Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 do VnDoc biên soạn gồm các bức thư mẫu ngắn gọn, đa dạng cho các em HS tham khảo. Chúc các em đạt kết quả tốt cho bài viết sắp đến.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 3 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 3.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết một bức thư ngắn khoảng 10 câu cho một bạn nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái mẫu 1

Huế, ngày tháng năm

Hải Lan Châu thân mến!

Mình là Thúy Nga - học sinh lớp 3B trường tiểu học Sơn Trà. Từ nhỏ, mình đã rất đam mê với việc trồng cây, đặc biệt là các loài hoa. Vì vậy, sân thượng nhà mình đã trở thành vườn hoa của mình đấy. Hôm trước, mình nhìn thấy video bạn chia sẻ trên tiktok về cách chăm sóc hoa hồng vàng thì thích lắm. Nên muốn được trở thành một người bạn qua thư với cậu.

Ở trường, mình là một học sinh chăm chỉ. Tuy không quá xuất sắc nhưng mình vẫn được thầy cô và bạn bè quý mến. Mình rất thích được làm quen với những người bạn ở nơi xa để được giao lưu, biết thêm cách trồng nhiều loại cây trồng mới lạ. Còn cậu thì sao? Có sẵn sàng trở thành một người bạn tâm thư của mình không?

Bạn mới

Thúy Nga

Viết một bức thư ngắn khoảng 10 câu cho một bạn nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái mẫu 2

Hà Nội, ngày … tháng … năm …

Jimin thân mến!

Có lẽ cậu rất ngạc nhiên khi nhận được bức thư này nhỉ? Bởi chúng ta không hề quen biết nhau, và đây cũng là lần đầu tiên mình gửi thư cho cậu. Thế nên, mình xin tự giới thiệu về mình cho cậu nghe nhé! Mình là Mai Anh, học sinh lớp 3 tại một trường tiểu học cạnh bờ biển, của đất nước Việt Nam xinh đẹp.

Hôm trước, lúc xem chương trình Trại hè quốc tế, mình đã nhìn thấy cậu. Khi nghe cậu chia sẻ về việc học và ước mơ, mình như là tìm thấy một bản thân khác vậy. Mình cũng đam mê rất nhiều về đại dương. Và ước mơ rằng một ngày nào đó, được lái một con tàu khám phá tận sâu của biển cả.

Thật mong rằng, cậu sẽ đồng ý lời mời kết bạn đường đột này của mình. Và chia sẻ những điều thú vị trong cuộc sống của cậu cho mình qua thư tới!

Một người bạn mới

Mai Anh

>> Tham khảo: Đề thi học kì 2 lớp 3 môn Tiếng Việt năm 2020-2021 - Số 1

Viết một bức thư ngắn khoảng 10 câu cho một bạn nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái mẫu 3

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày … tháng … năm …

Jacson thân mến!

Mình là Kim Lý, một độc giả trung thành của trang báo Khoa học - nơi mà cậu thường xuyên đăng những bài viết thú vị về thế giới đông vật hoang dã. Vì thế, theo địa chỉ hòm thư ở cuối bài viết, mình đã viết bức thư này để được làm quen với cậu.

Mình hiện đang là một học sinh lớp 3 ở Việt Nam. Mình cũng rất đam mê với thế giới động vật hoang dã, đặc biệt là những loài ở vùng đồng cỏ rộng lớn. Mình luôn ấp ủ ước mơ, khi lớn lên sẽ trở thành một người bảo vệ cho chúng khỏi tay thợ săn gian ác. Và mình tin rằng, chúng ta sẽ có nhiều điều để nói cùng nhau về chủ đề này, phải không nào?

Vậy nên, hãy sớm hồi âm cho mình nhé. Chờ tin của cậu.

Người bạn lạ mặt

Kim Lý

Viết một bức thư ngắn khoảng 10 câu cho một bạn nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái mẫu 4

Huế, ngày … tháng … năm …

Jenie thân mến!

Có lẽ cậu đang rất ngạc nhiên khi nhận bức thư này nhỉ? Vì chúng ta chưa từng quen biết nhau. Mình cũng đã lấy hết can đảm để viết bức thư này đấy. Tất cả, là vì mình đã bị hình ảnh của cậu khi ở trên sân khấu trại hè quốc tế thuyết phục. Sự tự tin và nhiệt huyết của cậu đã khiến mình hâm mộ vô cùng.

Bởi mình cũng là một fan của môn dance, nhưng do khuyết điểm về hình thể nên mình chẳng thể nào tự tin được. Tuy nhiên, cậu đã làm được điều đó, cậu như là thần tượng của mình vậy. Thế nên, tuy ngại ngùng, mình vẫn viết bức thư này xin làm quen cậu. Cậu hãy đồng ý và hồi âm cho mình nhé.

Quý mến cậu rất nhiều!

Bạn mới quen

Quỳnh Như

--------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm môn Tiếng Việt lớp 3 đầy đủ để học tốt Tiếng Việt hơn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
181 25.085
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm