Ý nghĩa của việc tôn trọng người khác

Thế nào là tôn trọng người khác, ý nghĩa của việc tôn trọng người khác là như thế nào. Đây là nội dung được học trong chương trình Giáo dục công dân lớp 8 bài 3 Tôn trọng người khác. Mời các em tham khảo tài liệu sau đây để hiểu hơn về ý nghĩa của việc tôn trọng người khác nhé.

1. Thế nào là tôn trọng?

Tôn trọng có nghĩa là sự đánh giá đúng mực và coi trọng danh dự, phẩm giá, lợi ích của người khác.

=> Tôn trọng người khác là sự nhận ra giá trị của một người và coi trọng giá trị đó. Tôn trọng người khác không phải là đánh giá quá cao so với khả năng một người, không phải sự nịnh bợ thô kệch mà là sự đánh giá đúng mức, không thái quá.

2. Ý nghĩa của việc tôn trọng người khác

Tôn trọng mọi người có ý nghĩa quan trọng, trước hết là với bản thân chúng ta, sau đó là với người khác và với xã hội

Khi dành sự tôn trọng cho người khác, chúng ta cũng sẽ nhận được sự tôn trọng tương ứng. Không chỉ vậy, trong học tập, công việc, cuộc sống, còn dễ được giúp đỡ, giải quyết những vấn đề khó khăn.

Khi chúng ta tôn trọng người khác, chúng ta có thể khiến họ thoải mái và vui vẻ với mình hơn, người đó sẽ cảm thấy mình được ghi nhận, được xem trọng từ đó có thể kích thích sự phát triển, ý chí của họ.

Tôn trọng mọi người còn có ý nghĩa với xã hội, cộng đồng: Nếu như mọi người sống tôn trọng lẫn nhau, xã hội sẽ ngày càng trở nên tốt đẹp hơn.

..........................

Trên đây, VnDoc đã chia sẻ tới các em tài liệu GDCD 8: Ý nghĩa của việc tôn trọng người khác. Hy vọng đây là tài liệu hữu ích giúp các em dễ dàng trả lời câu hỏi, từ đó học tốt Giáo dục công dân 8 hơn.

Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo thêm tài liệu các môn Toán 8, Văn 8,... và các đề thi học kì 1 lớp 8 được cập nhật liên tục trên VnDoc. Hy vọng rằng tài liệu lớp 8 này sẽ giúp ích trong việc ôn tập và rèn luyện thêm kiến thức ở nhà. Chúc các bạn học tốt và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới.

Đánh giá bài viết
1 16
Sắp xếp theo

    Giải bài tập GDCD 8

    Xem thêm