Nhận xét về nhân vật phó may và các thợ phụ trong văn bản Ông Giuốc - đanh mặc lễ phục

Nhận xét về nhân vật phó may và các thợ phụ

Viết một đoạn văn nhận xét về nhân vật phó may và các thợ phụ trong văn bản Ông Giuốc - đanh mặc lễ phục với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 6-8 dòng) nhận xét về nhân vật phó may và các thợ phụ trong văn bản.

Viết một đoạn văn nhận xét về nhân vật phó may và các thợ phụ trong văn bản Ông Giuốc - đanh mặc lễ phục

(1) Nhân vật phó may và các thợ phụ trong văn bản Ông Giuốc - đanh mặc lễ phục được xây dựng với tính cách tham lam và dối trá. (2) Điều đó được khắc họa rõ nét khi chúng nhận may y phục cho ông Giuốc - đanh. (3) Lợi dụng sự thiếu hiểu biết và ham hư vinh của ông Giuốc - đanh, chúng đã cắt xén nguyên vật liệu khiến giày của ông bị chật. (4) Bộ áo quần thì bị may ngược hoa văn nên trông rất dị hợm, thì chúng lại khua môi múa mép lừa ông Giuốc - đanh rằng đó là kiểu mà các quý tộc thường mặc. (5) Đã thế, trước các hành động kệch cỡm của ông Giuốc - đanh - một kẻ ngu dốt muốn làm quý tộc, chúng vẫn thản nhiên nịnh nọt, tâng bốc ông ta lên tận mây xanh hòng trục lợi. (6) Những chi tiết đó đã khắc họa một cách chân thực và sống động những tên phó may và thợ phụ vừa tham lam lại dối trá.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Cánh Diều hay và chi tiết nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 159
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm