Kể lại hoạt động bảo vệ môi trường lớp 8 | Kể lại một hoạt động xã hội lớp 8

Kể lại hoạt động bảo vệ môi trường lớp 8 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

1. Kể lại một hoạt động bảo vệ môi trường lớp 8 Ngắn nhất

Để tham gia hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường sống, đoàn thanh niên tại tiểu khu em sinh sống đã tổ chức buổi ra quân dọn dẹp hồ sen ở cuối phố.

Hồ sen đó là một hồ nước không quá rộng, trồng rất nhiều hoa sen từ lâu đời. Tuy nhiên thời gian gần đây, dù đã có nhiều biển báo cấm, nhưng vẫn có những cá nhân thiếu ý thức, đem rác thải và đồ gia cụ hỏng hóc ra vứt ở bờ hồ. Khiến cho không chỉ ảnh hưởng đến mĩ quan mà còn gây ra ô nhiễm nguồn nước. Nhận được thông báo từ trưởng đoàn thanh niên tiểu khu, đúng 8h sáng chủ nhật, em mang theo găng tay, cào và túi đựng rác có mặt ở hồ sen. Sau đó nghe phân công và bắt đầu chia nhau thực hiện nhiệm vụ. Phải bắt tay vào làm, em mới cảm nhận được sự tồi tệ của hồ sen lúc này. Rác thải chìm cả vào lớp bùn, bốc mùi hôi thối. Nhiều thân sen, bông sen bị đè gãy dưới túi rác lớn. Chúng em phải dùng cả cào, xẻng để xúc hết rác lần với bùn, cho vào các xe rùa để chở đến chỗ tập kết rác. Chúng em lao động liên tục hơn một giờ đồng hồ dưới cái nắng gay gắt của mùa hạ. Ai cũng ướt đẫm mồ hôi, nhưng không thấy ai than thở lời nào. Cả anh Hà bình thường rất thích pha trò, lúc ấy cũng nghiêm túc, cau mày làm nhiệm vụ. Mọi người đều rất bức xúc trước hiện trạng đáng buồn của hồ sen. Cuối cùng, khi qua 9h sáng, hồ sen đã được trở lại dáng vẻ sạch sẽ vốn có. Em như nghe được lời cảm ơn chân thành từ những chiếc lá sen đang lao xao, lao xao theo gió.

Trưa hôm ấy, em trở về nhà với cơ thể nhức mỏi, uể oải. Nhưng lòng em thì vui khôn xiết, bởi mình đã góp sức vào công cuộc bảo vệ môi trường sống của cả tiểu khu. Trong giấc mơ trưa, em đã mơ thấy một hồ sen xanh mướt, với hằng hà đóa sen hồng rực rỡ, tỏa hương thơm ngát.

2. Kể lại một hoạt động bảo vệ môi trường lớp 8

Tối hôm qua, em và gia đình đã cùng nhau tham gia hoạt động Giờ Trái Đất. Đó là một hoạt động ý nghĩa, kêu gọi tất cả mọi người cùng tắt hết các thiết bị điện trong vòng một giờ để tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường.

Chiều hôm qua, gia đình em đã ăn tối từ sớm, để chuẩn bị cho hoạt động ý nghĩa này. Em cũng rất háo hức, chờ đến giờ được thực hiện hoạt động. Khi vừa đến 7h tối, mẹ em liền ngắt cầu giao, cả căn nhà bỗng tối hẳn. Nhưng chỉ vài phút sau, em đã quen với ánh sáng mờ mờ do đèn đường hắt vào. Em nhanh nhẹn mở hết các cửa sổ trong nhà ra để đón gió trời. Và nhận ra rằng, tối hôm nay thời tiết thật dễ chịu, gió thổi nhè nhẹ mát vô cùng. Bầu trời đêm trên cao cũng thật thú vị. Trong ánh bạc của trăng, em vẫn có thể nhìn thấy hình dáng của những đám mây. Một lát sau, em nhận ra rằng, các ngôi nhà ở xung quanh mình và các tòa chung cư đối diện cũng tối mịt. Chắc hẳn mọi người đều đang tắt đèn để hưởng ứng hoạt động Giờ Trái Đất.

Trong thời gian chờ đợi, em cùng bố mẹ ngồi trò chuyện ở phòng khách. Em hào hứng kể về lợi ích của hoạt động Giờ Trái Đất mà cô giáo đã phổ biến của lớp. Em còn chia sẻ về những hoạt động bảo vệ môi trường mà trường tổ chức và em rất muốn được tham gia. Bố mẹ ngồi chăm chú lắng nghe em chia sẻ với ánh mắt hiền từ. Điều đó khiến em vui vẻ lắm. Một giờ đồng hồ không có điện, không có tivi để xem, không có điện thoại để chơi, em vốn nghĩ là sẽ trôi qua thật nhàm chán và dài dòng. Nhưng sự thật thì không phải như vậy. Nhờ việc tắt các thiết bị điện, cả gia đình em đã ngồi lại với nhau để trò chuyện rôm rả. Không chỉ vậy, những đóng góp của một giờ ấy đối với hệ thống điện quốc gia và môi trường cũng không hề to lớn. Bởi như ông cha ta vẫn nói: “Một cây làm chẳng nên non, Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Chỉ một gia đình không sử dụng điện thì số điện tiết kiệm được không quá nhiều, nhưng khi tất cả mọi người trên cả nước cùng tham gia thì sẽ khác. Lượng điện tiết kiệm được sẽ vô cùng khổng lồ, giúp giảm gánh nặng lên môi trường.

Sau một giờ, mẹ khởi động lại điện trong nhà, ánh sáng đèn điện lại sáng rực lên khắp nơi. Em vội về phòng để làm bài tập của mình. Vừa viết bài, em vừa vui vẻ nghĩ về hoạt động có ích mà mình và gia đình vừa làm được. Em tin rằng, khi tất cả mọi người cùng chung tay đoàn kết với nhau, thì môi trường sẽ luôn xanh sạch đẹp, và vấn đề ô nhiễm sẽ sớm bị đẩy lùi.

Kể lại một hoạt động bảo vệ môi trường lớp 8 Ngắn nhất

3. Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội lớp 8 Hay Nhất

Tham khảo các bài văn mẫu hay và đa dạng về nội dung tại đây: Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội lớp 8

4. Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội Ngắn nhất lớp 8

Tham khảo các bài văn mẫu ngắn gọn và hay nhất tại đây: Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội Ngắn gọn

-----------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 Sách mới khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài soạn văn chi tiết nhất tại Soạn Văn 8 Cánh Diều , Soạn Văn 8 Kết nối tri thức , Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
31 29.599
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm