Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Cảm nghĩ về tình đồng chí được thể hiện trong bài thơ Đồng chí lớp 8

Đoạn văn cảm nghĩ của em về tình đồng chí lớp 8

Viết đoạn văn trình bày cảm nghĩ của em về tình đồng chí được thể hiện trong bài thơ với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 7-9 câu) trình bày cảm nghĩ của em về tình đồng chí được thể hiện trong bài thơ.

Trình bày cảm nghĩ của em về tình đồng chí được thể hiện trong bài thơ Đồng chí

(1) Đồng chí là một tác phẩm thơ nổi bật của Tố Hữu nói về những người chiến sĩ trong kháng chiến. (2) Từ “đồng chí” trước hết là chỉ những người có cùng mục tiêu, lý tưởng, chí hướng trong cuộc sống, và cụ thể hơn là chỉ những người bộ đội Cụ Hồ đang cùng nhau kề vao sát cánh để bảo vệ tổ quốc. (3) Thứ tình cảm giữa những người đồng chí ấy là một thứ tình cảm thiêng liêng và cao đẹp vô cùng. (4) Tuy đến từ những nơi khác nhau, chưa từng gặp gỡ, nhưng họ vẫn yêu quý, sóng vai cùng nhau trải qua bao gian khó. (5) Ở chốn rừng thiêng nước độc, trước kẻ thù tàn bạo, các anh cũng không hề run sợ, bởi phia sau là hậu phương và cạnh bên là đồng đội. (6) Tình đồng chí ấy được xây dựng dựa trên sự tương đồng về cuộc đời, về lòng căm thù giặc, về khát vọng độc lập cho tổ quốc. (7) Và được vun vén bởi những ngày tháng kề vai sát cánh bên nhau chống lại kẻ thù. (8) Họ đắp chung chăn trong những đêm đông giá buốt, kề bên nhau trong những đêm canh gác… (9) Những điều đó đã tạo nên một tình đồng chí thật đẹp và cao cả trong bài thơ Đồng chí.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, gồm Ngữ Văn 8 Chân trời sáng tạo Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 125
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm