Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Xác lập mục tiêu của giao dịch kinh doanh

Xác lập mục tiêu của giao dịch kinh doanh được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Xác lập mục tiêu của giao dịch kinh doanh

Giao dịch là cơ hội, đôi khi là khả năng duy nhất nhằm thuyết phục đối tượng tin vào cơ sở, tính đúng đắn của luận cứ rồi đồng ý và ủng hộ lập trường của ta.

Mỗi cuộc giao dịch kinh doanh tùy thuộc đối tượng và nội dung giao dịch ta có thể xác định được các mục tiêu khác nhau. Muốn xác định được mục tiêu đúng đắn phải dựa trên việc phân tích các thông tin cả phía ta và phía đối tác giao dịch. Có nhiều cách phân loại mục tiêu của các cuộc giao dịch.

Theo thời hạn: Mục tiêu ngắn hạn tức là đạt được cái trước mắt, nhất thời. Mục tiêu chiến lược dài hạn nhằm đạt được cái căn bản, bền vững và lợi ích tối ưu.

Theo mức độ đạt được: Mục tiêu cao là mục tiêu tối ưu nhất, thỏa mãn mọi yêu cầu của lần giao dịch; mục tiêu thấp là kết quả không đáng kể, chỉ đáp ứng phần nhỏ yêu cầu của bên giao dịch.

Theo cấp độ: Ta có thể chia mục tiêu thành các cấp độ khác nhau:

Cấp độ 1: Quan hệ xã giao bình thường;

Cấp độ 2: Hợp tác kinh doanh có mức độ, từng vụ việc;

Cấp độ 3: Quan hệ đối tác, phát triển theo thời gian;

Cấp độ 4: Liên minh chiến lược, đầu tư lẫn nhau; Bạn hàng lâu dài và thống nhất lợi ích.

Xác lập được các mục tiêu chỉ là điều kiện tiền đề, vấn đề quan trọng là thực hiện trong quá trình giao dịch và mục tiêu cần phải đáp ứng được các tiêu chí đề ra. Các tiêu chí để đảm bảo tính đúng đắn của mục tiêu đặt ra trong quá trình giao dịch:

  • Tính cụ thể;
  • Tính linh hoạt;
  • Tính định lượng;
  • Tính khả thi;
  • Tính nhất quán (tính thống nhất);
  • Tính hợp lý (tính chấp nhận được).

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Xác lập mục tiêu của giao dịch kinh doanh về xác định được mục tiêu đúng đắn phải dựa trên việc phân tích các thông tin cả phía ta và phía đối tác giao dịch....

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Xác lập mục tiêu của giao dịch kinh doanh. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 38
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm