Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội lớp 8 Ngắn nhất

Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội Ngắn gọn lớp 8 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Hãy viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội để lại cho em suy nghĩ, tình tình cảm sâu sắc. Bài viết có kết hợp các yếu tố miêu tả, biểu cảm hoặc cả hai yếu tố trên.

1. Kể lại một hoạt động xã hội Ngắn nhất

Mùa đông năm nay của em đã được bắt đầu bởi một hoạt động vô cùng ý nghĩa. Đó chính là chuyến đi mà em được cùng các anh chị thanh niên trong tiểu khu trao tặng quà cho các cụ già neo đơn ở địa phương.

Để chuẩn bị cho hoạt động này, trước đó hai ngày, chúng em đã tìm đến nhà của từng cụ già neo đơn để mời các cụ có mặt ở nhà văn hóa vào ngày phát quà. Nhìn hoàn cảnh của các cụ mà em cứ nghẹn ngào mãi. Sau khi chốt số lượng người đến nhận quà, chúng em trở về báo cáo và nhận kinh phí để mua đồ. Chúng em cố gắng mua những món đồ phù hợp với các cụ nhất như sữa ít đường, bánh bông lan mềm… Còn lại, phần quà được trao đến các cụ chủ yếu sẽ là tiền mặt, để thuận tiện cho các cụ sử dụng trong cuộc sống. Sáng diễn ra hoạt động, em thức dậy từ sớm để sửa soạn và có mặt ở nhà văn hóa lúc 6h30. Mọi người trong đoàn cũng đều thao thức giống như em vậy. Chúng em nhanh chóng sắp xếp bàn ghế và các phần quà để đón chào các cụ. Những cụ ở xa hoặc không thuận tiện đi lại, đoàn sắp xếp mang trực tiếp phần quà đến nhà. Em được đảm nhận nhiệm vụ trao tặng quà cho các cụ ở nhà văn hóa. Khi nhận quà, các cụ cười rất tươi, đôi tay run run nắm lấy tay em để nói lời cảm ơn. Những ánh mắt rạng ngời, nụ cười tươi vui ấy khiến em lâng lâng trong niềm hạnh phúc. Đây là lần đầu tiên em thực sự hiểu được “món quà mà ta nhận được khi trao đi” là gì. Đó chính là niềm hạnh phúc, sướng vui xen lẫn tự hào như bây giờ đây. Liên tục một buổi sáng đứng lên, ngồi xuống, rồi dìu các cụ ra về, cả người em nhức mỏi lắm. Nhưng em vẫn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc vô cùng. Năng lượng trong người em cứ dâng lên dâng lên mãi mà chẳng hề cạn đi.

Khi hoạt động kết thúc cũng đã qua 13h chiều, lúc đó em và mọi người trong đoàn mới được ăn cơm trưa với bánh mì khô. Nhưng au cũng cười tươi rạng rỡ. Em mong rằng sau này sẽ được tham gia thêm nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa như ngày hôm nay.

2. Kể lại một hoạt động xã hội Ngắn gọn

Cuối tuần vừa rồi, em đã được tham gia chuyến thăm và tặng quà cho các bạn nhỏ mồ côi tại Làng trẻ SOS.

Đây là một hoạt động thường niên của trường em, được tổ chức nhân dịp Tết Trung thu hằng năm. Hoạt động này được tổ chức nhằm giúp đỡ đồng thời đem đến niềm vui cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại Làng trẻ SOS. Sau hai năm quan sát các anh chị lớp trên thực hiện, thì năm nay em đã có cơ hội được tham gia hoạt động này.

Đúng hai giờ chiều ngày diễn ra hoạt động, em cùng các anh chị, thầy cô trong đoàn bước lên xe để di chuyển đến Làng trẻ SOS. Sau gần 20 phút di chuyển, chúng em đã đến nơi. Làng trẻ SOS có diện tích khá rộng, với khoảng sân chung thoáng mát, có nhiều cây xanh tỏa bóng. Xung quanh, là nhiều dãy nhà 3 tầng nằm sát với nhau. Theo lời giới thiệu của một mẹ nuôi tại đây, thì các dãy nhà đều gồm các phòng ngủ của các bạn nhỏ. Riêng dãy nhà cao 5 tầng ở đằng kia, là nơi các bạn ăn cơm và học tập, rèn luyện. Sau khi các thầy cô trò chuyện xong, thì chúng em bắt đầu trang trí sân khấu, chuẩn bị cho một buổi tối Trung thu ý nghĩa. Trong lúc đó, có nhiều bạn nhỏ tò mò đứng xem chúng em sau cánh cửa phòng. Loay hoay đến gần 5 giờ chiều, thì sân khấu và các bàn có bánh kẹo, hoa quả cũng đã sắp xếp xong. Trong sự ngóng đợi của mọi người, bữa tiệc chính thức bắt đầu vào lúc 6h tối. Sau màn giới thiệu của trưởng đoàn, chúng em cùng các bạn nhỏ ở làng SOS ngồi vào bàn và bắt đầu thưởng thức. Cùng lúc đó, trên sân khấu là các tiết mục văn nghệ sôi động do trường em chuẩn bị và do các bạn nhỏ ở đây biểu diễn. Tiết mục nào cũng được mọi người vỗ tay hưởng ứng nhiệt tình, điều đó khiến cho bầu không khí sôi động và vui vẻ vô cùng. Đan xen với các tiết mục văn nghệ, là các phần trao quà ý nghĩa cho các bạn nhỏ. Phải đến 9h tối thì buổi liên hoan mới kết thúc. Ai cũng ra về với niềm vui hiện rõ trên khôn mặt.

Kết thúc chuyến đi, em rất tự hào về hoạt động ý nghĩa của trường mình. Niềm vui và hạnh phúc khi được trở thành một phần của hoạt động, chính là món quà tinh thần ý nghĩa nhất em nhận được sau chuyến đi.

3. Kể lại một hoạt động xã hội lớp 8 Hay nhất

Tham khảo các bài văn mẫu mới và hay nhất tại đây: Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội Hay Chọn Lọc

-----------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 Sách mới khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài soạn văn chi tiết nhất tại Soạn Văn 8 Cánh Diều , Soạn Văn 8 Kết nối tri thức , Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
35 19.032
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm