Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về một tác phẩm văn học lớp 8

Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về một tác phẩm văn học lớp 8

Trình bày suy nghĩ của em về một tác phẩm văn học, trong đó có sử dụng ít nhất một thành phần tình thái và một thành phần phụ chú với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại. 

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 6-8 dòng) trình bày suy nghĩ của em về một tác phẩm văn học đã học hoặc đã đọc, trong đó có sử dụng ít nhất một thành phần tình thái và một thành phần phụ chú. Chỉ ra thành phần tình thái và thành phần phụ chú được sử dụng trong đoạn văn đã viết.

Trình bày suy nghĩ của em về một tác phẩm văn học, trong đó có sử dụng ít nhất một thành phần tình thái và một thành phần phụ chú

(1) Tức nước vỡ bờ là một tác phẩm văn học mà em vô cùng ấn tượng, được chắp bút bởi nhà văn Ngô Tất Tố. (2) Tác phẩm lấy bối cảnh nước ta trước năm 1945, khi đồng bào ta vẫn phải oằn mình dưới sự bóc lột của thực dân Pháp lẫn sự thống trị của triều đình phong kiến. (3) Hai cái tròng nặng trịch ấy, kéo theo sưu cao thuế nặng, đánh thuế lên cả người chết khiến bao gia đình như chị Dậu phải lao đao. (4) Anh Dậu thì bị đánh đập đến thân tàn lực kiệt, nhưng bọn cai lệ vẫn không chịu buông tha, quyết đánh đập tàn bạo đến khi chịu đóng thuế đủ mới thôi. (5) Nhà chị Dậu thì nghèo khổ quá, phải bán chó, bán vườn, bán cả con vẫn chẳng đủ để trả. (6) Đã vậy, bọn cai lệ, lính tráng còn tàn nhẫn chửi bới, chì chiết, sỉ nhục tinh thần lẫn thể xác vợ chồng chị. (7) Con giun xéo lắm cũng quằn, cuối cùng chị Dậu đã vùng dậy, đánh cho bọn chúng một trận, cho thỏa sự căm thù đã kìm nén bấy lâu nay. (8) Có lẽ, ngọn lửa trong mắt chị Dậu - ngọn lửa của sức sống tiềm tàng, của tinh thần phản kháng mãnh liệt đó, lâu nay vẫn âm ỉ cháy, chỉ chờ một cơ hội để được bùng lên mà thôi.

  • Thành phần tình thái: Có lẽ
  • Thành phần phụ chú: ngọn lửa của sức sống tiềm tàng, của tinh thần phản kháng mãnh liệt đó

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Cánh Diều hay và chi tiết nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 926
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm