Xem phim để được IELTS 7.0

7 bộ phim hay giúp bạn lấy IELTS 7.0

Tiếng Anh là môn học khiến khá nhiều người ngao ngán, bởi vì học trước quên sau, học mãi nhưng vẫn không sao nhớ được, điều đó làm cho bạn mất dần đi hứng thú học. Nhưng nó lại là môn "không học không được" vì tiếng Anh là môn ngoại ngữ rất cần thiết trong cuộc sống lẫn công việc. Nếu không thể tránh được việc học khó nhằn này thì hãy cùng tìm cách vượt qua nó nhé. Tìm hiểu 07 bộ phim sau để có thể giúp bạn tìm lại đam mê và giành lấy 7.0 IELTS thông qua các bí kíp luyện nghe.

Thống kê tài liệu ôn thi IELTS từ A - Z

Quy trình học IELTS bài bản

Kien Tran's handbook: Hướng dẫn tự học IELTS 8.5

1. Phim "Finding Nemo"

Xem phim để được IELTS 7.0

"Đi tìm Nemo" là một bộ phim hoạt hình về một con cá hề tên là Marlin - đã mất đứa con tên Nemo. Trên đường đi, ông ta gặp một chú cá khác tên Dory. Họ đã có một chuyến đi thú vị cùng nhau trên đường đi tìm Nemo xuyên qua đại dương rộng lớn. Đây là một phim dành cho tất cả khán giả trên toàn cầu với từ ngữ khá đơn giản, dễ thương, thích hợp cho người mới tập nghe.

Finding Nemo Trailer

2. Phim "Kẻ hủy diệt"

Xem phim để được IELTS 7.0

Loạt phim Kẻ hủy diệt là một câu chuyện về chiến tranh giữa những máy móc nhân tạo thông minh (còn gọi là AI) và con người trong tương lai. Khi con người bắt đầu tìm thấy chiến thắng, những cái máy AI gửi các chiến binh giết người về quá khứ. Mục tiêu của chúng là tìm và diệt người lãnh đạo của con người, John Connor và gia đình ông ta. Đây là một bộ phim viễn tưởng kinh điển, xem phim này bạn sẽ tăng vốn từ vựng về chiến tranh, khoa học, máy tính và công nghệ - một trong những lĩnh vực rất cần thiết trong giao tiếp bây giờ.

Teaser Kẻ Hủy Diệt

3. Phim "Titanic"

Xem phim để được IELTS 7.0

Titanic là một trong những bộ phim thành công nhất trong lịch sử điện ảnh. Dựa trên câu chuyện có thật, phim kể về câu chuyện tình yêu giữa Rose DeWitt Bukater (con gái của gia đình tài phiệt) và Jack Dawson (một chàng nghệ sỹ nghèo lẻn lên thuyền). Phim chiếu những cảnh về các buổi tiệc rất thú vị trên khoang tàu RMS Titanic trước khi bị đắm chìm. Nhạc phim Titanic phải kể đến "My Heart Will Go On" của Céline Dion. Một bộ phim kinh điển với những kỷ xảo đồ họa tuyệt vời. Nếu bạn chưa xem, hãy nhanh chóng cập nhật, nó có thể giúp bạn đạt hiệu quả cao trong giao tiếp với bạn bè nước ngoài.

Titanic Trailer

4. Phim "Harry Porter"

Xem phim để được IELTS 7.0

Nếu bạn thích phép thuật, Harry Porter là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Phim đưa bạn đến những điều huyền bí ở trường Hogwarts và thế giới phù thủy. Sách truyện có 07 phần và được dựng thành phim với 08 phần về cuộc chiến giữa những phù thủy tốt và xấu, các nhân vật xoay quanh Harry Porter và Lord Voldemort. Sau khi bạn xem phim, bạn sẽ có một cái nhìn mới về phép thuật, cách giao tiếp thân mật để áp dụng trong kỹ năng Nói của IELTS. Bên cạnh đó, phim sẽ là một ví dụ tuyệt vời về bộ truyện bạn thích - một chủ đề rất hay được khai thác trong các buổi thực hành tiếng Anh.

Harry Porter Trailer

5. Phim "Chiến tranh giữa các vì sao"

Xem phim để được IELTS 7.0

Chiến tranh giữa các vì sao là một loạt phim ấn tượng khác, nhưng nó khá lạ khi các phần của phim được công chiếu không theo thứ tự và sắp xếp đúng phải là 4, 5, 1, 2, 3, 6. Câu chuyện viết về cuộc chiến dai dẳng giữa 02 phe đối lập của địa cầu - Jedi Order và Sith Lords. Trong phim, người ta tin rằng có một "thế lực" khống chế Trái đất. Trong khi Jedi Oder tin vào lòng từ bi và sự tử tế khi dùng "thế lực", Sith Lords lại cho rằng thế lực được dùng thông qua sự thù ghét, giận dữ, ghen tỵ và các cảm xúc tiêu cực khác. Trong cuộc chiến ngàn năm giữa 02 bên, các kỵ sĩ của Jedi và cuộc đụng độ với Sith Lords theo một trình tự ly kỳ xuyên suốt 06 phần phim. Một bộ phim viễn tưởng rất đáng xem để học hỏi về 02 mặt đối lập của các cảm xúc, tính cách.

Star Wars Trailer

6. Phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn"

Xem phim để được IELTS 7.0

Bộ phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn" là một bộ phim kinh điển khác dành cho những bạn yêu phép thuật. Lấy bối cảnh vùng Middle-earth, bộ phim kể về cuộc hành trình tiêu diệt Chiếc nhẫn quyền lực (One Ring) của một người Hobbit tên là Frodo Baggins. Số phận của Middle-earth nằm trong tay Frodo và những người bạn trong chuyến đi tới núi Doom ở Mordo, nơi duy nhất có thể phá huỷ chiếc nhẫn One Ring của Chúa tể bóng tối Sauron. Xem loạt phim này, bạn sẽ tăng thêm vốn từ vựng phong phú về nhiều dân tộc, chủng người mới lạ trên thế giới, ngoài ra còn phát triển khả năng phân tích vấn đề bằng tiếng Anh nhạy bén hơn.

The Lord of the Rings Trailer

7. Phim "Cướp biển vùng Caribbean"

Xem phim để được IELTS 7.0

Đây là một series phim về cướp biển. Mỗi tập theo cuộc phiêu của Jack Sparrow, thuyền trưởng của Black Pearl (Ngọc Trai Đen - tên con thuyền), và chuyến du hành bắt đầu khi Jack cố gắng lấy lại con thuyền bị mất. Những tập tiếp theo, Jack tìm đến Chiếc rương tử thần, nơi cất giấu trái tim của thuyền trưởng Davy Jones, ân nhân của Jack. Cuối cùng, Jack bị bắt phải tìm Cội nguồn tuổi xuân, là một đài phun nước đem lại sự trẻ trung vĩnh cửu cho người uống. Nếu bạn cảm thấy nhàm chán khi học tiếng Anh, đây chắc chắn là sự lựa chọn thú vị dành cho bạn.

Pirates of the Caribbean Trailer

Hiểu hết các bộ phim này là bạn đã lấy được 7.0 IELTS kỹ năng Nghe rồi đấy. Tuy nhiên, để nhanh chóng tiến bộ cần phải tuân thủ những lưu ý sau:

1. Chọn bộ phim bạn yêu thích: khả năng tập trung của chúng ta có hạn, khi bạn cảm thấy chán, bạn sẽ không thể tập trung được đến 1 giờ 30 phút để xem hết phim. Thế nên hãy tìm những bộ phim mang đến cảm hứng cho bạn.

2. Tìm bộ phim phù hợp với trình độ tiếng Anh của bạn: để biết mình đang ở mức nào, bạn có thể vào các trang thi thử IELTS online miễn phí để kiểm tra. Sau đó, dựa vào kết quả, tìm những bộ phim phù hợp và dễ nghe, làm bạn thoải mái. Nếu mới tập, bạn có thể xem phim hoạt hình như bộ đầu tiên để làm quen.

3. Lặp lại những câu ngắn: Trong những bộ phim bạn có thể nghe những câu như là "hell yeah", "sure thing". Cứ theo cảm giác, nói ra miệng những câu mình thích. Sau một thời gian bạn sẽ cảm thấy tự nhiên khi nói tiếng Anh.

4. Bỏ qua phụ đề: thật khó để xem phim không có phụ đề, vì vậy lần đầu bạn cứ để phụ đề tiếng Việt, sau đó hãy thử đổi sang phụ đề tiếng Anh và cuối cùng thử bỏ nó đi khi xem lại lúc bạn đã hiểu hết cốt truyện của phim. Từ đó bạn có thể tập nghe từng từ một và xem mình hiểu được bao nhiêu phần trăm.

5. Bấm nút nghe lại: hãy tua đi tua lại nếu bạn không hiểu đoạn vừa nghe.

Phương pháp xem phim sẽ tạo cho bạn sự quen thuộc khi nghe tiếng Anh, bạn sẽ sớm học thuộc từ vựng và nhớ lâu hơn khi chúng được đặt trong ngữ cảnh, dễ dàng hiểu người đối diện khi có giao tiếp thật sự. Chúc các bạn áp dụng hiệu quả và sớm hiểu toàn bộ những bộ phim nước ngoài mới nhất.

Đánh giá bài viết
1 2.007
Sắp xếp theo

Luyện thi IELTS

Xem thêm