Write about a friend real or imaginary following these guidelines

Miêu tả bạn thân bằng Tiếng Anh

Nằm trong bộ đề Để học tốt tiếng Anh lớp 11, tài liệu Hướng dẫn viết đoạn văn về một người bạn bằng tiếng Anh trong Writing trang 19 SGK tiếng Anh Unit 1 lớp 11 Friendship dưới đây giúp các em lên dàn ý đoạn văn cũng như 5 đoạn văn tả về người bạn thân bằng tiếng Anh ngắn có dịch giúp các em chuẩn bị bài ở nhà hiệu quả.

Dàn ý cách viết về người bạn thân bằng tiếng Anh

Write about a friend, real or imaginary, following these guidelines. 

- give your friend’s name, age, sex and home address, when and where you met him or her ()

- describe his her physical characteristics (height, hair, eyes, face, clothes,...) and his/her personalities (helpful, sincere....)

- say what you like about him or her

Hướng dẫn dịch

Viết về một người bạn có thể viết thật hoặc tưởng tưởng theo hướng dẫn sau.

- Giới thiệu tên, tuổi, giới tính, địa chỉ nhà, bạn gặp người bạn đó ở đâu và lúc nào

- Miêu tả ngoại hình của anh ấy/cô ấy như chiều cao, mái tóc, đôi mắt, khuôn mặt, quần áo,)… và tính cách của người bạn đó (Hữu ích, thành thật,...)

- Bạn thích người bạn đó ở điểm gì

Miêu tả bạn thân bằng tiếng anh lớp 11 - Bài viết số 1

I don’t have many friends, but I have a close friend, Dung. He is the age as me. We have been friends since we were studied at the primary school. Dung is tall and well-built. He has short curly hair and brown eyes. I was impressed by his confidence and friendliness. He often tells me funny stories. Every time I have a sad story I will tell him. He knows how to comfort others. I always feel better after talking to him. Moreover, Dung loves to playing sports especially running. He has taken part in lots of competitions and achieved many rewards. Dung is a kind boy who helps out with friends. When someone don’t understand the lessons, he will explain until his friends totally understand. Nam is a good friend and so I need to cherish for a lifetime. I believe that nothing is going to change our friendship.

Hướng dẫn dịch

Tôi không có nhiều bạn bè; tuy nhiên tôi rất may mắn khi có một người bạn thân là Dũng. Chúng tôi là bạn từ khi còn học ở trường tiểu học. Dũng cao ráo và có dáng vạm vỡ. Anh ấy có mái tóc xoăn ngắn và đôi mắt nâu. Tôi rất ấn tượng bởi sự tự tin và thân thiện của anh ấy. Anh ấy thường kể cho tôi nghe những câu chuyện vui. Mỗi khi có chuyện buồn tôi sẽ kể cho anh ấy nghe. Anh ấy biết cách an ủi người khác. Tôi luôn cảm thấy tâm trạng tốt hơn sau khi nói chuyện với Anh ấy. Hơn nữa, Dũng rất thích chơi thể thao, đặc biệt là chạy. Anh ấy đã tham gia rất nhiều cuộc thi và đạt được nhiều phần thưởng. Dũng là một cậu bé tốt bụng, hay giúp đỡ bạn bè. Khi ai đó không hiểu bài học, anh ấy sẽ giải thích cho đến khi bạn bè của anh ấy hoàn toàn hiểu. Nam là một người bạn tốt và vì vậy tôi cần phải trân trọng suốt đời. Tôi tin rằng sẽ không có gì thay đổi được tình bạn của chúng tôi.

Miêu tả bạn thân bằng tiếng anh lớp 11 - Bài viết số 2

Among the friends that I have, Hung is my close friend. He is seventeen years old. Although we don't live in the same district, we are now classmates. I met him when we first came to this high school. So we've known each other for more than a year. Hung is a good-looking boy. He’s tall with short straight hair and clear black eyes. He has got a square face and looks very energetic and studious. His clothes are not expensive but always clean and well-ironed. We have been friends just because we nearly have the same tastes and qualities. We are very helpful to each other when having difficulties. Moreover, there is completely mutual trust between us. We are always ready to tell each other our most intimate secrets. Another thing is that Hung has a sense of humour. He is known as a class joker. He usually makes our class laugh. He's very polite to older people, generous and helpful to his friends. When time goes by, our friendship becomes deeper and deeper.

Hướng dẫn dịch

Trong số những người bạn mà tôi có, Hùng là là bạn thân nhất. Bạn ấy 17 tuổi. Mặc dù chúng tôi không sống cùng thị trấn nhưng bây giờ chúng tôi là bạn cùng lớp. Tôi gặp bạn ấy lần đầu tiên tôi đến trường trung học này. Vì vậy chúng tôi biết nhau hơn một năm. Hùng là một chàng trai ưa nhìn. Bạn ấy cao với mái tóc ngắn thẳng và đôi mắt đen trong veo. Bạn ấy có khuôn mặt chữ điền trông rất khỏe khoắn và chăm học. Quần áo của bạn ấy không đắt tiền nhưng lúc nào cũng gọn gàng và chỉnh chu. Chúng ta là bạn bởi vì chúng tôi có sở thích và tính tình giống nhau. Chúng tôi hay giúp đỡ nhau khi khó khăn. Hơn thế nữa, chúng tôi hoàn toàn tinh tưởng lẫn nhau. Chúng tôi luôn sẵn sàng kể nhau nghe những bí mật thầm kín nhất. Một điểm khác ở Hùng là bạn ấy khôi hài. Bạn ấy được biết đến như là cây hài của lớp. Bạn ấy luôn làm cả lớp cười. Bạn ấy rất lịch sự với người lớn, rộng lượng và giúp đỡ bạn bè. Thời gian dần trôi tình bạn của chúng tôi ngày càng sâu sắc hơn.

Viết về bạn thân bằng tiếng Anh lớp 11 - Bài viết số 3

I have so many friends, but the friend who I want to talk is Hoa. Her birthday is July 29. She is a pretty girl and tallish with long black hair and clear black eyes. She also has a oval face and white skin. We have been friends because we nearly have the same personality and qualities such as like going shopping, playing game, reading books and flowers. We are always helpful to each other when having difficulties. There is a completely mutual trust ,so we always tell each other about our secrets. Hoa is very helpful because she always helps her friends when they are in troubled. This is the thing I like most in Hoa. We will be best friends forever.

Huớng dẫn dịch

Tôi có rất nhiều bạn, nhưng người bạn mà tôi muốn nói đến đó là Hoa. Sinh nhật của cô ấy là ngày 29 tháng 7. Cô ấy là một cô gái xinh đẹp và cao ráo với mái tóc đen dài và đôi mắt đen trong veo. Cô cũng có khuôn mặt trái xoan và làn da trắng. Chúng tôi là bạn bè vì chúng tôi giống nhau về tính cách như đi mua sắm, chơi game, đọc sách và thích hoa. Chúng tôi luôn giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn. Có sự tin tưởng hoàn toàn lẫn nhau nên chúng tôi luôn kể cho nhau nghe về những bí mật của mình. Hoa rất hay giúp đỡ vì luôn giúp đỡ bạn bè khi họ gặp khó khăn. Đây là điều tôi thích nhất ở Hoa. Chúng ta sẽ là bạn thân mãi mãi.

Tả bạn thân bằng tiếng Anh lớp 11 - Bài viết số 4

The name of my friend is Lan. She is 17 years old. She lives in Ha Noi city. She is a good student. She is in class 11A7. Her father is a teacher and her mother is a housewife. She has one brother and one sister. She is very hard working person. She is gentle and punctual. Her hobby is gardening. She shares her happiness with me. She is thin and tall. But she is healthy and beautiful. She has long black hair. Her eyes are round and brown. She is a nice girl. She is always friendly and helpful. Everybody likes her.

In the afternoon, we talk and spend a lot of time together. She is a witty person. She often tells jokes and riddles. She also helps me in my studies. She comforts me in my sorrows. She looks beautiful. She is my best friend. I feel proud of myself for having such a wonderful friend. I love her very much.

Hướng dẫn dịch

Tên của bạn tôi là Lan. Cô ấy 17 tuổi. Cô ấy sống ở thành phố Hà Nội. Cô ấy là học sinh giỏi. Cô ấy học lớp 11A7. Cha cô là một giáo viên và mẹ cô là một bà nội trợ. Cô có một anh trai và một em gái. Cô ấy là một người làm việc rất chăm chỉ. Cô ấy nhẹ nhàng và luôn đúng giờ. Sở thích của cô ấy là làm vườn. Cô ấy chia sẻ niềm hạnh phúc với tôi. Cô ấy gầy và cao. Nhưng cô ấy khỏe mạnh và xinh đẹp. Cô ấy có mái tóc đen dài. Đôi mắt của cô ấy tròn và màu nâu. Cô ấy là một cô gái ngoan ngoãn. Cô ấy luôn thân thiện và hay giúp đỡ mọi người. Mọi người đều thích cô ấy.

Vào buổi chiều, chúng tôi nói chuyện và dành nhiều thời gian cho nhau. Cô ấy là một người hóm hỉnh. Cô ấy thường kể chuyện cười và câu đố. Cô ấy cũng giúp đỡ tôi trong học tập. Cô ấy an ủi tôi trong những nỗi buồn của tôi. Cô ấy trông xinh đẹp. Cô ấy là bạn thân nhất của tôi. Tôi cảm thấy tự hào về bản thân vì có một người bạn tuyệt vời như vậy. Tôi yêu cô ấy rất nhiều.

Giới thiệu bạn thân bằng tiếng Anh số 5

My best friend is Dieu Anh. I have studied with her since I was 7. Dieu Anh living next door me is very kind. She has a round face with a beautiful smile. We become best friends because we have same hobbies. We are interested in listening to music, singing and reading books. Dieu Anh is also an excellent students. She is good at all subjects. This is the reason why she is considered as the second teacher in my class. She is always willing to explain lessons again when a friend does not understand. When I am in troubled, she is always beside me and comforts my sorrows. I feel proud of myself for having such a great friend. We will be best friends forever.

Bài dịch

Bạn thân nhất của tôi là Diệu Anh. Tôi đã học với cô ấy từ năm lên 7. Diệu Anh rất tốt bụng sống bên cạnh nhà tôi. Cô có khuôn mặt tròn với nụ cười rất đẹp. Chúng tôi trở thành bạn thân bởi vì chúng tôi có cùng sở thích. Chúng tôi thích nghe nhạc, hát và đọc sách. Diệu Anh cũng là một học sinh xuất sắc. Cô ấy học giỏi tất cả các môn. Đây là lý do tại sao cô được coi là cô giáo thứ hai trong lớp của tôi. Cô luôn sẵn lòng giảng lại bài khi bạn bè chưa hiểu. Khi tôi gặp khó khăn, cô ấy luôn bên cạnh tôi và an ủi nỗi buồn của tôi. Tôi cảm thấy tự hào về bản thân vì có một người bạn tuyệt vời như vậy. Chúng tôi sẽ là bạn tốt nhất của nhau mãi mãi.

Trên đây là Viết đoạn văn miêu tả bạn thân bằng tiếng Anh 11. Mời thầy cô tham khảo thêm nhiều tài liệu ôn tập Tiếng Anh lớp 11 cả năm khác như:Để học tốt Tiếng Anh lớp 11, Bài tập Tiếng Anh lớp 11 theo từng Unit trực tuyến, Đề thi học kì 1 lớp 11, Đề thi học kì 2 lớp 11,... được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Để chuẩn bị tốt cho năm học 2022 - 2023 sắp tới, mời quý thầy cô, các bậc phụ huynh và các em học sinh tham gia nhóm Facebook: Tài liệu học tập Tiếng Anh lớp 11 để tham khảo thêm nhiều tài liệu các môn học khác nhau.

Đánh giá bài viết
1 8.319
Sắp xếp theo

    Tiếng Anh phổ thông

    Xem thêm