Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết 3 - 5 câu kể về một buổi dọn vệ sinh ở nơi em sống

Tập làm văn lớp 2: Viết 3 - 5 câu kể về một buổi dọn vệ sinh ở nơi em sống dưới đây sẽ hướng dẫn các em kể về một buổi dọn vệ sinh ở nơi em sống của mình sao cho tự nhiên, chân thực mà vẫn tạo được sức thu hút với người đọc, người nghe.

Gợi ý:

  • Thời gian? Địa điểm của buổi dọn vệ sinh?
  • Có những ai tham gia?
  • Mọi người đã làm gì? Làm như thế nào?
  • Em có suy nghĩ gì về buổi dọn vệ sinh đó?​

Kể về một buổi dọn vệ sinh ở nơi em sống - Mẫu 1

Hôm qua, khu phố của em đã tổ chức tổng vệ sinh. Em cùng với chị gái cũng tham gia dọn dẹp. Chúng em phụ trách quét dọn đường phố. Sau đó, toàn bộ rác thải sẽ được thu gọn lại đem đến khu vực để rác. Cuối cùng, em còn nhặt cỏ, tưới nước cho các bồn cây ven đường. Khu phố của em như được khoác lên một chiếc áo mới. Em cảm thấy rất hạnh phúc vì việc làm của mình.

Kể về một buổi dọn vệ sinh ở nơi em sống - Mẫu 2

Hưởng ứng ngày môi trường, khu phố em có tổ chức một buổi tổng vệ sinh vào chủ nhật vừa qua. Em rất vui vì đã được tham gia. 8h sáng, mọi người có mặt ở nhà văn hoá. Bác tổ trưởng phân công công việc cho từng nhóm. Trong đó, trẻ con chúng em thì đi nhặt giấy rác và túi ni lông trên vỉa hè. Một số bạn khéo tay thì trồng hoa. Các cô, các bác phụ nữ thì cầm liềm, kéo cắt cỏ và tỉa cây xanh. Các chú thanh niên khơi thông cống rãnh. Chẳng mấy chốc, cả khu phố như được thay áo mới: sạch sẽ, gọn gàng và đẹp mắt hơn. Em rất vui vì đã góp được chút công sức của mình cho khu phố thân yêu.

Kể về một buổi dọn vệ sinh ở nơi em sống - Mẫu 3

Tuần nào cũng vậy, cứ đến chiều thứ bảy là phố em có buổi tổng vệ sinh làm sạch đường phố. Chiều nay, đúng năm giờ, một hồi kẻng vang lên. Buổi lao động nào cũng có đủ thành phần, lứa tuổi. Các cụ ông đầu tóc bạc phơ nhưng dáng vẻ vẫn nhanh nhẹn. Các bà, các bác tay cầm chổi, tay cầm nón đứng nói chuyện vui vẻ. Các anh chị thanh niên, thiếu niên rất phấn khởi khi được tham gia vào công việc có ý nghĩa này. Em và đám bạn trong xóm cũng cầm bao tải đến giúp mọi người. Bác tổ trưởng dân phố bắt đầu phân công việc cho từng nhóm. Việc khơi thông cống rãnh quan trọng và vất vả nhất được giao cho các anh thanh niên. Còn các cụ già và chúng em thì quét dọn đường phố cho sạch sẽ. Ai nấy nhanh chóng bắt tay vào việc. Em và các bạn cầm bao tải đi thu gom lá cây, túi ni lông để cho các bác quét dễ dàng hơn, ai cũng nô nức phấn khởi. Kết thúc buổi dọn dẹp, đường phố đã khanh trang sạch sẽ, mọi người ngồi lại uống chén nước, còn chúng em thì cảm thấy rất vui vì đã góp phần bảo vệ môi trường.

>> Viết 3 - 5 câu kể về một sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống

Xem thêm:

Ngoài tài liệu Viết 3 - 5 câu kể về một buổi dọn vệ sinh ở nơi em sống trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Chúc các em học tốt!

Đánh giá bài viết
16 2.853
Sắp xếp theo

    Lớp 2

    Xem thêm