Xếp lương công chức văn thư trình độ cao đẳng từ 01/8/2021

Xếp lương công chức văn thư

Xếp lương công chức văn thư trình độ cao đẳng từ 01/8/2021? Lương công chức văn thư như thế nào? VnDoc mời các bạn cùng theo dõi bài viết để nắm vững hướng dẫn xếp lương công chức văn thư từ ngày 01/8/2021.

Bộ Nội vụ ban hành Thông tư 02/2021/TT-BNV về mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương với ngạch công chức chuyên ngành văn thư. Một trong những nội dung được đề cập và làm rõ về việc Xếp lương công chức văn thư trình độ cao đẳng từ 01/8/2021. Trong bài viết này VnDoc sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách xếp lương công chuyên ngành văn thư có trình độ cao đẳng trở lên. 

Theo đó, một trong những quy định mới mà trước đây Bộ Nội vụ chưa quy định là hướng dẫn xếp lương công chức văn thư có trình độ cao đẳng trở lên khi tuyển dụng vào vị trí việc làm yêu cầu tương ứng ngạch văn thư viên trung cấp.

Cụ thể, điểm c khoản 1 Điều 15 Thông tư này nêu rõ:

Trường hợp công chức có trình độ cao đẳng trở lên được tuyển dụng vào vị trí việc làm có yêu cầu ngạch công chức tương ứng là ngạch văn thư viên trung cấp thì được xếp vào bậc 2 của ngạch văn thư viên trung cấp

Căn cứ quy định này, nếu công chức chuyên ngành văn thư có trình độ cao đẳng trở lên mà được tuyển dụng vào vị trí chỉ yêu cầu trình độ trung cấp thì sẽ được xếp vào bậc hai của ngạch trung cấp với hệ số lương từ 2,06 - 4,06 tương đương 3,069 - 6,049 triệu đồng/tháng.

Đồng thời, nếu có thời gian tập sự thì trong thời gian tập sự sẽ được hưởng 85% mức lương bậc hai của ngạch văn thứ viên trung cấp.

Ngoài ra, công chức ngạch khác sang ngạch văn thư nếu có trình độ cao đẳng, xếp lương như công chức A0 mà được chuyển sang ngạch văn thư viên trung cấp thì được tính từ bậc 2 của ngạch văn thư viên trung cấp. Sau đó, cứ 02 năm được xếp lên 01 bậc lương.

Sau khi chuyển sang ngạch văn thư trung cấp, nếu có hệ số lương ở ngạch văn thư viên trung cấp cộng với phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) thấp hơn hệ số lương đã hưởng ở ngạch cũ thì được hưởng hệ số chênh lệch bảo lưu cho bằng hệ số lương đang hưởng.

Sau đó, nếu nâng ngạch thì được cộng hệ số chênh lệch bảo lưu này vào hệ số lương đang hưởng để xếp lương ngạch mới và thôi hưởng hệ số chênh lệch bảo lưu từ ngày hưởng lương ở ngạch mới.

Thông tư này có hiệu lực từ 01/8/2021.

Đánh giá bài viết
1 434
Sắp xếp theo

Lao động - Tiền lương

Xem thêm