Ý nghĩa tên Thủy

Sau đây là một số ý nghĩa tên Thủy đã được VnDoc tổng hợp lại, người tên Thủy có ý nghĩa gì, và những gợi ý về tên đệm cho tên Thủy hay nhất, giúp bố mẹ có thể lựa chọn được những tên có chữ Thủy hay để đặt tên cho con trai, con gái của mình. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. Tham khảo Ý nghĩa tên Thủy

Chúc mừng Thủy vì tên bạn có rất nhiều ý nghĩa đẹp và triết lý sâu sắc. Mỗi ý nghĩa đó nói lên điều gì ở hiện tại và tương lai?

Thuỷ có ý nghĩa là CHUNG TÌNH, là sự chung thuỷ trước sau như một. Chung tình thể hiện tình cảm, đức hạnh, thiên về lý trí, yêu và dành hết tình cảm cho người mình yêu thương.

Thuỷ có ý nghĩa là KHỞI ĐẦU, bắt đầu cho một công việc, một cuộc sống mới. Khởi đầu là bước quan trọng khi bắt tay vào làm bất kỳ công việc gì, do vậy cần chuẩn bị cụ thể, rõ ràng có như vậy mới dễ dàng thành công.

Thuỷ có ý nghĩa là SAO SÁNG, sao sáng là những ngôi sao đẹp, nổi bật, ánh sáng dẫn đường định hướng cho những mục tiêu trong tương lai. Sao sáng là sự ham học hỏi, tài giỏi, hiểu biết sâu rộng.

Ý nghĩa tên thủy

2. Danh sách tên Thủy hay nhất

Ý nghĩa tên An Thủy

Thủy là nước, một trong những yếu tố không thể thiếu trong đời sống con người. Nước có lúc tĩnh lặng, thâm trầm, nhưng cũng có khi dữ dội mãnh liệt. Thế nhưng khi kết hợp với từ An – một cái tên nhẹ nhàng và có ý nghĩa an lành, yên bình giống như chính bộ chữ viết ra nó thì tên An Thủy gợi lên sự đáng yêu, hiền hòa, ý chỉ người con gái trong sáng, xinh đẹp, cần được che chở và yêu thương.

Ý nghĩa tên Bạch Thủy

“Bạch Thủy”, mong cho tâm hồn con luôn trong sáng như dòng nước.

Ý nghĩa tên Bằng Thủy

“Bằng Thủy” là cái tên thể hiện sự mạnh mẽ tràn đầy như dòng nước.

Ý nghĩa tên Bích Thủy

Dòng nước trong xanh, hiền hòa là hình tượng mà bố mẹ có thể dành cho bé

Ý nghĩa tên Bình Thủy

“Bình Thủy” là cái tên thể hiện sự yên tĩnh như nước.

Ý nghĩa tên Cát Thủy

” Thủy”Là nước, một trong những yếu tố không thể thiếu trong đời sống con người. “Cát” trong chữ “Cát Tường” được dùng để chỉ những sự việc vui mừng, mang cảm giác hân hoan, thường dùng để diễn tả những điều may mắn, tốt lành. Tên con “Cát Thủy” ngụ ý rằng niềm vui trong cuộc đời con là điều tất yếu và mong con có thế mang lại cảm giác vui tươi, hoan hỉ và nhiều phúc lành cho những người xung quanh.

Ý nghĩa tên Chi Thủy

“Thủy” là bắt đầu. “Chi Thủy” nghĩa là mầm lá đầu tiên, hàm nghĩa cha mẹ mong con cái như điềm hạnh phúc, bắt đầu khởi sự mọi điều tốt đẹp

Ý nghĩa tên Đức Thủy

“Thủy” là nước, khởi đầu. “Đức Thủy” mang ý nghĩa con là người có đạo đức tốt đẹp.

Ý nghĩa tên Hạnh Thủy

Theo Hán – Việt, tên “Hạnh” có nghĩa là may mắn, là phúc lộc, là phước lành, còn có nghĩa là tính nết, đức hạnh của con người. Tên “Hạnh Thủy” thường dùng cho nữ, chỉ người nết na, tâm tính hiền hòa, đôn hậu, phẩm chất cao đẹp.

Ý nghĩa tên Khánh Thủy

Nước đầu nguồn. Con tinh khiết và luôn mạnh mẽ, đầy sức sống như nước đầu nguồn

Ý nghĩa tên Mai Thủy

“Mai” là tên loài hoa nở vào mùa xuân, báo hiệu niềm vui, hy vọng. “Thủy” là nước, là nguồn sống. “Mai Thủy” mang ý nghĩa là mong con xinh xắn, yêu đời, luôn mang lại may mắn, hạnh phúc.

Ý nghĩa tên Mộc Thủy

“Mộc” là chất phác, chân thật, mộc mạc. “Thủy” là nước ý nói sự mềm mại nhẹ nhàng của người con gái. “Mộc Thủy” mang ý nghĩa con xinh xắn, hiền hòa, chân chất, thật thà.

Ý nghĩa tên Nguyệt Thủy

Từ thời xa xưa hình ảnh ánh trăng và dòng nước luôn là một phong cảnh hữu tính, đẹp nên thơ, một vẻ đẹp vô cùng bình dị, một vẻ đẹp không cần trang sức, đẹp một cách vô tư, hồn nhiên. Tên Nguyệt Thủy gợi đến người con gái xinh đẹp, giản dị, vui tươi, hồn nhiên, mạnh mẽ, quyết đoán

Ý nghĩa tên Như Thủy

Theo nghĩa Tiếng Việt, “Như” là từ biểu thị quan hệ tương đồng trong sự so sánh về một mặt nào đó về tính chất, mức độ, cách thức, hình thức bên ngoài. “Thủy” là nước, tồn tại trong tự nhiên rất cần thiết cho sự sống. Tựa như tính chất của nước, tên “Như Thủy” là những người trong sáng, hồn nhiên, tinh tế, được yêu thương, quý trọng.

Ý nghĩa tên Phương Thủy

Theo nghĩa Hán – Việt, “Phương” có nghĩa là hương thơm, “Thủy” có nghĩa là nước. “Phương Thủy” dùng để nói đến hương thơm tinh khiết, trong lành của nước. Tên “Phương Thủy” được đặt nhằm mong muốn con được xinh đẹp, trong sáng, thuần khiết, tinh tế.

Ý nghĩa tên Thanh Thủy

Nước xanh như nước trong hồ. Con rất xinh đẹp, trong sáng và cuộc sống con an nhàn

Ý nghĩa tên Thiên Thủy

“Thiên” là trời. “Thiên Thủy” là nước từ trên trời, chỉ người con gái xinh đẹp kiều diễm, phong thái hơn người, tài năng vượt trội.

Ý nghĩa tên Thu Thủy

Nước mùa thu. Mong con luôn xinh đẹp, kiều diễm và hạnh phúc

Ý nghĩa tên Uyên Thủy

Theo tiếng Hán-Việt, “Thủy” là nước, một trong những yếu tố không thể thiếu trong đời sống con người. “Uyên Thủy” ý chỉ một cô gái duyên dáng, thông minh và xinh đẹp, có tố chất cao sang, quÝ phái.

Ý nghĩa tên Xuân Thủy

Nước mùa xuân. Con luôn xinh tươi và tràn đầy sức sống

Ý nghĩa tên Yên Thủy

“Thủy” là nước có lúc tĩnh lặng, nhưng cũng có khi dữ dội mãnh liệt. “Yên Thủy”, con là người có sức sống mãnh liệt, mọi thử thách không làm khó được con. Cuộc sống của con luôn bình yên tốt đẹp.

Ý nghĩa tên Yến Thủy

“Thủy” là nước có lúc tĩnh lặng, nhẹ nhàng nhưng đôi khi lại tràn đầy sức sống mãnh liệt. “Yến Thủy” là cái tên thể hiện sự mạnh mẹ lại rất dịu dàng.

Trên đây, VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Ý nghĩa tên Thủy. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Tài liệu nhé.

Mời các bạn tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
17 23.374
Sắp xếp theo

    Ý nghĩa tên

    Xem thêm