sinh hãy tập cho mình thói quen lập dàn ý trước khi làm văn ngay từ hôm nay.

Câu ghép được viết trong đoạn văn trên: Không những việc lập dàn ý khiến cho bài văn của chúng ta trở nên trôi chảy, mạch lạc hơn, mà dựa vào đó, ta biết cách phân chia bố cục bài làm văn sao cho thật hợp lí.

Đoạn văn mẫu về tác dụng của việc lập dàn ý trước khi viết bài tập làm văn mẫu 2

Việc lập dàn ý tưởng chừng thừa thãi nhưng lại có tác dụng và hiệu quả to lớn đến chất lượng của bài văn. Công đoạn lập dàn ý là lúc chúng ta suy nghĩ, sắp xếp các ý, các chi tiết sao cho thật mạch lạc, rõ ràng và dễ dàng chỉnh sửa những điểm chưa vừa lòng. Việc lập dàn ý cũng giúp cho chúng ta hình thành bài văn nhanh chóng hơn, dễ dàng hơn. Chúng ta càng lập dàn ý chi tiết bao nhiêu thì bài văn càng hay, đầy đủ ý bấy nhiêu. Chính vì vậy, mỗi bạn học sinh hãy cố gắng dành thời gian để lập dàn ý cho bài văn của mình trước khi đặt bút viết.

Câu ghép trong đoạn văn trên: Chúng ta càng lập dàn ý chi tiết bao nhiêu thì bài văn càng hay, đầy đủ ý bấy nhiêu.

----------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Viết một đoạn văn ngắn về tác dụng của việc lập dàn ý trước khi viết bài tập làm văn. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Giải bài tập Toán lớp 8, Trắc nghiệm Tiếng Anh 8, Lý thuyết môn Vật lí lớp 8, Giải Tập bản đồ Lịch Sử lớp 8 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
11 4.360
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm