Yếu tố sản phẩm

Yếu tố sản phẩm được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Yếu tố sản phẩm

Quyết định tập trung sản xuất còn phụ thuộc vào đặc điểm của sản phẩm. Ba vấn đề cần xem xét trước khi ra quyết định là

Quan hệ giữa giá trị và trọng lượng sản phẩm có ảnh hưởng lớn tới chi phí vận chuyển. Đối với sản phẩm trọng lượng nhỏ giá trị cao do đó chi phí vận chuyển thường chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng giá trị giả định các yếu tố khác như nhau thì công ty nên tập trung sản xuất tại một hoặc một số quốc gia để phục vụ nhu cầu quốc tế.

Ngược đối với sản phẩm khác trọng lượng lớn chi phí vận chuyển cao giả sử yếu tố khác như nhau thì công ty nên xây dựng nhà máy gần nơi tiêu thụ để giảm chi phí vận chuyển.

Quan hệ giữa giá trị nguyên vật liệu và trọng lượng nguyên vật liệu cũng ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển.

Nếu giá trị nguyên vật liệu cao và trọng lượng nguyên vật liệu thấp thì chi phí vận chuyển thường chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng chi phí nếu các yếu tố khác như nhau thì công ty nên tập trung sản xuất tại một hoặc một số quốc gia để phục vụ nhu cầu của thị trường quốc tế.

Nếu giá trị nguyên vật liệu thấp mà trọng lượng của nó lại lớn thì chi phí vận chuyển thường chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi phí giả sử các yếu tố khác như nhau thì công ty nên xây dựng nhà máy gần nơi tiêu thụ để giảm chi phí vận chuyển.

Những sản phẩm mà nhu cầu trên thế giới có xu hướng tương tự nhau công ty nên tập trung sản xuất ở những quốc gia được lựa chọn để phục vụ nhu cầu của thị trường các nước khu vực.

Tóm lại, trong việc chọn nơi sản xuất chúng ta quan tâm đến hai vấn đề sau: tập trung sản xuất ở một số quốc gia để phục vụ nhu cầu của thị trường quốc tế và xây dựng nhà máy sản xuất ở các vùng hoặc quốc gia gần thị trường tiêu thụ chính. Trước khi ra quyết định, chúng ta cần tính đến cả ba yếu tố trên. Tuy nhiên, không phải khi nào các yếu tố trên cũng biểu hiện rõ ràng, nên trước khi quyết định chúng ta cần xem xét và so sánh giữa lợi ích và bất lợi của mỗi quyết định.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Yếu tố sản phẩm về quan hệ giữa giá trị và trọng lượng sản phẩm, quan hệ giữa giá trị nguyên vật liệu và trọng lượng nguyên vật liệu cũng ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển, sản phẩm mà nhu cầu trên thế giới có xu hướng tương tự nhau công ty nên tập trung sản xuất...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Yếu tố sản phẩm. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 14
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm