Viết về lợi ích của cây phượng

Viết về lợi ích của cây phượng được VnDoc sưu tầm chọn lọc bao gồm những bài văn mẫu hay giúp các em học sinh biết cách viết miêu tả lợi ích của một loại cây thành một bài văn ngắn. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết các bài văn mẫu sau đây.

Viết về lợi ích của cây phượng Mẫu 1

"Hoa học trò". Ai đó đã gọi hoa phượng một cách trìu mến và thân thương như vậy. Lá phượng xanh um, mát rượi, mượt mà như lá me non. Những chiếc lá mọc song song hai bên cuống, trông như đuôi chim phượng. Hoa phượng có năm cánh, mềm như nhung. Nhuỵ hoa dài và cong. Nhờ vào tán lá rộng của cây phượng, chúng em có nơi chuyện trò, ôn bài, thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Mùa huy hoàng của phượng, đó là lúc được thoả sức khỏe màu đỏ của hoa phượng lên nền trời xanh bao la. Đó là mùa hè. Lúc này, hoa phượng sáng rực cả một góc trời nhờ vào sắc đỏ của hoa được kết thành những tán lớn. Mùa hoa phượng nở cũng là lúc những nhạc công "ve sầu" râm ran tiếng hát. Rồi mùa hè đi qua, trên mặt sân lả tả sắc màu đỏ của những cánh phượng rơi. Trên cành cây bắt đầu xuất hiện những trái phượng non dài và mỏng. Mùa hoa phượng rạo rực đã kết thúc.

Viết về lợi ích của cây phượng Mẫu 2

Lợi ích của cây phượng

Nhắc đến hoa phượng, là không thể quên được một màu đỏ rực rỡ - một màu đỏ nhờ sự tinh khiết của gió, nắng, của thiên nhiên vào mùa hạ. Giữa tháng năm, tiếng ve sầu kêu râm ran trên tán lá phượng vĩ, báo hiệu mùa hè sắp tới. Thôi thúc học trò chúng em chuyên tâm vào học hành để đạt kết quả cao trong học tập. Những buổi trưa hè nắng nóng, những giờ ra chơi oi bức, phượng như một cái ô che bóng mát cho chúng em. Ngồi dưới gốc phượng ăn bánh hay uống một ly nước mát thì không bằng gì hơn cả.

Viết về lợi ích của cây phượng Mẫu 3

Cây phượng là loại cây hay được trồng ở trường học. Mỗi khi hè đến, cả cây phượng chìm trong tiếng ve kêu, rất ồn ào nhưng lại vui tai, những chùm hoa phượng bắt đầu nở, rồi cả cây phượng nở hoa, che lấp những cành lá màu xanh, nhìn từ xa cây phượng đỏ rực cả một góc trời.

Nếu không có tiếng ve, không có những chùm hoa phượng thì có ai biết hè đã đến từ bao giờ. Chúng em thường nhặt hoa phượng làm thành con bướm rồi đem nó ép vào trang vở như để cất giữ những kỉ niệm. Hoa phượng nở báo hiệu mùa hạ về, mùa thi đến, mùa chia tay thầy cô, bạn bè và mái trường yêu dấu khiến ai cũng có cảm giác xốn xang. Thế rồi hoa phượng tàn, kết thành những quả phượng dài, cong cong mà mấy bạn con trai hay nhặt để làm kiếm. Khi quả phượng rụng hết, cây phượng cũng trụi lá và đợi đến mùa xuân để mọc lên những tán lá xanh non mơn mởn.

Viết về lợi ích của cây phượng giúp củng cố kỹ năng cách viết bài văn miêu tả cây cối chuẩn bị cho bài học Viết về lợi ích của một loại cây mà em biết chuẩn bị cho tiết Tập làm văn - Tiếng Việt lớp 4 tuần 23.

Đánh giá bài viết
519 25.662
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Quỳnh
    Quỳnh

    dài thêm khoảng chục dòng nx đc ko

    Thích Phản hồi 17/02/22

    Lớp 4

    Xem thêm