Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết một đoạn văn ngắn về thay đổi thói quen sử dụng bao bì ni lông

Viết một đoạn văn ngắn về thay đổi thói quen sử dụng bao bì ni lông là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho các bạn học sinh lớp 8, giúp các bạn chuẩn bị và làm bài tập làm văn chủ đề này hiệu quả. Tài liệu gồm dàn ý làm bài và các đoạn văn mẫu hay cho các em tham khảo, có thêm nhiều ý tưởng hoàn thành đề văn của mình. Mời các bạn tham khảo chi tiết sau đây.

Dàn ý Viết đoạn văn về thay đổi thói quen sử dụng bao bì ni lông

Mở đoạn: giới thiệu về bao bì ni lông và thói quen sử dụng bao bì ni lông của người dân hiện nay.

Thân đoạn:

- Thực trạng của việc sử dụng bao bì ni lông.

- Những hậu quả của việc lạm dụng sử dụng bao bì ni lông.

- Đưa ra giải pháp để giúp mọi người thay đổi thói quen sử dụng bao bì ni lông.

Kết đoạn: nêu khái quát ý nghĩa của việc thay đổi thói quen sử dụng bao bì ni lông.

Đoạn văn mẫu về thay đổi thói quen sử dụng bao bì ni lông có sử dụng câu ghép mẫu 1

Môi trường sống của chúng ta ngày càng ô nhiễm trầm trọng do rác thải từ túi ni lông. Túi nilông lẫn vào đất ngăn cản oxy đi qua đất, làm chậm sự tăng trưởng của cây trồng, gây xói mòn đất. Túi nilông lọt và cống, rãnh, kênh, rạch sẽ làm tắc nghẽn gây ngập úng. Nếu chúng ta không có những biện pháp hạn chế sử dụng túi nilông ngay thì không bao lâu nữa kênh rạch, ruộng đồng, mọi nơi sẽ tràn ngập rác nilông, môi trường sẽ bị ô nhiễm nặng nề. Vì vậy, khi sử dụng các túi đựng nhất là gói thực phẩm, các bạn hãy dùng các vật liệu thay thế như giấy, lá. Chúng ta cần tuyên truyền cho mọi người xung quanh về tác hại của túi nilông đối với môi trường và cùng nhau thay đổi thói quen xấu này.

Đoạn văn thay đổi thói quen sử dụng bao bì ni lông có sử dụng câu ghép mẫu 2

Ngày nay, việc sử dụng bao bì ni lông vô cùng phổ biến và trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc lạm dụng bao bì ni lông gây ra nhiều hậu quả khôn lường cho cuộc sống con người nói riêng và môi trường, hệ sinh thái nói chung. Để khắc phục tình trạng này, ngay từ hôm nay, chúng ta phải thay đổi thói quen sử dụng bao bì ni lông của chính mình. Hiện nay, nhà nước cũng như những tổ chức, cá nhân đã có nhiều phát minh các biện pháp thay thế túi ni lông như: các sản phẩm từ mây, tre, đan; túi giấy tự phân hủy,… tuy nhiên hiệu quả chưa cao, vì vậy cần mở rộng, phổ biến những mô hình có ích này để người dân biết đến nhiều hơn. Bên cạnh đó, mỗi người dân chúng ta cần có ý thức hạn chế sử dụng túi ni lông và thay thế bằng những vật khác thân thiện với môi trường để giảm thiểu những tác hại do túi ni lông gây ra. Chúng ta không thể phủ nhận lợi ích của túi ni lông trong cuộc sống, tuy nhiên, những tác hại kinh khủng của nó đối với đời sống và môi trường là điều ai cũng nhìn thấy và nhận thức được. Chính vì vậy, mỗi chúng ta cần phải hạn chế sử dựng túi ni lông để bảo vệ môi trường không chỉ cho cuộc sống của mình mà còn cho cả thế hệ mai sau. Nếu chúng ta không thay đổi thì cuộc sống sau này sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Câu ghép được viết trong đoạn văn trên: Nếu chúng ta không thay đổi thì cuộc sống sau này sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Đoạn văn mẫu về thay đổi thói quen sử dụng bao bì ni lông có sử dụng câu ghép mẫu 3

Một thực trạng mà chúng ta ai cũng hiểu đó là ta càng sử dụng nhiều bao bì ni lông thì môi trường ngày càng bị ô nhiễm nặng nề. Chính vì thế, ngay từ hôm nay, mỗi người hãy tự giác ý thức hạn chế sử dụng bao ni lông nhất có thể. Thói quen sử dụng bao bì ni lông không phải ngày một, ngày hai mà thay đổi được nhưng nếu chúng ta cố gắng từng chút một, ngày qua ngày, ắt hẳn mọi thứ sẽ tốt đẹp dần lên, mẹ thiên nhiên sẽ được khôi phục từng ngày. Một người, hai người, rồi một cộng đồng, một quốc gia thay đổi ắt hẳn sẽ thay đổi được cục diện. Trái Đất, môi trường là của chung, nhưng không đồng nghĩa với việc chúng ta không có ý thức giữ gìn. Hãy hành động ngay từ hôm nay để khiến cho tương lai tốt đẹp hơn.

Câu ghép trong đoạn văn trên: Một thực trạng mà chúng ta ai cũng hiểu đó là ta càng sử dụng nhiều bao bì ni lông thì môi trường ngày càng bị ô nhiễm nặng nề.

------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Viết một đoạn văn ngắn về thay đổi thói quen sử dụng bao bì ni lông. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Giải bài tập Toán lớp 8, Trắc nghiệm Tiếng Anh 8, Lý thuyết môn Vật lí lớp 8, Giải Tập bản đồ Lịch Sử lớp 8 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
31 18.259
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm